Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phải quyết liệt, kiên cường và cứng rắn hơn trong công tác chống dịch

Thứ bảy - 24/07/2021 00:19
Sáng 24-7, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì cuộc họp giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) về triển khai các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phải quyết liệt, kiên cường và cứng rắn hơn trong công tác chống dịch
*Kêu gọi người dân ủng hộ, đồng lòng với chính quyền trong công tác chống dịch
 
*Thành lập Trung tâm cứu trợ cho người dân
 
*Đề xuất xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho học sinh thi đợt 2
 
Sáng 24-7, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì cuộc họp giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) về triển khai các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 

 

Các đơn vị báo cáo tại cuộc họp.
Các đơn vị báo cáo tại cuộc họp.
 
Theo báo cáo của Sở Y tế, tổng số ca mắc Covid-19 đến sáng 24-7 là 982 ca. Trong đó, thị xã Ninh Hòa ghi nhận 706 ca, thành phố Nha Trang 218 ca, huyện Vạn Ninh 31 ca, huyện Cam Lâm 15 ca, huyện Diên Khánh 5 ca, thành phố Cam Ranh 7 ca. Sở Y tế nhận định, tình hình dịch bệnh trong toàn tỉnh ngày 23 và 24-7 vẫn còn phức tạp. Đặc biệt, ở Ninh Hoà có 57 ca mắc mới ở cộng đồng, thành phố Nha Trang 5 ca, Cam Ranh 2 ca, Diên Khánh 1 ca. Hầu hết các ca mắc ghi nhận tại cộng đồng đều được phát hiện từ lấy mẫu tầm soát. Trong ngày 23-7, toàn tỉnh đã lấy 20.623 mẫu xét nghiệm RT-PCR và 17.881 test nhanh kháng nguyên; các bệnh viện dã chiến đang điều trị 467 ca không có triệu chứng, 205 ca nhẹ, còn lại là số ca vừa, nặng và nguy kịch; có 72 ca đã được điều trị khỏi và xuất viện, có 1 ca tử vong. 
 
Kết luận tại buổi giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các địa phương phải quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh trên tinh thần quyết liệt, kiên cường và cứng rắn hơn, thực hiện nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với 3 địa phương Nha Trang, Ninh Hòa, và Vạn Ninh phải nâng cao hơn các giải pháp chống dịch của Chỉ thị 16. 
 
Đồng thời, cấp ủy, chính quyền địa phương phải có kế hoạch rõ ràng, chi tiết từng nội dung trong công tác phòng, chống dịch bệnh và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để triển khai và kiểm tra giám sát. Chia sẻ áp lực, động viên, khen thưởng, biểu dương kịp thời cho lực lượng tuyến đầu, người tốt, việc tốt. Tiếp tục triển khai xét nghiệm tầm soát diện rộng ở 3 địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16. Trong vòng 1 tuần phải xác định rõ vùng nguy cơ cao, nguy cơ, vùng an toàn. Qua đó, giữ chặt vùng an toàn, giảm thiểu sự lây lan trong 2 vùng còn lại. 
 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo tại cuộc họp.

 

 
Bí thư Tỉnh ủy giao MTTQVN tỉnh phối hợp với các đơn vị, tổ chức xã hội thành lập đường dây nóng và trung tâm cứu trợ cho người dân. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan có phương án cụ thể cung ứng thực phẩm cho người dân phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh tại từng địa phương. Ngành Y tế nâng cao công tác điều trị, giảm tử vong, tăng số ca điều trị khỏi bệnh; đồng thời đẩy nhanh tiến độ  tiêm vắc xin đợt 4,  đúng đối tượng, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Sở Giáo dục - Đào tạo đề xuất Bộ Giáo dục - Đào tạo xem xét cho đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho các học sinh thi đợt 2… 
 
Thay mặt cho Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh đồng lòng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh và nghiêm túc thực hiện các biện pháp của Chỉ thị 16, Chỉ thị 15, xác định trong thời điểm hiện nay ở nhà là bảo vệ sức khoẻ chính mình, gia đình và cộng đồng.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp