Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nỗ lực bảo vệ "vùng xanh"

Thứ sáu - 20/08/2021 12:56
Sau khi UBND TP. Cam Ranh phát động phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19" (ngày 9-8), cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thành phố càng nỗ lực để giữ vững và dần mở rộng các "vùng xanh". Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nỗ lực bảo vệ "vùng xanh"

Sau khi UBND TP. Cam Ranh phát động phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19” (ngày 9-8), cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thành phố càng nỗ lực để giữ vững và dần mở rộng các “vùng xanh”.


Kiểm soát chặt, giữ vững vùng an toàn


Bà Lâm Thị Phương Nga - Bí thư Đảng ủy phường Cam Lộc cho biết, hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19”, cùng với việc phong tỏa, quản lý chặt các khu dân cư có ca F0, các tổ dân phố của phường đã xây dựng được 27 “cụm dân cư xanh”. Các cụm dân cư này cử người dân thay phiên nhau gác chốt, không cho người lạ vào, quyết bảo vệ vùng an toàn. Ông Nguyễn Ân - Chủ tịch UBND xã Cam Bình cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn xã chưa có trường hợp F0, F1 nên địa phương tăng cường lực lượng kiểm soát các tàu thuyền ra vào đảo Bình Ba và Bình Hưng. Từ khi TP. Cam Ranh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, xã Cam Bình không cho người dân tại 2 đảo ra khỏi địa phương, trừ khi cấp cứu và đi làm nhiệm vụ; đồng thời cũng không cho người ngoài vào đảo, quyết giữ xã đảo an toàn”.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra chốt bảo vệ “vùng xanh” tại tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc.
Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra chốt bảo vệ “vùng xanh” tại tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc.

 

Theo lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh, ngay sau khi phát động phong trào, UBMTTQ Việt Nam thành phố đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia vào tổ tự quản thôn, tổ dân phố an toàn. Đến nay, thành phố đã có nhiều cụm dân cư được xây dựng “vùng xanh”, trong đó xã Cam Bình là địa phương “vùng xanh” cấp xã duy nhất.


Không để đứt gãy nguồn cung

 

Người dân mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Cam Ranh.

Người dân mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Cam Ranh.

 

Ông Lương Đức Hải - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh: Thời gian tới, thành phố tiếp tục tầm soát cộng đồng để mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng cam”, “vùng đỏ”; tiếp tục bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm không chỉ cho thành phố mà còn cho các địa phương khác trong tỉnh. Để thực hiện được điều này, ngoài sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền địa phương, mặt trận, đoàn thể, còn cần sự đồng lòng, ý thức tự giác của toàn thể nhân dân.

Theo ông Nguyễn Ân, hiện nay, người dân trên đảo Bình Ba và Bình Hưng vẫn cung cấp hải sản cho các khu vực trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh. Tàu đến thu mua hải sản phải thực hiện nghiêm quy định 5K, không tiếp xúc gần với người dân trong xã. Trung bình mỗi ngày, có khoảng 500kg hải sản ở đây được vận chuyển đi các địa phương khác.


Tại xã Cam Phước Đông, nhờ kiểm soát tốt “vùng xanh” nên các vùng rau tại đây vẫn an toàn. Với 25ha rau sản xuất quanh năm, đây là nguồn cung ứng rau xanh rất quan trọng cho toàn thành phố. Ông Lâm Ngọc Trọng - Chủ tịch UBND xã Cam Phước Đông cho biết, hiện nay, nguồn rau, gạo, gà… ở xã vẫn cung cấp đầy đủ cho các chợ và siêu thị của thành phố. Người dân muốn được vận chuyển hàng hóa phải có giấy xác nhận của xã để bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định.

 

Ông Lương Đức Hải - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, hiện nay, có 3 địa phương, gồm: Cam Phước Đông, Cam Thành Nam và một phần Cam Nghĩa là vùng rau xanh cung ứng cho các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh trên địa bàn. Các địa phương này vẫn sản xuất bình thường và bảo đảm phòng dịch theo quy định. Các vựa thu mua phải đăng ký xe, kiểm tra sức khỏe lái xe theo quy định. Đối với cảng cá Đá Bạc, các chủ xe vào cảng đều kiểm soát, nắm danh sách, có giấy xét nghiệm âm tính; các tàu vào cảng phải lấy mẫu, khai báo mới được xuống cảng. Đối với việc nuôi hải sản, các địa phương phải rà soát toàn bộ hộ nuôi; các hộ phải đăng ký người lấy mồi, cho ăn và khung giờ ra vào cảng thường từ 2 đến 10 giờ. Lực lượng Bộ đội Biên phòng Cam Ranh sẽ thực hiện điều tiết ra vào, tránh ùn ứ, tập trung.


VĂN KỲ
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp