Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Vĩnh: Triệt xóa nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy

Thứ sáu - 17/02/2023 11:07
Một nhóm tội phạm chuyên trộm cắp xe máy của người dân đi làm rẫy vừa bị Công an huyện Khánh Vĩnh điều tra triệt xóa. Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố 2 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật trả lại cho người dân.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Vĩnh: Triệt xóa nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy

Một nhóm tội phạm chuyên trộm cắp xe máy của người dân đi làm rẫy vừa bị Công an huyện Khánh Vĩnh điều tra triệt xóa. Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố 2 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật trả lại cho người dân.


Thiếu tá Nguyễn Hữu Thạch - Trưởng Công an xã Khánh Đông (huyện Khánh Vĩnh) cho biết, chiều 7-2, trực ban Công an xã nhận tin báo của người dân về việc bị mất trộm một chiếc xe máy khi làm rẫy. Theo nội dung trình báo, anh Bùi Ngọc Tùng (trú thôn Suối Sâu, xã Khánh Đông) khi đi làm rẫy ở xã Khánh Bình (huyện Khánh Vĩnh) có để chiếc xe hiệu Sirius của mình ở rẫy keo đã bị kẻ gian lấy mất nên người nhà anh Tùng đã cầm giấy tờ xe đến trình báo. Nhận tin báo, Công an xã đã triển khai ngay lực lượng tổ chức điều tra, xác minh. Được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, Công an xã và người nhà anh Tùng đã phát hiện nhóm đối tượng đang dắt một chiếc xe giống chiếc xe của anh Tùng bị mất. “Quá trình kiểm tra, xác minh, ban đầu các đối tượng quanh co nói là xe của mình nhưng trước các chứng cứ và tài liệu thu thập được của Công an xã Khánh Đông, các đối tượng đã khai nhận vừa trộm xe máy của anh Bùi Ngọc Tùng ở một khu rẫy trên xã Khánh Bình”, Thiếu tá Thạch cho biết.

Bắt đối tượng Trần Nhật Trường.
Bắt đối tượng Trần Nhật Trường.

 

Nhóm đối tượng gây ra vụ trộm, gồm: Trần Nhật Trường (23 tuổi), Nguyễn Vũ Hoàng Anh (19 tuổi) và Bùi Nguyễn T.A (15 tuổi), đều trú ở TP. Nha Trang. Tập trung điều tra bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh xác định, ngoài vụ trộm chiếc xe của anh Tùng, các đối tượng còn khai nhận thực hiện 5 vụ trộm xe máy khác trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh. Đối tượng chủ yếu mà chúng nhắm tới là những người đi làm nương rẫy, để xe máy ở ngoài đường hoặc giấu trong các bụi cây mà không có người trông coi. Xe máy sau khi trộm cắp được các đối tượng rao bán trên mạng với giá khoảng 3,5 triệu đồng/chiếc.


Thiếu tá Nguyễn Đình Nam Anh - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Nhật Trường và khởi tố, cho tại ngoại đối với Nguyễn Vũ Hoàng Anh. Hiện tại, cơ quan công an đã thu hồi được 4 chiếc xe máy các loại trả lại cho người bị mất. Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Đình Nam Anh, người dân ở huyện miền núi Khánh Vĩnh chủ yếu là làm nương rẫy. Rẫy chủ yếu nằm trên triền núi, xe máy không thể lên đến nơi. Bởi vậy, người dân thường để xe bên các con đường, trong các bụi cây, không có người trông coi và biện pháp bảo vệ rất sơ sài nên bị tội phạm lợi dụng gây án. Do đó, để hạn chế các vụ trộm cắp xe máy xảy ra, Công an huyện Khánh Vĩnh đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân khi đi rừng làm rẫy không để tài sản sơ hở để tội phạm trộm cắp.


V.Nhất

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp