Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Những thiếu niên càn quấy

Thứ ba - 08/06/2021 13:05
Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Nha Trang xuất hiện tình trạng thiếu niên tụ tập, mang theo hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Điều này gây mất trật tự an ninh, gây hoang mang lo lắng cho người dân, buộc lực lượng chức năng phải ra tay trấn áp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những thiếu niên càn quấy

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Nha Trang xuất hiện tình trạng thiếu niên tụ tập, mang theo hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Điều này gây mất trật tự an ninh, gây hoang mang lo lắng cho người dân, buộc lực lượng chức năng phải ra tay trấn áp.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đang khẩn trương củng cố hồ sơ để khởi tố 19 đối tượng trong độ tuổi 16 - 17, trú Nha Trang về hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, cơ quan công an cũng xem xét xử phạt hành chính 2 thiếu niên khác (dưới 16 tuổi) đã mang theo hung khí, đánh nhau tại ngã ba đường Bến Cá - Phương Sài vào khuya 3-6.  

 

Công an thu giữ một số hung khí của các đối tượng  gây rối trật tự công cộng.

Công an thu giữ một số hung khí của các đối tượng gây rối trật tự công cộng.

 
Theo hồ sơ của cơ quan công an, nửa đêm 3-6, người dân sống tại khu vực đường Bến Cá - Phương Sài (phường Phương Sài) bị đánh thức bởi tiếng hô hoán của nhóm người chưa rõ danh tính. Tiếng hò hét, chửi bới và cả những âm thanh loảng xoảng của nhiều loại hung khí từ hai nhóm thanh thiếu niên đã khiến những người chứng kiến vụ việc sợ hãi. Các đối tượng sử dụng hung khí để đánh nhau, gây rối trật tự công cộng trong khoảng 15 phút. Dù vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng hành vi của các đối tượng đã ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội của địa phương. Ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo các cán bộ, trinh sát hình sự vào cuộc xác minh, truy bắt các đối tượng đã tham gia vụ việc trên và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


Ngày 4 và 5-6, 20 đối tượng trú ở các xã, phường: Vĩnh Thái, Vĩnh Trung, Vĩnh Ngọc, Phước Tân, Vĩnh Trường, Phước Long, Vĩnh Phước, Ngọc Hiệp cùng 1 đối tượng trú ở TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã bị các trinh sát hình sự “điểm danh” và triệu tập lên cơ quan điều tra để lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, bước đầu 21 đối tượng khai đã được một đối tượng tên Kiệt (chưa rõ lai lịch) rủ đi đánh nhau với nhóm của nam thanh niên có biệt danh Ku Em (cũng chưa rõ lai lịch). Sau khi tập hợp nhiều hung khí, nhóm của Kiệt từ khu vực thôn Đất Lành, xã Vĩnh Thái đi trên nhiều xe máy đến ngã ba đường Bến Cá - Phương Sài để tìm đánh nhóm của Ku Em. Phát hiện nhóm của Ku Em trong tầng 2 căn nhà, nhóm của Kiệt hò hét, lao vào tấn công. Để đáp trả lại, nhóm của Ku Em đã dùng ly thủy tinh, ghế nhựa và các loại chén đĩa ném trả. Chỉ đến khi nghe tiếng hô “có công an”, nhóm của Kiệt mới rời khỏi căn nhà.


Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, cùng với việc nhanh chóng xác định, triệu tập nhóm thanh thiếu niên kể trên, cơ quan công an đã thu giữ nhiều hung khí của nhóm này như mác và một loại hung khí nguy hiểm khác mà các đối tượng thường gọi là “phóng lợn”. Ngoài ra, hồ sơ của cơ quan công an cũng thể hiện, trong 21 đối tượng kể trên, có 5 đối tượng ngày 14-5-2021 đã dùng hung khí tấn công một thanh niên khác trú ở khu vực Hòn Rớ gây thương tích. Trước đó, 4 trong số 21 thanh thiếu niên bị triệu tập cũng mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng tại đường Ngô Đến, phường Vĩnh Phước ngày 3-4-2021.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp