Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Người đặc biệt của bóng đá Khánh Hòa

Thứ tư - 09/11/2022 13:40
Hơn 30 năm gắn bó với bóng đá Khánh Hòa, từ vị trí cầu thủ đến huấn luyện viên, ông Võ Đình Tân luôn cống hiến hết mình, đồng cam cộng khổ với thăng trầm của đội bóng phố biển. Ông thực sự là người đặc biệt của bóng đá Khánh Hòa, khi trong vòng 9 năm trở lại đây, đã hai lần dẫn dắt lứa cầu thủ "không sao số" bước lên chơi V.League 1 - giải bóng đá cao nhất trong nước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Người đặc biệt của bóng đá Khánh Hòa

Hơn 30 năm gắn bó với bóng đá Khánh Hòa, từ vị trí cầu thủ đến huấn luyện viên (HLV), ông Võ Đình Tân luôn cống hiến hết mình, đồng cam cộng khổ với thăng trầm của đội bóng phố biển. Ông thực sự là người đặc biệt của bóng đá Khánh Hòa, khi trong vòng 9 năm trở lại đây, đã hai lần dẫn dắt lứa cầu thủ “không sao số” bước lên chơi V.League 1 - giải bóng đá cao nhất trong nước.


Đưa đội bóng thăng hạng


Cách đây 10 năm, hẳn nhiều người hâm mộ vẫn còn nhớ thời khắc đội bóng Khatoco Khánh Hòa chuyển suất thi đấu V.League 1 cho Vicem Hải Phòng. Lúc đó, ai cũng nghĩ rồi đây bóng đá Khánh Hòa khó có cơ hội ghi dấu ấn trở lại bản đồ bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, bằng tình yêu bóng đá, HLV Võ Đình Tân đã lèo lái con thuyền bóng đá trẻ Khánh Hòa thi đấu từ hạng nhì trong vòng 2 năm (2013, 2014) thăng 2 hạng để ghi tên vào danh sách các đội bóng thi đấu giải bóng đá cao nhất trong nước.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân khen thưởng huấn luyện viên Võ Đình Tân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân khen thưởng huấn luyện viên Võ Đình Tân.


Nhớ lại những ngày ấy, ông Tân cho biết, đội trẻ bóng đá Khánh Hòa vừa thăng hạng nhất 2013 đã buộc phải giải tán vì không có kinh phí duy trì, còn trả về Trung tâm huấn luyện thì một số cầu thủ quá tuổi (trên 21 tuổi) không được nhận. Ông đã phải chạy vạy khắp nơi, tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, ngành Thể thao và mạnh thường quân đam mê bóng đá hỗ trợ mới có thể giữ được đội trẻ thi đấu ở giải hạng nhì. Trong lúc kinh phí đội bóng eo hẹp, lương cầu thủ chỉ có vài triệu đồng/tháng, nhưng các cầu thủ trẻ đã thi đấu hết mình để giành vé thăng hạng nhất năm 2014.

 

Cậu học trò cũ Nguyễn Tấn Tài chia sẻ niềm vui với thầy Võ Đình Tân ngày đội bóng lên hạng

Cậu học trò cũ Lê Tấn Tài chia sẻ niềm vui với thầy Võ Đình Tân ngày đội bóng lên hạng


Chỉ 1 năm sau đó, được sự tài trợ của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa, đội hạng nhất với cái tên Sanna Khánh Hòa dưới sự dẫn dắt của thầy Tân chính thức bước lên sân chơi chuyên nghiệp V.League 1. Cái tên Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam giai đoạn 2015 - 2018 xét về tiềm lực tài chính, lực lượng có thể nói thuộc dạng “con nhà nghèo”. Song, lứa cầu thủ trẻ lúc ấy chơi bóng bằng nhiệt huyết, khát khao nên đội bóng không ngại bất cứ đối thủ nào. Bằng chứng là thành tích của đội qua từng năm rất tốt, luôn nằm trong tốp 8 đội, trong đó đỉnh điểm là chiếc huy chương đồng V.League 1 mùa giải 2018. Tuy vậy, mùa giải sau đó (năm 2019), đội bóng vì nhiều lý do nên đã phải xuống hạng nhất.

 

Huấn luyện viên Võ Đình Tân trong trận đấu với Cần Thơ,  vòng đấu cuối mùa giải hạng nhất quốc gia LS 2022.

Huấn luyện viên Võ Đình Tân trong trận đấu với Cần Thơ, vòng đấu cuối mùa giải hạng nhất quốc gia LS 2022.


“Tôi còn nhớ rất rõ, thời điểm đó, trước trận đấu với Thanh Hóa, thấy mình không thể kiểm soát được các cầu thủ trên sân nên tôi đã muốn nghỉ việc. Nhưng được sự tin tưởng, động viên của lãnh đạo công ty, tôi đã trở lại dẫn dắt đội bóng”, HLV Võ Đình Tân chia sẻ. Sang mùa giải 2021, đội bóng có nhà tài trợ mới là Công ty Cổ phần Bóng đá Khánh Hòa Sport, với gói tài trợ 20 tỷ đồng, sẵn sàng chinh phục giải hạng nhất cùng niềm hy vọng thăng hạng. Tuy vậy, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phải chờ đến mùa giải năm 2022, thầy trò HLV Võ Đình Tân mới chính thức trở lại “mái nhà xưa” V.League 1. Đây cũng là lần thứ hai thầy Tân cùng các cầu thủ trẻ bóng đá Khánh Hòa FC thăng hạng.


Hơn 30 năm  gắn bó


Những gì HLV Võ Đình Tân đã làm được cho bóng đá Khánh Hòa từ “vùng trắng” để hai lần bước lên sân chơi V.League 1 như bây giờ thì ông hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu người đặc biệt của bóng đá phố biển. Bởi trong làng bóng đá quốc nội, hiếm có vị HLV nào như thầy Tân, kiên trì bám trụ 9 năm, dẫn dắt một lứa cầu thủ trẻ, không có ngôi sao, gặp rất nhiều khó khăn về tài chính đi từ hạng thấp nhất giải (hạng ba) từng bước lên chơi V.League 1, rồi xuống hạng nhất để rồi thăng hạng trở lại. Cũng khó có vị thuyền trưởng nào trong thời khắc khó khăn của đội bóng, chấp nhận giảm lương, đồng cam cộng khổ với cầu thủ, khuyên bảo, động viên mọi người cố gắng, nỗ lực tập luyện, thi đấu với tinh thần, thái độ tích cực vì chính tương lai của họ.

 

Huấn luyện viên Võ Đình Tân, Ban huấn luyện Khánh Hòa FC và các cầu thủ mừng chiếc vé thăng hạng V.League 1.

Huấn luyện viên Võ Đình Tân, Ban huấn luyện Khánh Hòa FC và các cầu thủ mừng chiếc vé thăng hạng V.League 1.


“Tôn chỉ xuyên suốt trong sự nghiệp huấn luyện của tôi là đã chơi bóng đá trước tiên phải trung thực. Trận nào cũng vậy, đã vào sân là phải chơi hết mình, cống hiến hết mình. Khán giả bỏ tiền, thời gian xem mình đá thì phải chơi đàng hoàng. Trận đấu có thể thắng, hoặc thua nhưng thái độ, tinh thần trong thi đấu là điều quan trọng”, HLV Võ Đình Tân chia sẻ. Và thầy Tân cùng các học trò đã chứng minh được điều đó bằng kết quả của những trận đấu và thành tích mà đội bóng đạt được. Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trước đây khi còn thi đấu ở V.League 1, hay Khánh Hòa FC ngày nay với lứa cầu thủ “không sao số” có lối chơi rực lửa, gắn kết ở giải hạng nhất đã khẳng định được chính mình khi ngẩng cao đầu giành chiếc vé thăng hạng.


Sẽ là không quá khi nói rằng, bóng đá Khánh Hòa may mắn khi có được vị HLV như thầy Tân, người mà hơn 30 năm từ khi còn là cầu thủ cho đến bây giờ vẫn luôn gắn bó, cống hiến với mục tiêu vì người hâm mộ xứ Trầm Hương. Khánh Hòa FC trở lại V.League 1 mùa giải 2023 với niềm vui của đông đảo cổ động viên đội nhà, song còn đó những nỗi lo về lực lượng. Hiện nay, trong tay HLV Võ Đình Tân dẫu có những gương mặt gắn bó với đội trong suốt chặng đường dài như: Đình Kha, Duy Thanh, Hữu Khôi, Lê Duy, Văn Tùng… đã tích lũy không ít kinh nghiệm thi đấu ở giải hạng nhất, thậm chí V.League 1, song tất cả phong độ và khát khao đã không còn như trước. Đó chính là lý do vì sao, ngay khi mùa giải hạng nhất 2022 kết thúc, HLV Võ Đình Tân và các cộng sự lập tức bắt tay vào công tác tuyển quân. “Giờ kiếm cầu thủ nội chất lượng rất khó, có tiền cũng chưa chắc có được bởi các đội giữ quân rất kỹ”, HLV Võ Đình Tân chia sẻ. Tuy vậy, người hâm mộ phố biển vẫn tin tưởng, với tài năng lèo lái và tâm huyết cống hiến cả đời cho bóng đá Khánh Hòa, HLV Võ Đình Tân sẽ dẫn dắt đội bóng phố biển thi đấu ấn tượng ở sân chơi V.League 1.


An Nhiên




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp