Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Những thông điệp từ trẻ

Thứ ba - 14/07/2020 12:00
Sáng 14-7, UBND thành phố Nha Trang phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em thành phố năm 2020. Hơn 100 thiếu nhi, học sinh tiêu biểu của các trường Trung học cơ sở và cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố tham gia. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những thông điệp từ trẻ

Sáng 14-7, UBND TP. Nha Trang phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tổ chức Diễn đàn trẻ em thành phố năm 2020. Hơn 100 thiếu nhi, học sinh (HS) tiêu biểu của các trường THCS và cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố tham gia.


Từ góc nhìn của trẻ


Bằng hình thức sân khấu hóa, với những tình huống diễn ra trong thực tế, các HS đã đem đến chương trình những thông điệp tuyên truyền đầy ý nghĩa. Với tiểu phẩm “Ở nhà một mình”, các HS Trường THCS Trần Quốc Toản và Phan Sào Nam muốn nói lên việc phòng, chống xâm hại trẻ qua môi trường mạng xã hội. Từ khi có điện thoại, cô bé cài zalo, làm quen được nhiều bạn mới, trong đó có một thanh niên giới thiệu mình là sinh viên, học giỏi và muốn được dạy kèm cho em. Trong một lần thanh niên này đến nhà cô bé ôn bài, biết mẹ cô bé đang đi công tác, thanh niên này đã tìm cách tiếp cận và có những hành động vượt quá giới hạn... Em Huỳnh Văn Như - HS Trường THCS Phan Sào Nam chia sẻ quan điểm: “Hiện nay, rất nhiều trẻ em có nguy cơ bị lạm dụng khi tham gia và chia sẻ trạng thái trên mạng xã hội. Vì vậy, em nghĩ rằng, việc tuyên truyền về nguy cơ bị xâm hại qua mạng là vô cùng cần thiết”.

 

Các học sinh thảo luận tại diễn đàn.

Các học sinh thảo luận tại diễn đàn.


Với tiểu phẩm “Đừng im lặng”, các em HS Trường THCS Võ Thị Sáu và Mai Xuân Thưởng bày tỏ: “Thông qua vở kịch, chúng em muốn các bạn cùng trang lứa học cách sử dụng mạng xã hội đúng cách, không cung cấp thông tin về bản thân cho người lạ và đặc biệt là luôn nhớ đến số điện thoại 111 - Tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em để lên tiếng khi cần thiết và nhận được sự trợ giúp từ cơ quan chức năng gần nhất”.


Trong khuôn khổ diễn đàn, các em thiếu nhi, HS còn được cung cấp thông tin về việc thực hiện các kiến nghị của trẻ; giao lưu, trao đổi, thảo luận đưa ra những thông điệp về các vấn đề mà trẻ em quan tâm như: Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ; bảo đảm an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng.


Ngoài những nội dung thảo luận, các em còn được tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em. Đây là một trong những hoạt động rất cần thiết cho cá nhân mỗi em trước dịp hè tới, giúp các em không chỉ tiếp nhận những kỹ năng cần thiết để tự vệ mà còn cung cấp cho các em những kiến thức vô cùng quan trọng để bảo vệ bản thân và bạn bè.


Nghe trẻ nói để bảo vệ trẻ

 

Tại diễn đàn, UBND TP. Nha Trang đã trao 100 phần quà lưu niệm, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho các em tham gia.

Với những thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc tại diễn đàn mà các HS mang đến như: “Đừng im lặng, hãy lên tiếng bảo vệ trẻ”, “Đừng để trẻ em tạo ra trẻ em”, “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, “Lắng nghe trẻ bằng trái tim, bảo trẻ bằng hành động”, “Nói không với im lặng, hãy bày tỏ ý kiến của mình”… bà Lê Thị Mai Loan - Trưởng phòng LĐ-TB-XH TP. Nha Trang nhận định: Thông qua diễn đàn, lãnh đạo Phòng Lao động, đại diện Công an thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận những thông điệp từ các em để sớm có những phản hồi hợp lý, giúp các em hiểu rõ các vấn đề thắc mắc, qua đó bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các em.

Ông Võ Bình Tân - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh cho biết, trong thời gian tới, để làm tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, các sở, ngành, địa phương, cơ sở tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em; có những giải pháp phòng, chống và xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em và giảm tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đuối nước.


Bên cạnh đó, việc tạo điều kiện cho trẻ em trải nghiệm các hoạt động xã hội, tiếp cận những thông tin liên quan đến chính mình sẽ góp phần bồi đắp kiến thức và hình thành nhân cách sống. Đồng thời, xây dựng và thực hiện các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đặc biệt, đối với các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em (nếu có), lực lượng chức năng cần xử lý dứt điểm, nghiêm minh; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi bao che, cố tình kéo dài hoặc không xử lý vụ việc…


THANH TRÚC
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp