Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phòng, chống dịch trên công trường

Thứ tư - 21/07/2021 12:12
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên các công trường xây dựng ở TP. Nha Trang, bên cạnh việc đảm bảo tiến độ thi công, nhiệm vụ phòng, chống dịch cũng được các chủ đầu tư, nhà thầu quan tâm thực hiện.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phòng, chống dịch trên công trường

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên các công trường xây dựng ở TP. Nha Trang, bên cạnh việc đảm bảo tiến độ thi công, nhiệm vụ phòng, chống dịch cũng được các chủ đầu tư, nhà thầu quan tâm thực hiện.


Hiện nay, mỗi ngày, công trường thi công dự án Champarama Resort - Spa (khu vực Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa) của Công ty Cổ phần Vega City có khoảng 900 công nhân đến làm việc. So với thời điểm tháng 6, số lượng công nhân đã giảm khoảng 300 người. Bởi sau khi dịch bệnh bùng phát tại tỉnh Phú Yên và thị xã Ninh Hòa, công ty đã đề nghị số công nhân ở những nơi này không đến công trường làm việc.

 

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh đi kiểm tra việc thực hiện công tác  phòng, chống dịch Covid-19 tại dự án Champarama Resort - Spa.

Ông Nguyễn Hải Ninh đi kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại dự án Champarama Resort - Spa.


Xác định mức độ nguy hiểm cũng như khả năng lây lan của dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Vega City đã thành lập Ban triển khai phòng, chống dịch Covid-19 và xây dựng kịch bản ứng phó cụ thể. Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Vega City, từ đầu tháng 2, công ty đã có thông báo yêu cầu toàn thể cán bộ, công nhân, nhân viên, các nhà thầu, khách đến dự án phải tuân thủ nghiêm quy định 5K; trước khi vào công trường phải đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại công trường. Đối với công nhân, nhà thầu đến từ các tỉnh, thành phố khác, công ty yêu cầu thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của y tế địa phương trước khi vào dự án. Bên cạnh đó, công ty bố trí khu vực để công nhân ăn, nghỉ tại chỗ trong công trường nếu không may có trường hợp bị dương tính với SARS-CoV-2. Công ty mong muốn chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện tiêm vắc xin cho toàn bộ công nhân tại dự án; UBND phường Vĩnh Hòa quản lý chặt, xử phạt nghiêm những trường hợp người dân buôn bán ở gần khu vực dự án.


Các công trình xây dựng nhà dân có quy mô nhỏ cũng được các nhà thầu quan tâm thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. “Khi đi làm, ngoài việc phải mang đồ bảo hộ theo quy định, chúng tôi phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc nhằm bảo vệ mình và mọi người xung quanh”, anh Nguyễn Văn Mùi - công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng T.H cho biết. Ông Nguyễn Nguyên Quốc - đại diện Công ty TNHH xây dựng A.S cho hay, công ty có gần 300 công nhân đang thi công ở một số công trình nhà dân trên địa bàn phường Phước Hải. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở TP. Nha Trang và một số địa phương trong tỉnh, công ty càng quản lý, kiểm soát chặt thông tin của công nhân như: Khai báo y tế, ghi chép thời gian, lịch trình hàng ngày… Đối với các nhà thầu phụ, khi đưa công nhân vào công trình cũng phải thực hiện nghiêm khuyết cáo về thực hiện 5K của ngành Y tế.


Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các công trình xây dựng vẫn tiếp tục được thi công. Thành phố đã đề nghị các xã, phường, cơ quan chức năng tiến hành rà soát, yêu cầu chủ đầu tư cam kết có giải pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch mới được thi công. Đối với các dự án lớn, thành phố yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu quan tâm đến việc bố trí 4 tại chỗ: Ăn tại chỗ, làm việc tại chỗ, sinh hoạt tại chỗ và nếu được thì bố trí ngủ nghỉ tại chỗ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải cấp giấy xác nhận đi làm việc cho người lao động mang theo khi lưu thông trên đường. Nhìn chung, sau 10 ngày áp dụng thực hiện Chỉ thị 16, tại các công trình xây dựng trên địa bàn TP. Nha Trang, chủ đầu tư và nhà thầu đã thực hiện nghiêm túc quy định. Thành phố chưa phải ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nào liên quan đến việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các công trình xây dựng. Tại các công trường, công nhân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế, khử khuẩn và giữ khoảng cách khi làm việc.

 

Trong đợt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại dự án Champarama Resort - Spa ngày 15-7 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh ghi nhận sự chủ động phòng, chống dịch Covid-19 của công ty và yêu cầu, trong thời gian tới, công ty cần tiếp tục nâng cao công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là các phương án dự phòng khi có tình huống phát sinh dịch bệnh trong công trường; liên hệ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để test nhanh kháng nguyên Covid-19; có phương án tách lối đi riêng vào công trường với lối đi dân sinh...
 


 

 

 

 

 

 

Giang Đình

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp