Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa sẽ đón 112 người về từ Đà Nẵng

Thứ ba - 01/09/2020 07:21
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kế hoạch tiếp nhận những công dân Khánh Hòa tạm trú tại TP. Đà Nẵng về địa phương. Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh cho biết...   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa sẽ đón 112 người về từ Đà Nẵng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kế hoạch tiếp nhận những công dân Khánh Hòa tạm trú tại TP. Đà Nẵng về địa phương. Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh cho biết:

 


- Ngày 19-8, UBND tỉnh nhận được thông báo của UBND TP. Đà Nẵng gửi các địa phương, trong đó có tỉnh Khánh Hòa về việc hỗ trợ công dân đang tạm trú ở Đà Nẵng có nguyện vọng được trở về lại địa phương. Sau khi nhận được thông báo, UBND tỉnh đã có công văn khẩn, chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo công khai, rộng rãi về việc tiếp nhận thông tin đăng ký trở về nơi cư trú của người dân Khánh Hòa. Theo danh sách cung cấp từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa có 217 người có nhu cầu trở về, hầu hết là học sinh, sinh viên và người lao động. Tuy nhiên, sau khi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh liên lạc trực tiếp bằng điện thoại đến từng người, chỉ có 112 người có nguyện vọng trở về, có 36 người không liên lạc được, có 2 trường hợp đã về Khánh Hòa và được các cơ quan chức năng giám sát, thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định; số còn lại vì những lý do khác nhau xin được ở lại Đà Nẵng.


Ngày 31-8, UBND tỉnh đã họp với các thành viên của ban chỉ đạo và đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Theo đó, ngày 3-9, tỉnh sẽ đưa xe ra TP. Đà Nẵng đón công dân và trở về trong ngày 4-9. Để đảm bảo an toàn y tế, các công dân trước khi lên xe sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra hồ sơ y tế (những công dân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính), nếu người nào có dấu hiệu sốt, ho sẽ ở lại. Đoàn xe đưa đón sẽ đi từ Đà Nẵng về Khánh Hòa, không dừng lại bất cứ địa điểm nào. Trong quá trình di chuyển, công dân sẽ được cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống trên xe. Ngay khi xuống xe, các công dân và những người đưa đón sẽ được thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định tại cơ sở cách ly tập trung của quân đội; các xe đưa đón sẽ được phun khử khuẩn theo quy định.


- Theo nhiều người dân phản ánh, hiện nay, có một số người ở Đà Nẵng bằng nhiều cách đã trở về Khánh Hòa. Đối với những đối tượng này, việc kiểm tra, giám sát và quản lý được thực hiện như thế nào, thưa ông?


- Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, trong các cuộc họp phòng, chống dịch bệnh, Thường trực UBND tỉnh luôn chỉ đạo các địa phương, sở, ban, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động những người dân về từ Đà Nẵng thực hiện khai báo y tế. Đồng thời, vận động người dân khi phát hiện có trường hợp về từ Đà Nẵng thông báo ngay cho cơ quan chức năng; giao Công an tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, địa phương các cấp kiểm tra, giám sát, chủ động phát hiện những trường hợp về từ Đà Nẵng không khai báo y tế.


Sau khi nắm thông tin, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở từng địa phương sẽ tới xác minh, tùy trường hợp cụ thể sẽ đưa đi cách ly y tế tập trung hoặc thực hiện cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, các thôn, tổ dân phố. Từ ngày 25-7 đến nay, tỉnh đã thực hiện giám sát, cách ly hơn 1.000 người trở về từ Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm tất cả những trường hợp này đều âm tính; bản thân những người này đều phối hợp và thực nghiêm các quy định phòng, chống  dịch.


- Xin cảm ơn ông!


Thảo Ly (Thực hiện)
  

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp