Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Một đêm với Đội SOS Cam Lâm

Thứ ba - 01/06/2021 13:08
Hơn 2 tháng qua, những thanh niên thuộc Đội SOS Cam Lâm sau cả ngày làm việc, học tập lại rong ruổi trên khắp những tuyến đường với mong muốn được trợ giúp người dân mỗi khi gặp rủi ro khi đi đường vào ban đêm… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một đêm với Đội SOS Cam Lâm

Hơn 2 tháng qua, những thanh niên thuộc Đội SOS Cam Lâm sau cả ngày làm việc, học tập lại rong ruổi trên khắp những tuyến đường với mong muốn được trợ giúp người dân mỗi khi gặp rủi ro khi đi đường vào ban đêm…

 

1

Các thành viên trong Đội SOS Cam Lâm rong ruổi trên khắp các cung đường để hỗ trợ người dân.


Trợ giúp trong đêm


Hết giờ làm việc tại xưởng gia công cơ khí của gia đình, anh Nguyễn Quốc Tín (22 tuổi, trú thị trấn Cam Đức) trở về với vợ và cậu con trai vừa tròn 3 tuổi. Sau bữa cơm cùng gia đình, anh Tín kiểm tra điện thoại và nhắc nhở những thành viên trong Đội SOS Cam Lâm chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi. Cùng thời gian này, anh Trần Quốc Cường (24 tuổi, ở xã Cam Thành Bắc) đã chuẩn bị chiếc túi vải chắc chắn chứa bộ đồ nghề chuyên dùng để bơm, vá xe máy; đồng thời kiểm tra thiết bị liên lạc với anh em trong đội khi cần thiết.

 

Đèn pin, máy bộ đàm và bộ dụng cụ dùng để vá xe của các thành viên trong đội.

Đèn pin, máy bộ đàm và bộ dụng cụ dùng để vá xe của các thành viên trong đội.


20 giờ, 6 thành viên trong đội tập hợp đầy đủ tại địa điểm đã định. Chuyến đi tối nay có Đặng Thọ Anh Tuấn, thành viên ít tuổi nhất còn đang học lớp 12 Trường THPT Nguyễn Huệ. Thọ cũng đã chuẩn bị cho mình khẩu trang, đèn pin và cả dây phản quang đeo chéo người trước chuyến đi. Sau khi bàn bạc phương án trợ giúp, hỗ trợ nhau khi cần thiết, các thành viên trong đội chia làm 2 nhóm, một nhóm hướng về đường đèo Cù Hin, nhóm còn lại hướng về sân bay Cam Ranh.

 

Các thành viên trong Đội SOS Cam Lâm rong ruổi trên khắp các cung đường để hỗ trợ người dân.


Băng qua những đoạn đường đèo, nhóm hỗ trợ chạy xe chầm chậm, quan sát xem có ai cần trợ giúp. Dưới ánh đèn đường, tiếng xe máy vang lên hòa cùng tiếng cười nói của các thành viên trong đội như thể xua đi màn đêm đang bao trùm con đèo quanh co ven biển. Vượt qua khu nghỉ dưỡng Mia, rồi hướng về con đèo phía trước, nhóm trợ giúp phát hiện một phụ nữ đang chạy xe máy một mình hướng về TP. Nha Trang. Ngay khi nhìn thấy dòng chữ Đội SOS Cam Lâm, người phụ nữ dường như yên tâm hơn khi chạy xe với tốc độ vừa phải. “Chị yên tâm, chúng tôi sẽ cùng chị đi hết cung đường đèo”, anh Cường vội lên tiếng để trấn an người phụ nữ.


Thời điểm này, nhóm trợ giúp hướng về phía sân bay Cam Ranh đã nhanh chóng phát hiện một công nhân vừa rời công trường Hưng Thịnh Resort không may bị thủng lốp xe. Trong đêm tối, anh công nhân mừng rơn khi gặp được nhóm trợ giúp của anh Tín. Nhóm hỗ trợ nhanh chóng tiếp cận, sử dụng đồ nghề thay ruột xe miễn phí cho nam công nhân…

 

Hỗ trợ thay lốp xe cho trường hợp bị lủng lốp dưới chân đèo Cù Hin.

Hỗ trợ thay lốp xe cho trường hợp bị lủng lốp dưới chân đèo Cù Hin.


Theo anh Tín, hơn 2 tháng qua, Đội SOS Cam Lâm rong ruổi hàng đêm trên các tuyến đường chính trên địa bàn để giúp đỡ những người đi đường gặp rủi ro. Khi họ về đến nhà thì đã quá nửa đêm nhưng các thành viên trong đội không ngại vất vả với suy nghĩ giúp cộng đồng là giúp đỡ chính mình.


Tình nguyện vì cộng đồng


Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (trú TP. Cam Ranh) - sinh viên một trường đại học ở TP. Nha Trang kể, cách đây không lâu, khi đang trên đường từ trường về nhà, khi tới khu vực Bãi Dài, lốp sau xe máy của chị đã bị chiếc đinh xuyên thủng. Đang loay hoay không biết xử trí ra sao, chị Ngọc được một nữ công nhân cho biết, chỉ cần gọi điện thoại cho Đội SOS Cam Lâm thì sẽ được hỗ trợ. Sau cuộc gọi, chị Ngọc đã được 3 thành viên trong đội của anh Tín trợ giúp. “Đó là những thanh niên nhiệt huyết. Không chỉ tôi mà nhiều người trong thời gian qua đã được các thành viên trong Đội SOS Cam Lâm trợ giúp kịp thời. Đây là hành động rất ý nghĩa được lan tỏa trong cộng đồng”, chị Ngọc nhìn nhận.

 

Thành viên Đội SOS Cam Lâm tặng khẩu trang cho người dân.

Thành viên Đội SOS Cam Lâm tặng khẩu trang cho người dân.

 

Bà Nguyễn Hải Nguyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lâm: Việc làm thiện nguyện của các thành viên trong Đội SOS Cam Lâm đã được người dân hoan nghênh. Để hỗ trợ đội, thời gian tới, đơn vị có kế hoạch hướng dẫn phương pháp, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho các thành viên trong đội. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ một số băng cấp cứu, thuốc… cho đội để có thể hỗ trợ, sơ cứu lúc ban đầu những trường hợp không may bị tai nạn.

Theo địa chỉ các thành viên trong đội cung cấp, chúng tôi tìm gặp anh B. (trú xã Cam Thành Bắc) - người đã được các thành viên Đội SOS Cam Lâm hỗ trợ. Anh B. cho biết, có đêm do quá chén, anh đã lao cả người và xe xuống vệ đường rồi ngủ ngon lành! Chỉ đến khi được những thành viên trong Đội SOS Cam Lâm dìu về đến nhà, anh mới biết mình vừa tai qua nạn khỏi; cả chiếc xe máy Winner cùng ví tiền vẫn còn nguyên vẹn đều nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thành viên trong đội.


Khi được hỏi về nguyên nhân hình thành Đội SOS Cam Lâm, anh Cường chia sẻ, có lần nghe tin người đi đường đèo Cù Hin vào ban đêm bị cướp tài sản, với suy nghĩ làm việc gì đó để chung tay hỗ trợ cộng đồng nên đã thành lập đội, đồng thời dùng số điện thoại cá nhân của anh Tín, anh Cường làm đường dây nóng (0923586531, 0392842528). Đến nay, đội đã hoạt động được hơn 2 tháng và các thành viên trong đội đều góp sức trên tinh thần tự nguyện. Với nhiệt huyết đó, những thành viên lớn tuổi hơn như anh Cường, anh Tín chịu trách nhiệm tập hợp anh em trong đội để thực hiện việc trợ giúp trên khắp các tuyến đường ở xứ xoài Cam Lâm. Họ thấy vui mỗi lần giúp được ai đó, dù chỉ đơn giản là vá xe, thay ruột… Khi được hỏi đã chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ra sao, Đặng Thọ Anh Tuấn chia sẻ, Tuấn có lực học khá nên tranh thủ ôn bài vào ban ngày, còn ban đêm tham gia cùng anh em trong đội làm việc thiện.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp