Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nhiều sân chơi cho học sinh, sinh viên

Chủ nhật - 08/01/2023 11:01
Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội sinh viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các phong trào, hoạt động cho học sinh, sinh viên (HS-SV). Qua đó, tạo nhiều sân chơi bổ ích, rèn luyện tốt cho các bạn trẻ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều sân chơi cho học sinh, sinh viên

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội sinh viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các phong trào, hoạt động cho học sinh, sinh viên (HS-SV). Qua đó, tạo nhiều sân chơi bổ ích, rèn luyện tốt cho các bạn trẻ.

Sôi nổi các hoạt động

Năm 2022, các cấp hội SV trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, đáp ứng nhu cầu rèn luyện, giao lưu học hỏi cho HS-SV. Có thể kể đến như: Đoàn trường - Hội SV Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức giải bóng đá HS-SV; tuyên dương các SV 5 tốt cấp trường và trao 40 suất quà cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Tại Trường Đại học Nha Trang, Hội SV trường tổ chức cuộc thi online sáng tạo khung avatar với hơn 100 tác phẩm của SV tham gia; phối hợp với nhà trường tổ chức hội thi rung chuông vàng tạo sân chơi kiến thức bổ ích cho SV.

 

Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức cho sinh viên tìm hiểu truyền thống, lịch sử  tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm).

Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức cho sinh viên tìm hiểu truyền thống, lịch sử tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm).


Anh Trần Công Huân - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang cho biết, vừa qua, Đoàn trường - Hội SV trường tổ chức chương trình Dạ hội SV và tuyên dương SV 5 tốt cấp trường; đồng thời tuyên dương các SV đạt tiêu chí về “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Kỹ năng tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt”. Tại chương trình, ban tổ chức đã phối hợp trao 57 suất quà cho SV có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, tổng trị giá gần 30 triệu đồng.


Ở cấp tỉnh, nhiều hoạt động sôi nổi cũng được Hội SV Việt Nam tỉnh triển khai, như: Hội thi “Olympic Tiếng Anh HS-SV tỉnh Khánh Hòa” lần thứ 2 năm 2022 với hơn 6.220 thí sinh tham gia; liên hoan các ban nhạc, nhóm nhảy học đường năm 2022, với 27 nhóm nhảy tham gia, góp phần đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tại các câu lạc bộ của các trường học... Chị Huỳnh Thị Như Ý - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh cho biết, năm 2022, các hoạt động phong trào trong HS-SV đã được triển khai có hiệu quả. Bên cạnh tạo sân chơi, công tác giáo dục truyền thống cho HS-SV cũng được quan tâm thực hiện.


Đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt”



Trong công tác HS-SV, phong trào “SV 5 tốt” đã trở thành mục tiêu phấn đấu của đông đảo SV. Từ phong trào, đã có nhiều tấm gương SV xuất sắc trong học tập và rèn luyện, giúp nhân rộng, lan tỏa tinh thần tự học, tự rèn luyện và phát triển toàn diện trong SV. Trong năm 2022, Hội SV Việt Nam tỉnh đã tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện phong trào gắn với giới thiệu quy định về tiêu chuẩn xét chọn danh hiệu “SV 5 tốt”, “Tập thể SV 5 tốt” giai đoạn 2019 - 2023. Toàn tỉnh có 117 hoạt động tuyên truyền về phong trào, thu hút 16.302 lượt SV tham gia. Có 4.125 SV đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “SV 5 tốt”; các cấp hội đã tuyên dương và trao tặng 45 danh hiệu “SV 5 tốt” cấp tỉnh, 190 danh hiệu “SV 5 tốt” cấp trường...


Công tác kết nối, phát huy và hỗ trợ cho SV sau khi đạt danh hiệu “SV 5 tốt” tiếp tục được các cấp hội quan tâm triển khai. Nhiều mô hình hay được tổ chức thực hiện và duy trì, như: Mô hình 1 SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt” hỗ trợ từ 1 đến 2 SV đang trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu; câu lạc bộ “SV 5 tốt”; ngày hội “SV 5 tốt”; diễn đàn “SV 5 tốt”; hành trình “SV 5 tốt”... Trong năm, hội SV cấp tỉnh, cấp trường đã hỗ trợ 235 SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt” với nhiều hình thức, như: Trao học bổng; hỗ trợ điều kiện sinh hoạt; kết nối với tổ chức, doanh nghiệp và giới thiệu việc làm...


Chị Huỳnh Thị Như Ý cho biết: “Giá trị của SV 5 tốt không chỉ ở việc đạt được danh hiệu, mà là những kiến thức, kỹ năng các SV học hỏi, đạt được trong quá trình phấn đấu. Thông qua quá trình đó, các SV không chỉ phát triển cho bản thân, mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào HS-SV của tỉnh. Thời gian tới, Hội SV Việt Nam tỉnh sẽ tích cực phối hợp với tổ chức đoàn, các trường đẩy mạnh tuyên truyền, giúp SV biết và hiểu hơn về phong trào; có cơ chế theo dõi, đánh giá, hỗ trợ thường xuyên cho SV; tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho SV phấn đấu rèn luyện, đồng thời tổ chức các hoạt động giúp các SV đã đạt danh hiệu phát huy được khả năng của mình...”.

 

Năm qua, toàn tỉnh có 37 hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, lòng yêu nước… với 13.200 lượt SV tham gia; tổ chức 11 hoạt động tuyên truyền về biển, đảo cho 7.342 lượt SV; có 45 sân chơi học thuật, cuộc thi ý tưởng sáng tạo với gần 7.000 lượt SV tham gia. Hội SV các cấp tổ chức 58 giải thể thao, thu hút 11.595 SV tham gia; 9 ngày hội SV khỏe, với 6.894 lượt SV tham gia...


V.THÀNH



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp