Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Người dân Nha Trang thức trắng đêm chạy lũ

Thứ hai - 30/11/2020 00:46
Mưa lớn và hồ thủy lợi xả lũ khiến nhiều khu vực ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngập sâu. Hàng trăm hộ dân thức trắng đêm để chạy lũ.
Người dân Nha Trang thức trắng đêm chạy lũ
Nha Trang ngap nang anh 1

Sáng 30/11, nhiều nơi ở TP Nha Trang chìm trong nước lũ. Giao thông một số khu vực như Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phương, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thái (TP Nha Trang) bị chia cắt do nước dâng cao.

Nha Trang ngap nang anh 2

Tối hôm trước (29/11), nhiều đoạn trên đường 23/10 ngập sâu. Đến sáng nay, một số điểm vẫn còn ngập hơn 50 cm khiến việc đi lại gặp khó khăn.

Nha Trang ngap nang anh 3

"Nước ngập từ đêm qua, ông cháu tôi phải bỏ xe máy đi bộ về nhà. Nước lũ về quá nhanh khiến không ai trở tay kịp", ông Hùng, ngụ xã Diên An, huyện Diên Khánh, cho biết.

Nha Trang ngap nang anh 4

Đêm hôm qua, một số nơi thuộc xã Vĩnh Thạnh, Vĩnh Phương (TP Nha Trang) ngập gần 2 m. "Sáng nay có công việc nên tôi buộc phải lấy xe máy ra ngoài. Cả đêm không ngủ vì thức dọn đồ đạc, nhà tôi ngập hơn 40 cm", anh Phương, ở xã Vĩnh Thạnh, nói.

Nha Trang ngap nang anh 5

Cảnh ngập sâu hơn 1 m cũng xảy ra ở thôn Phú Trung 1, Phú Trung 2 của xã Vĩnh Thạnh.

Nha Trang ngap nang anh 6

"Lũ về quá nhanh khiến chúng tôi không kịp chuẩn bị gì. Sáng nay phải lội nước ra chợ để mua lương thực vì nhà không còn gì để ăn. Nghe thông báo hôm nay các hồ thủy lợi xả lũ nhiều hơn hôm qua", bà Bảy, ở thôn Phú Trung 2, nói.

Nha Trang ngap nang anh 7

Nhiều khu vực ở xã Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh đang bị cô lập.

Nha Trang ngap nang anh 8

"Cả đêm không dám ngủ để canh lũ, cứ nước lên lại phải kê thêm đồ cao hơn. Nhiều năm trước hồ thủy lợi có xả lũ cũng không ngập, nhưng mấy năm nay ngập liên tục. Chúng tôi nhiều lần ý kiến ở các cuộc họp tiếp xúc cử tri nhưng không thấy cải thiện", chị Bùi Thị Ngọc Nga, ở xã Vĩnh Thạnh, bức xúc.

Nha Trang ngap nang anh 9

Tôi hôm qua, ông Sơn (nhà mặt tiền đường 23/10) cũng phải di dời đồ đạc lên cao. "Năm nào cũng thế, cứ mưa, hồ xả lũ là ngập. Kiến nghị nhiều năm nay nhưng không thấy tình hình cải thiện gì. Giờ chán rồi, đi họp không ý kiến gì về ngập lụt nữa", ông Sơn buồn bã.

Nha Trang ngap nang anh 10

Do mưa lũ, Khánh Hòa cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 30/11. Không phải đến trường, nhiều trẻ em ra đường nghịch nước.

'Cứ nghe báo trời mưa, hồ thủy lợi xả lũ là sợ'

"Năm nào cũng có lũ, nhưng nước tràn về nhanh như hôm qua rất ít khi diễn ra. Giờ cứ nghe thông báo trời mưa, hồ thủy lợi xả lũ là sợ", anh Hùng, xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang, nói.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp