Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa cấm tụ tập đông người, đóng cửa quán bar, karaoke từ 10/8

Chủ nhật - 09/08/2020 08:00
Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tiệc cưới hỏi và các dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke... ở Khánh Hòa tạm ngưng hoạt động từ 0h ngày 10/8.
Khánh Hòa cấm tụ tập đông người, đóng cửa quán bar, karaoke từ 10/8

Ngày 9/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài ký công điện gởi các cơ quan chức năng và địa phương về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, ngày 8/8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện này, Khánh Hòa ở trong nhóm các tỉnh có nguy cơ, việc nâng cấp độ phòng, chống dịch là hết sức cần thiết.

Khanh Hoa dong cua quan bar anh 1

Từ 0h ngày 10/8, Khánh Hòa cấm các hoạt động tụ tập đông người; các dịch vụ quán bar, vũ trường... tạm đóng cửa. Ảnh: An Bình.

Theo công điện, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng sẽ tạm dừng từ 0h ngày 10/8, đến khi có thông báo mới.

Kể từ 0h ngày 10/8, Khánh Hòa cũng tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như: Karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến.

Các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc.

Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Các hội nghị cần thiết có tập trung đông người thì phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, như: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách.

Tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu tăng cường tuyên tuyền, vận động, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết; trong trường hợp đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong tiếp xúc và không được tụ tập đông người.

Vận động người dân tích cực tự giác, thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19. Tham gia khai báo y tế tự nguyện đầy đủ, khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải kịp thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn hướng dẫn khám chữa bệnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động.

Đồng thời, khuyến khích tiếp tục triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hội họp, giải quyết công việc, đặc biệt là trong khám chữa bệnh, làm việc, học tập trực tuyến, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công, thúc đẩy xây dựng chính phủ điện tử và kinh tế số. Tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại sân bay, cảng biển, ga tàu, kể cả bến tàu cá...

Nha Trang cấm tụ tập đông người dọc công viên bờ biển

Các hoạt động tụ tập đông người như tổ chức trò chơi tập thể, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới... bị cấm từ ngày 31/7.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp