Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lừa bán nhà thuê

Thứ hai - 28/06/2021 07:38
Thuê nhà để mở tiệm làm cửa sắt, nhưng sau đó Quý lại làm giả hợp đồng mua bán nhà đất, từ đó làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lừa bán nhà thuê
Chiều 28-6, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quý (sinh năm 1973, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.
 
Theo cáo trạng, năm 1995, vợ chồng ông T.X.T mua nhà, đất của một cặp vợ chồng tại phường Ninh Hiệp, có viết giấy tay và đã nhận toàn bộ giấy tờ nhà, đất. Năm 2012, ông T. cho ông Nguyễn Long Chương thuê nhà. Ông Chương cho Quý thuê lại để mở tiệm làm cửa sắt. Quá trình cho thuê, ông T. có nhờ ông Chương làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCN) đối với nhà đất trên và phô tô toàn bộ giấy tờ liên quan đưa cho ông Chương.
 
 
 Bị cáo Nguyễn Quý.
Bị cáo Nguyễn Quý.
 
 
Cuối năm 2014, Quý làm giả hợp đồng mua bán nhà đất giữa Quý với cặp vợ chồng đã bán nhà đất cho vợ chồng ông T., từ đó làm thủ tục xin cấp GCN. Năm 2015, Quý được cấp GCN đối với nhà đất trên. 
 
Sau khi ông Chương và Quý không thuê nhà nữa, tháng 9-2018, với GCN đứng tên mình, Quý đã chuyển nhượng thành công nhà, đất trên cho ông Trần Văn Thành với giá 570 triệu đồng. Ông Thành sang tên mình trong GCN. Tháng 10-2018, ông T. mới biết nhà đất của mình đã được cấp GCN cho Quý và Quý đã chuyển nhượng nhà, đất của ông cho ông Thành. 
 
Cơ quan điều tra xác định, ông Chương không đồng phạm với Quý. Một số cán bộ, công chức khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã bị Quý dùng thủ đoạn gian dối kê khai hồ sơ, dẫn tới sai sót trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực đất đai, nhưng họ không có động cơ vụ lợi, không phải là nguyên nhân, điều kiện cho Quý phạm tội nên chỉ là sai phạm hành chính.  
 
N.V  
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp