Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phải lồng ghép tăng trưởng xanh và chuyển đổi số vào Quy hoạch tỉnh

Thứ năm - 27/05/2021 06:53
Tại lễ ký kết 3 bên giữa Sở Kế hoạch - Đầu tư, Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam và Tập đoàn FPT, đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần phải lồng ghép các yếu tố về tăng trưởng xanh và chuyển đổi số. Từ đó mới có một quy hoạch mang tính đột phá, giúp Khánh Hòa có một tương lai tốt đẹp hơn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phải lồng ghép tăng trưởng xanh và chuyển đổi số vào Quy hoạch tỉnh

Tại lễ ký kết 3 bên giữa Sở Kế hoạch - Đầu tư Khánh Hòa, Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam và Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần phải lồng ghép các yếu tố về tăng trưởng xanh và chuyển đổi số; từ đó mới có một quy hoạch mang tính đột phá, giúp Khánh Hòa có một tương lai tốt đẹp hơn.

 

Bắt tay vào việc ngay sau khi ký kết

 

Ngày 27-5, tại TP. Nha Trang đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng 3 bên giữa Sở Kế hoạch - Đầu tư, Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam và Tập đoàn FPT về tài trợ và lập Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự buổi lễ có các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; đại diện Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam và Tập đoàn FPT. Theo hợp đồng ký kết 3 bên, Tập đoàn FPT sẽ tài trợ toàn bộ chi phí lập Quy hoạch tỉnh, còn Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam là đơn vị tư vấn lập quy hoạch. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước vào năm 2025. Ngay sau lễ ký kết, đơn vị tư vấn sẽ bắt tay vào công việc, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để sớm hoàn thiện đồ án trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định.

 

 

Quang cảnh buổi lễ ký kết hợp đồng 3 bên
Quang cảnh buổi lễ 

 

McKinsey & Company là một công ty tư vấn quản lý toàn cầu, có trụ sở chính tại New York, Hoa Kỳ và hơn 120 văn phòng đại diện trên khắp thế giới với số lượng nhân viên lên đến 27.000 vào năm 2018, doanh thu hàng năm trên 10 tỷ USD. Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam là một pháp nhân được thành lập tại Việt Nam. Công ty sẽ bố trí nhiều chuyên gia cấp cao nước ngoài phối hợp với các chuyên gia tại Việt Nam trong quá trình lập Quy hoạch tỉnh.

Theo ông Marco Breu - Giám đốc Hợp danh sáng lập Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam, việc lập Quy hoạch tỉnh sẽ được FPT và McKinsey nghiên cứu, thực hiện dựa trên 3 tiêu chí quan trọng. Thứ nhất là xác định các điểm đột phá mang tính tiên phong, dẫn dắt dựa trên điểm mạnh sẵn có của tỉnh; đồng thời ứng dụng công nghệ để khai thác hiệu quả các tiềm năng, cơ hội và tích hợp với quy hoạch phát triển các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Thứ hai là đưa ra các giải pháp khả thi và hiệu quả dựa trên kinh nghiệm, kiến thức và xu hướng thế giới nhằm giải quyết các khó khăn tồn đọng, hướng tới mục tiêu phát triển mạnh mẽ, bền vững và khác biệt của tỉnh Khánh Hòa. Thứ ba là thần tốc trong triển khai, đem lại hiệu quả tức thời thông qua việc huy động nguồn nhân sự từ nội lực, kết nối với các đối tác giàu kinh nghiệm nhằm triển khai các dự án trọng điểm.

 

Lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư Khánh Hòa, Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam và Tập đoàn FPT ký kết hợp đồng 3 bên
Lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư Khánh Hòa, Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam và Tập đoàn FPT ký kết hợp đồng 3 bên.

 

Phát biểu từ điểm cầu Hà Nội, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết, FPT cùng McKinsey sẽ cùng tạo ra sự phát triển đột phá cho tỉnh Khánh Hòa và đột phá đầu tiên chính là từ khâu quy hoạch. FPT mong muốn kêu gọi, liên kết các tập đoàn trong và ngoài nước về Khánh Hòa để chung tay xây dựng tỉnh trong thời gian tới, trong đó đặc biệt quan tâm đến chuyển đổi số. FPT cam kết đồng hành cùng Khánh Hòa, dành các nguồn lực để góp phần giúp tỉnh phát triển một cách tốt nhất trong giai đoạn 5 năm tới và tầm nhìn đến năm 2030.

 

Có quy hoạch tốt mới có tương lai tốt

 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hải Ninh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng trong việc lập Quy hoạch tỉnh lần này không chỉ là việc ra đầu bài với các mục tiêu rõ ràng mà còn phải lồng ghép các yếu tố về tăng trưởng xanh và ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng 4.0, đặc biệt là chuyển đổi số. Các yếu tố này sẽ giúp tạo ra sự phát triển nhanh và bền vững cho tỉnh. Vì vậy, ông Nguyễn Hải Ninh đề nghị đơn vị tư vấn bám sát nhiệm vụ quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt; quy hoạch được lập phải có tầm nhìn, đột phá và mang tính khả thi cao. Với kinh nghiệm đa dạng và sâu rộng trong tư vấn xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, McKinsey và FPT sẽ đồng hành dài hạn cùng tỉnh trong suốt quá trình từ lập quy hoạch tổng thể, hỗ trợ các giải pháp triển khai quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cảm ơn Tập đoàn FPT và Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam.
Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cảm ơn Tập đoàn FPT và Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam.

 

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, phải có tầm nhìn tốt mới có một quy hoạch tốt, phải có quy hoạch tốt mới có một tương lai tốt. Vì vậy, nhận thức và cách làm rất quan trọng trong việc lập quy hoạch lần này. Hiện nay Tỉnh ủy đã thành lập Ban chỉ đạo về việc lập các quy hoạch, trong đó có 3 tổ giúp việc cho Quy hoạch tỉnh, Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 và Điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong. 3 tổ giúp việc này phải có cơ chế phối hợp để đảm bảo kịp tiến độ. Áp lực lớn nhất hiện nay là Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 đến tháng 6 là hết hạn, còn Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong đến tháng 9 là hết hạn. Vì vậy cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, khoa học để vừa đảm bảo tiến độ, vừa tích hợp vào Quy hoạch tỉnh.

 

g
Tập đoàn FPT tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân cho rằng, có được sự tài trợ, hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và có sự tham gia của đơn vị tư vấn toàn cầu trong công tác lập Quy hoạch tỉnh là một niềm vinh dự cho tỉnh Khánh Hòa. Hợp đồng hợp tác, tài trợ lập Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa được ký kết giữa các bên sẽ là sự kiện góp phần đưa công tác lập Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa lên một tầm cao mới, đạt được nhiều kỳ vọng về mặt chất lượng và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Quy hoạch tỉnh đã đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

 

VĂN KỲ

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp