Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phúc thẩm vụ sai phạm trong dự án Khu đô thị Hoàng Long: Tất cả bị cáo được hưởng án treo

Thứ sáu - 29/05/2020 11:02
Sáng 29-5, tại Khánh Hòa, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên chấp nhận kháng cáo, chuyển từ hình phạt tù giam sang tù nhưng cho hưởng án treo đối với 4 bị cáo có kháng cáo liên quan đến các sai phạm trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án Khu đô thị Hoàng Long. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phúc thẩm vụ sai phạm trong dự án Khu đô thị Hoàng Long: Tất cả bị cáo được hưởng án treo

Sáng 29-5, tại Khánh Hòa, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên chấp nhận kháng cáo, chuyển từ hình phạt tù giam sang tù nhưng cho hưởng án treo đối với 4 bị cáo (BC) có kháng cáo liên quan đến các sai phạm trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án Khu đô thị Hoàng Long.

 

Quang cảnh phiên phúc thẩm.

Quang cảnh phiên phúc thẩm.


Cụ thể, 2 BC Vũ Thị Mai Hương (sinh năm - SN 1969, nguyên Chủ tịch UBND phường Phước Long) và Võ Đức Cường (SN 1979, nguyên công chức địa chính - xây dựng - đô thị - môi trường UBND phường Phước Long) cùng chuyển từ 1 năm 6 tháng tù sang 1 năm 6 tháng tù treo về tội vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. BC Lê Huy Toàn (SN 1964, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang) chuyển từ 9 tháng tù sang 9 tháng tù treo; BC Võ Mỹ (SN 1962, nguyên chuyên viên Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang) chuyển từ 6 tháng tù sang 6 tháng tù treo cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.


Như vậy, cùng với BC Lương Như Giáp (SN 1985, nguyên chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch TP. Nha Trang) đã lãnh án 6 tháng tù treo cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như BC Toàn và Mỹ nhưng không kháng cáo, cả 5 BC trong vụ án này đều được hưởng án treo.


Hội đồng xét xử nhận định, tội danh của các BC mà cấp sơ thẩm đã xác định là phù hợp. Tuy nhiên, các BC có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có địa chỉ cư trú rõ ràng, là những cán bộ, công chức có nhiều đóng góp ở địa phương nên không cần thiết cách ly ra khỏi xã hội mà cho hưởng án treo cũng thỏa đáng. Đối với kháng cáo của bị hại, tại phiên tòa, bị hại khẳng định và chỉ yêu cầu xem xét 63 triệu đồng tiền đo vẽ là thiệt hại chưa xảy ra, đồng thời đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho tất cả BC nên chấp nhận kháng cáo của bị hại.


Như Báo Khánh Hòa đã đưa tin, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại dự án Khu đô thị Hoàng Long giai đoạn 2014 - 2016, BC Hương và Cường đã vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; BC Toàn, Mỹ, Giáp đã thiếu trách nhiệm, không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nhiệm vụ được giao, qua đó, gây thiệt hại gần 280 triệu đồng; UBND TP. Nha Trang phải ra quyết định hủy bỏ 71/77 trường hợp đã có quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để xác minh lại từ đầu.


N.V

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp