Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Vĩnh: Quyết tâm ngăn ngừa Covid-19 lây lan

Thứ hai - 09/08/2021 11:50
Tính đến ngày 9-8, trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) có 7 ca mắc Covid-19. Địa phương đang tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng, đồng thời bảo đảm đời sống người dân trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Vĩnh: Quyết tâm ngăn ngừa Covid-19 lây lan

Tính đến ngày 9-8, trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) có 7 ca mắc Covid-19. Địa phương đang tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng, đồng thời bảo đảm đời sống người dân trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.


Tăng cường kiểm soát


Ngày 1-8, huyện Khánh Vĩnh phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đây là người trở về từ TP. Nha Trang, trước đó đã được xét nghiệm âm tính 3 lần (lần cuối ngày 29-7). Ngày 1-8, người này có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính. Đến nay, cơ quan chức năng của huyện đã truy vết 27 F1 đưa đi cách ly tập trung; cách ly 130 F2 tại nhà theo quy định. Địa phương đã thực hiện áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 27 hộ tại tổ 1, thị trấn Khánh Vĩnh.

 

Khu dân cư bị phong tỏa tại tổ 1, thị trấn Khánh Vĩnh.

Khu dân cư bị phong tỏa tại tổ 1, thị trấn Khánh Vĩnh.


Ông Văn Ngọc Hường - Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị bố trí 50% cán bộ, công chức làm việc tại nhà, trừ những trường hợp cần thiết phải làm việc tại công sở. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn, đôn đốc các xã, thị trấn triển khai chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch. UBND các địa phương tăng cường hoạt động của tổ Covid cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để nắm chắc danh sách, số lượng người lao động từ các nơi trở về. Bên cạnh đó, tại các chốt kiểm soát dịch đối với người từ địa phương khác vào địa bàn huyện, tăng cường lực lượng y tế để test nhanh tại chỗ những trường hợp chưa có xét nghiệm âm tính… Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ngày 6-8, lãnh đạo huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn triển khai thêm các chốt kiểm soát người và phương tiện di chuyển giữa các xã; tăng cường tuần tra, kiểm soát “vùng đỏ”, bảo toàn và mở rộng “vùng xanh”.


Thời gian qua, có nhiều người, phương tiện di chuyển từ các xã Diên Xuân, Diên Đồng, Diên Thọ, Diên Tân (huyện Diên Khánh) theo những đường mòn, đường dân sinh, đường ven rẫy mà không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; né tránh chốt kiểm soát tại khu vực giáp ranh giữa 2 huyện. Do đó, ngày 4-8, UBND huyện Khánh Vĩnh đã có công văn đề nghị UBND huyện Diên Khánh phối hợp, chỉ đạo UBND các xã nói trên tuyên truyền về Chỉ thị 16; tổ chức lực lượng chốt chặn tại vùng giáp ranh.


Hỗ trợ người dân


Theo ông Nguyễn Thu - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, đơn vị đã thống kê 2.369 hộ nghèo (11.797 nhân khẩu), 2.296 hộ cận nghèo (10.578 nhân khẩu) để thực hiện hỗ trợ gạo theo Nghị định 20/2021 của Chính phủ; dự kiến, đến ngày 10-8, sẽ cấp phát 335.625kg gạo. Bên cạnh đó, huyện sẽ hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có F2 đang cách ly tại nhà từ nguồn hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam huyện. Đối với hỗ trợ cho lao động tự do, đến ngày 5-8, có 478 người nộp hồ sơ tại các xã, thị trấn, dự kiến sẽ chi hỗ trợ tổng số tiền 717 triệu đồng; hỗ trợ 17 hộ kinh doanh với 51 triệu đồng.


Về cung ứng hàng hóa thiết yếu, UBND huyện giao UBND các xã không có chợ truyền thống lập danh sách những hộ sản xuất, tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thiết yếu để cung cấp cho người dân biết và mua, không để đứt gãy chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Trung tâm Dịch vụ - Thương mại huyện đã thông báo đến UBND các xã, thị trấn tuyên truyền cho người dân có nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu đến các cửa hàng của đơn vị đóng trên địa bàn thị trấn Khánh Vĩnh và các xã: Liên Sang, Khánh Bình, Khánh Thượng, Khánh Phú, Khánh Hiệp. Các mặt hàng tại đây bảo đảm cung ứng đủ nhu cầu cho người dân các địa phương; bán đúng giá niêm yết… Ngày 6-8, UBND huyện đã ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, huyện sẽ tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá, giá bán; thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, hộ kinh doanh lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh… để kịp thời xử lý vi phạm.


Ông Văn Ngọc Hường cho biết: “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Khánh Vĩnh đã phân công nhiệm vụ cho mỗi thành viên là lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan của huyện phụ trách trực tiếp từng địa phương, có trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại các xã, thị trấn. Địa phương nỗ lực không để dịch lây lan; đồng thời bảo đảm ổn định đời sống người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu đói”.


VĨNH THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp