Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Khánh Hòa: Nhiều sai phạm về PCCC ở chung cư, khách sạn

Thứ bảy - 05/05/2018 03:30
Qua kiểm tra, công tác bảo đảm an toàn PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng hiện nay tại Khánh Hòa còn rất nhiều bất cập cần phải tập trung giải quyết.

Chiều ngày 4/5, Đoàn liên ngành của Bộ Công an, Bộ Xây dựng do Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC, CNCH), Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa để công bố kết luận về việc kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn PCCC tại 3 cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa là một trong những địa phương có nhiều chung cư, khách sạn, nhà cao tầng và dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Hiện trên địa bàn tỉnh có 26 chung cư (trong đó có 4 chung cư đảm bảo, 7 chung cư đảm bảo nhưng vẫn còn tồn tại, thiếu sót và 15 không đảm bảo), đối với 131 nhà cao tầng. 

Theo đánh giá sơ bộ thì hiện có 62 tòa nhà  đảm bảo, 51 có đảm bảo nhưng vẫn phải khắc phục, 18 không bảo đảm về PCCC, đặc biệt là 21 nhà cao tầng xây dựng chưa được nghiệm thu về PCCC do xây dựng sai so với thiết kế được thẩm duyệt.

Những con số trên cho thấy công tác bảo đảm an toàn PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng hiện nay tại Khánh Hòa còn rất nhiều bất cập cần phải tập trung giải quyết. Điều này thể hiện rất rõ qua việc kiểm tra đột xuất tại 3 cơ sở vừa qua (Chung cư 60 Nguyền Thiện Thuật; Tổ hợp khách sạn, Trung tâm thương mại, chung cư Nha trang Center và khách sạn Citadines.
 

nh 2

Theo đánh giá của đoàn công tác, Tòa nhà Khách sạn Citadines và Tổ hợp khách sạn-trung tâm thương mại, chung cư Nha Trang Center có đảm bảo PCCC nhưng còn một số tồn tại, thiếu sót cần khắc phục; Chung cư 60 Nguyễn Thiện Thuật mất an toàn về PCCC hay nói cách khác là không đảm bảo an toàn PCCC. 

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đề nghị cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa cần chủ động phối hợp với các sở, ngành tham mưu, đề xuất sớm có giải pháp để giải quyết dứt điếm các tốn tại về PCCC đối với loại hình này. 

Thiếu tướng Mạnh đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, cân đối dành một phần kinh phí ngân sách hàng năm cho các đối tượng này và đề nghị các cơ quan tham mưu phải có phương án tổng thể cho các tòa nhà, trên cơ sở đó để báo cáo, đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Thiếu tướng Mạnh đề nghị cảnh sát PCCC xử lý nghiêm các hành vi về PCCC, với tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó, từ mức độ xử phạt bằng tiền, cho đến tạm đình chỉ, đình chỉ, nếu như tính chất nguy hiểm thì có thể chuyển cơ quan điều tra xem xét yếu tố cấu thành tội phạm và có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tác giả bài viết: Văn Nhất
Nguồn tin: daidoanket.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp