Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên toàn quốc

Thứ bảy - 10/07/2021 05:04
Ngày 10-7, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành liên quan tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên toàn quốc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên toàn quốc

Ngày 10-7, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành liên quan tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên toàn quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và chỉ đạo lễ phát động tại điểm cầu trung tâm. Tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa, các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. 

 

Quang cảnh lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa.
Quang cảnh lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa.

 

Đây là chiến dịch có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng ở nước ta, được triển khai đồng loạt ở tất cả các địa phương trong một thời gian ngắn. Theo thông tin từ Bộ Y tế, để có thể tiếp cận được nguồn vắc xin trong bối cảnh khan hiếm trên toàn cầu, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực cố gắng để sớm đưa vắc xin về Việt Nam. Trong các cuộc trao đổi, làm việc, đàm phán với các tổ chức, các nhà sản xuất vắc xin Bộ Y tế thực hiện trong suốt từ giữa năm 2020 đến nay đã giúp Việt Nam có được hơn 100 triệu liều vaccin trong năm 2021 và hướng tới 150 triệu liều vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Riêng trong tháng 7, hơn 9 triệu liều sẽ về đến Việt Nam. Hiện tại đã thực hiện tiêm chủng được khoảng 4 triệu liều. Ngay trong ngày hôm nay, sẽ có 1,5 triệu liều được chuyển vào TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh khu vực phía Nam đang có diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 để tiêm cho nhân dân.

 

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện chiến lược vắc xin, tập trung vào các nội dung chính bao gồm nhập khẩu, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu để sản xuất và phát triển vắc xin trong nước nhằm chủ động và tiêm miễn phí cho nhân dân. Để thực hiện được mục tiêu này, trong thời gian vừa qua, chúng ta đã tập trung tổng hợp nhiều biện pháp như tăng cường đàm phán, ngoại giao, huy động tài chính để mua, nhập khẩu và nghiên cứu sản xuất vắc xin phòng Covid-19. Những liều vắc xin đầu tiên về Việt Nam được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, được phân bổ theo nguyên tắc: Công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt và hiệu quả. Mục tiêu chiến lược là tiêm miễn phí hàng năm cho nhân dân để đạt được sự miễn nhiễm trong cộng đồng trên toàn quốc”.

 

Để thực hiện chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế làm nòng cốt phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan, đặc biệt là lực lượng Công an, Quân đội, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội để tổ chức điều phối tiêm thật tốt, tiêm khoa học, đúng quy trình, nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả. Đặc biệt, trong thời gian tới, lượng vắc xin về nhiều, cần xây dựng tốt kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và an toàn nhất, hiệu quả nhất cho nhân dân.

 

THẾ ANH

 

 

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp