Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nha Trang siết chặt quản lý tại khu cách ly y tế vùng có dịch Covid-19

Thứ ba - 17/08/2021 07:36
Chiều 17-8, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đã ký công văn chỉ đạo tăng cường quản lý, kiểm tra và xử lý các vi phạm tại khu cách ly y tế vùng có dịch Covid-19.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang siết chặt quản lý tại khu cách ly y tế vùng có dịch Covid-19

Chiều 17-8, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đã ký công văn chỉ đạo tăng cường quản lý, kiểm tra và xử lý các vi phạm tại khu cách ly y tế vùng có dịch Covid-19.

 

Theo UBND TP. Nha Trang, thời gian qua, chính quyền và nhân dân thành phố đã nỗ lực rất lớn trong công tác  phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua theo dõi cho thấy vẫn còn một số người dân vẫn chưa nhận thức về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, còn phớt lờ sự cảnh báo, không chấp hành nghiêm các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch của chính quyền. Bên cạnh đó, một số địa phương còn có biểu hiện chủ quan, lơ là trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến tình trạng “chặt bên ngoài, lỏng bên trong”, nhất là ở các khu cách ly y tế vùng có dịch Covid-19.

 

Cùng với việc kiểm tra, giám sát chặt các
Cùng với việc kiểm tra, giám sát chặt các "vùng đỏ", TP. Nha Trang yêu cầu các địa phương phải cử lực lượng kiểm soát, bảo vệ các "vùng xanh"

 

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang yêu cầu: Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung rà soát và nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung tại các văn bản có liên quan của UBND thành phố về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của địa phương, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo cũng như các cán bộ phụ trách công tác chống dịch của thôn/tổ... Chủ tịch UBND xã, phường chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch tại địa phương; nếu không có biện pháp quản lý, kiểm tra và xử lý kiên quyết, để dịch bệnh tiếp tục bùng phát, lan rộng trên địa bàn quản lý thì sẽ bị xử lý, kiểm điểm nghiêm minh.

 

Cụ thể, đối với thôn, tổ có khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 (vùng đỏ), các địa phương phải thành lập tổ kiểm tra, kiểm soát bên ngoài phối kết hợp với lực lượng bên trong khu cách ly; hàng ngày phải tổ chức tuần tra lưu động, kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19; tăng cường tuyên truyền để người dân tuân thủ quy định phòng, chống dịch, nếu cần thiết có thể tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết. Khi phát hiện F0 mới, lực lượng tại chỗ phải kịp thời ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly triệt để, dập dịch, không để dịch tiếp tục bùng phát, lan rộng…

 

Đối với thôn, tổ chưa có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, các địa phương phải huy động các lực lượng đoàn thể, nhân dân, phát động phong trào bảo vệ "vùng xanh".

 

XUÂN THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp