Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khi người mẹ nghiện...

Thứ ba - 21/07/2020 12:50
Phiên tòa xét xử bị cáo Đ.T.M.L (sinh năm 1983, trú huyện Vạn Ninh) tuy chỉ có mẹ đẻ và đứa con nhỏ nhất của bị cáo tới tòa nhưng vẫn ồn ào bởi tiếng khóc ngằn ngặt của đứa con nhỏ bị buộc rời mẹ, ở ngoài phòng xử. Bị cáo L.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Phiên tòa xét xử bị cáo Đ.T.M.L (sinh năm 1983, trú huyện Vạn Ninh) tuy chỉ có mẹ đẻ và đứa con nhỏ nhất của bị cáo tới tòa nhưng vẫn ồn ào bởi tiếng khóc ngằn ngặt của đứa con nhỏ bị buộc rời mẹ, ở ngoài phòng xử. Bị cáo L. cũng luôn bứt rứt vì tiếng con khóc, liên tục ngoái đầu nhìn về hướng đứa con. Bà ngoại của đứa nhỏ, tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, cũng chỉ trả lời vội vài câu ngắn ngủi, bởi còn bận... ra ngoài dỗ cháu.  


L. nghiện ma túy và bị bắt quả tang khi đang chờ giao ma túy bán cho người nghiện. Đó không phải lần đầu L. phạm tội. Cũng vì nghiện, thiếu tiền mua ma túy sử dụng, L. đã nhiều lần mua ma túy về phân lẻ bán cho nhiều người.

 
Sẵn có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy, có lẽ, con đường tất yếu với L. là buôn ma túy. Đáng nói hơn, biết rõ tác hại của ma túy, bản thân lại đang sử dụng, nhưng L. vẫn sinh tới 3 người con, với những người đàn ông khác nhau. Ngày ra tòa, L. đang mang thai đứa con thứ tư, trong khi con thứ ba mới gần 2 tuổi. L. cũng không ngần ngại cho biết, đứa trẻ trong bụng không cùng cha với bất cứ anh chị nào của nó. Người mẹ chỉ mải mê xài ma túy và... sinh con nên dễ hiểu vì sao bà ngoại của đám nhỏ luôn vất vả, bận rộn. Có người thì thào, sau lần phạm tội đầu tiên, bị cáo đã “hiểu biết pháp luật” hơn nên liên tiếp sinh con như vậy để... tránh ở tù. Tuy đó chỉ là chuyện bàn tán, nhưng điều ai cũng thấy rõ là sau khi tòa tuyên án, chắc chắn bị cáo sẽ được tạm hoãn thi hành án để sinh con, rồi nuôi con nhỏ đến khi đủ 36 tháng tuổi. Và ai biết được, trong thời gian đó, giả sử cai nghiện được ma túy, nhưng nếu thiếu tiền mua sữa cho con, liệu bị cáo có “ngựa quen đường cũ”, đi buôn ma túy tiếp?


Không chỉ vậy, người ta còn thấy những dấu vết tàn phá của ma túy với mẹ con L. Trả lời trước tòa, đôi lúc L. nhớ nhớ quên quên. Một người cho biết, tuy sinh ra các con nhưng L. chẳng dành mấy thời gian chăm sóc chu đáo. Những đứa trẻ cứ sống lay lắt, chỉ đủ ăn nhờ còn có ông bà; có đứa có vấn đề về não bộ nhưng chưa được thăm khám chu đáo. Có người phỏng đoán do người mẹ mất kiểm soát, đánh con vô lối trong một lúc “đói” ma túy, hoặc có thể đứa trẻ đã bị ảnh hưởng từ trong bụng mẹ, bởi người mẹ đó thường xuyên mơ màng cùng “khói trắng”.


Nhận án phạt 15 năm tù, L. chẳng mảy may biểu cảm, chỉ có mẹ của L. rũ xuống. Có lẽ, bà đã sớm mường tượng gánh nặng trĩu vai mà mình phải mang thay con mình khi chăm sóc 4 đứa trẻ trong lúc tuổi ngày càng nhiều, sức khỏe càng yếu, không còn lao động được...


TAM THUẬT

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp