Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Sơn: Bắt đầu thu hoạch sầu riêng

Thứ ba - 16/06/2020 15:21
Ngày 16-6, ông Tạ Quốc Phong - Chủ tịch UBND xã Sơn Bình (huyện Khách Sơn) cho biết, Sơn Bình là địa phương có sầu riêng thu hoạch sớm nhất huyện. Hiện nay, các nhà vườn đã bắt đầu thu hoạch đầu vụ loại sầu riêng Ri6; đối với loại sầu riêng Monthong, Chín Hóa đã có rải rác vài hộ thu hoạch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Sơn: Bắt đầu thu hoạch sầu riêng

Ngày 16-6, ông Tạ Quốc Phong - Chủ tịch UBND xã Sơn Bình (huyện Khách Sơn) cho biết, Sơn Bình là địa phương có sầu riêng thu hoạch sớm nhất huyện. Hiện nay, các nhà vườn đã bắt đầu thu hoạch đầu vụ loại sầu riêng Ri6; đối với loại sầu riêng Monthong, Chín Hóa đã có rải rác vài hộ thu hoạch. Gần 1 tháng nữa các nhà vườn trên địa bàn xã sẽ thu hoạch rộ loại trái cây đặc sản này. Hiện nay, thương lái đang thu mua tại vườn loại sầu riêng Ri6 với giá 37.000 - 40.000 đồng/kg; mức giá này thấp hơn so với cùng thời điểm các năm trước.

 

Thương lái thu mua sầu riêng đầu mùa tại xã Sơn Bình.

Thương lái thu mua sầu riêng đầu mùa tại xã Sơn Bình.


Được biết, toàn huyện Khánh Sơn có gần 1.000ha sầu riêng, sản lượng hàng năm khoảng 5.200 tấn. Sầu riêng Khánh Sơn quả to, vỏ mỏng, thơm ngon, cơm vàng, hạt lép đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận, cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền “Sầu riêng Khánh Sơn” từ năm 2011.


HẢI LĂNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp