Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ngân hàng siết nợ rồi mới… thông báo

Thứ sáu - 22/10/2021 13:26
Sau khi cho người đến siết nợ lấy xe của Công ty TNHH Vận tải Anh Tuấn Phát, có trụ sở tại huyện Diên Khánh (gọi tắt Công ty Anh Tuấn Phát), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong, Chi nhánh Nha Trang (TPBank Nha Trang) mới thông báo cho doanh nghiệp.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngân hàng siết nợ rồi mới… thông báo
Sau khi cho người đến siết nợ lấy xe của Công ty TNHH Vận tải Anh Tuấn Phát, có trụ sở tại huyện Diên Khánh (gọi tắt Công ty Anh Tuấn Phát), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong, Chi nhánh Nha Trang (TPBank Nha Trang) mới thông báo cho doanh nghiệp. 

 

Xe cẩu được đưa tới bãi giữ xe của ông Hải để cẩu xe ô tô 47 chỗ của Công ty Anh Tuấn Phát. (Ảnh cắt từ clip)
Xe cẩu được đưa tới bãi giữ xe của ông Hải để cẩu xe ô tô 47 chỗ của Công ty Anh Tuấn Phát. (Ảnh cắt từ clip)
 
Bị mất xe ngay tại bãi giữ xe
 
Sáng 21-10, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang cho biết, sau khi tiếp nhận đơn trình báo mất tài sản của ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Anh Tuấn Phát, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xác minh làm rõ sự việc. 
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, năm 2018, Công ty Anh Tuấn Phát vay TPBank Nha Trang hơn 3,8 tỷ đồng để mua 4 chiếc xe khách chạy dịch vụ chở khách du lịch. Từ tháng 3-2020, công ty phải ngừng chạy toàn bộ 25 xe chở khách du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không thể trả gốc và lãi vay cho ngân hàng. Từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty Anh Tuấn Phát đã cố gắng trả cho TPBank hơn 200 triệu đồng cả gốc và lãi.
Theo đơn trình báo, sáng 15-10, xe khách 47 chỗ mang biển kiểm soát 79B-027.54 của công ty đang gửi tại bãi xe số 5 đường Phong Châu (xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang) bị mất. Ông Nguyễn Thanh Hải - chủ bãi xe số 5 đường Phong Châu cho biết, khoảng 9 giờ 15 ngày 15-10, có khoảng 7 người đưa xe cẩu đến bãi giữ xe để cẩu xe khách biển kiểm soát 79B-027.54 của Công ty Anh Tuấn Phát mang đi. “Ban đầu bảo vệ công ty không cho họ cẩu xe, nhưng khi nhìn thấy có một người mặc sắc phục công an nên ông ấy để cho họ vào cẩu xe. Tôi nghe tin chạy đến nơi thì họ đã cẩu xe đi rồi”, ông Hải cho biết. Cũng theo ông Hải, ông đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an về việc mất xe. 
 
Nhận được tin báo, ông Nguyễn Anh Tuấn chạy đến bãi giữ xe để tìm hiểu sự việc thì xe khách trên đã bị nhóm người trên cẩu đi trước đó. Trong clip trích xuất từ camera ông Tuấn cung cấp cho phóng viên, có hình ảnh người mặc sắc phục công an, một số người mặc đồng phục TPBank và một số người khác chưa rõ danh tính.
 
Siết nợ xong mới báo cho doanh nghiệp
 
Sau 1 ngày xe bị mất, một người tự xưng là nhân viên TPBank gọi điện cho ông Nguyễn Anh Tuấn xin địa chỉ e-mail của Công ty Anh Tuấn Phát để gửi thông báo. Sau đó, Công ty Anh Tuấn Phát nhận e-mail của ông Nguyễn Việt Phương - xưng là nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp của TPBank Nha Trang. Trong e-mail không nhắc gì đến việc TPBank đã cho người đến cẩu xe Công ty Anh Tuấn Phát nhưng lại có đoạn: “đề nghị công ty thực hiện nghĩa vụ tín dụng như thỏa thuận đã ký trên hợp đồng tín dụng kể từ ngày nhận được thông báo này đến hết ngày 22-10-2021. Sau thời gian trên, nếu công ty chưa thực hiện nộp tiền để tất toán khoản vay và các khoản quá hạn tại thông báo, TPBank tiến hành thực hiện đấu giá, phát mãi tài sản thu hồi nợ theo quy định”. 
 
Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, do email của ông Nguyễn Việt Phương không nói gì đến việc TPBank cẩu xe của công ty nên công ty phải làm đơn trình báo mất xe vì không biết ai đã thực hiện việc cẩu xe.
 
Làm việc với phóng viên Báo Khánh Hòa, đại diện TPBank Nha Trang xác nhận e-mail nêu trên là của nhân viên đơn vị này gửi cho Công ty Anh Tuấn Phát và ngày 15-10 có cử người đến bãi xe số 5 đường Phong Châu cẩu xe của công ty này để siết nợ. Hiện nay, xe của Công ty Anh Tuấn Phát đang được để tại kho bãi của TPBank Nha Trang. 
 
Trả lời câu hỏi phóng viên vì sao TPBank Nha Trang cẩu xe của Công ty Anh Tuấn Phát rồi mới báo cho doanh nghiệp, đại diện TPBank Nha Trang cho biết: Theo quy định tại TPBank, đơn vị này không có chức năng, thẩm quyền trả lời báo chí. TPBank Nha Trang chỉ ghi nhận các câu hỏi của cơ quan báo chí, gửi lên cấp trên để phản hồi trong thời gian sớm nhất.
 
Ngoài ra, qua số điện thoại đại diện TPBank Nha Trang cung cấp, sáng 22-10, phóng viên đã liên hệ với ông Phạm Việt Cường - Trưởng phòng Truyền thông Marketing TPBank. Ông Cường cho biết, ông đã nhận được thông tin từ chi nhánh Nha Trang gửi lên. TPBank sẽ kiểm tra nội bộ và sẽ có phản hồi chính thức. Dự kiến, chậm nhất đầu tuần sau, TPBank sẽ có thông tin phản hồi. 
 
THÀNH LONG   
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp