Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Kết nối tiêu thụ nông sản Khánh Sơn

Thứ bảy - 01/08/2020 07:24
Chiều 1-8, Sở Công Thương Khánh Hòa phối hợp với UBND huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản huyện Khánh Sơn năm 2020. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự và chỉ đạo hội nghị.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kết nối tiêu thụ nông sản Khánh Sơn
. Dừng tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm và phiên chợ hàng Việt tại huyện Khánh Sơn  
 
 
Chiều 1-8, Sở Công Thương Khánh Hòa phối hợp với UBND huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản huyện Khánh Sơn năm 2020. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự và chỉ đạo hội nghị. 8 siêu thị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh phân phối với quy mô lớn tại Khánh Hòa và đại diện các tổ liên kết, hợp tác xã sản xuất nông sản huyện Khánh Sơn đã cùng nhau kết nối cung cầu.
 

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại Hội nghị

 

Theo UBND huyện Khánh Sơn, toàn huyện hiện có 3.200ha cây ăn quả. Trong đó, cây sầu riêng có 1.500ha (250ha sầu riêng trồng theo tiêu chuẩn VietGAP) cho sản lượng 3.400 tấn/năm; 330ha bưởi da xanh với sản lượng 115 tấn; 15ha măng cụt; 750ha chuối có sản lượng 22.000 tấn/năm, 10ha mía tím, 40ha quýt đường… Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, Khánh Sơn là vùng đất có nhiều điều kiện thuận lợi để sản xuất các loại nông sản có giá trị kinh tế cao. Trước đây, việc tiêu thụ nông sản của Khánh Sơn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, năm 2019, từ thành công của Lễ hội nông sản Khánh Sơn, nhiều người dân, đơn vị thu mua đã biết đến các sản phẩm trái cây đặc sản của huyện. Nhờ đó, từ 5 đơn vị thương lái thu mua nông sản trước đây, hiện nay trên địa bàn huyện đã có khoảng 17 đơn vị. Thông qua hội nghị kết nối này, huyện mong muốn kết nối với các siêu thị, doanh nghiệp phân phối có quy mô lớn để ổn định đầu ra cho nông sản Khánh Sơn.

 

Bà Phan Thị Thu Cúc - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản huyện Khánh Sơn là nội dung quan trọng thực hiện chủ trương, chính sách về khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây là dịp để huyện quảng bá, giới thiệu nông sản đặc trưng của Khánh Sơn đến các nhà phân phối, hệ thống siêu thị, tạo điều kiện đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng trên cả nước.

 

 

Doanh nghiệp tiêu thụ và nông dân trao đổi thông tin về cung ứng sản phẩm
Doanh nghiệp tiêu thụ và nông dân trao đổi thông tin về cung ứng sản phẩm

 

 

Tại hội nghị, đại diện siêu thị, doanh nghiệp và các tổ liên kết, hợp tác xã của huyện Khánh Sơn đã trao đổi thông tin cần thiết về nhu cầu thu mua và cung ứng nông sản. Ông Đoàn Văn Xứng - đại diện Tổ hợp tác trồng sầu riêng xã Sơn Hiệp chia sẻ: “Hiện nay, sản phẩm sầu riêng được các đơn vị thu mua tại vườn, tuy nhiên vẫn gặp nhiều vướng mắc về giá cả, cảnh được mùa mất giá. Tôi mong muốn kết nối với các siêu thị để tìm đầu ra ổn định cho trái sầu riêng lúc được mùa cũng như khi mất mùa để nông dân yên tâm sản xuất hơn”. Trong khi đó, đại diện các siêu thị như: Lotte Mart Nha Trang, Co.opmart Nha Trang, Vinmart Ninh Hòa, Big C Nha Trang… cũng trao đổi với nông dân về quy định, tiêu chuẩn sản phẩm đưa vào tiêu thụ tại siêu thị, sản lượng có thể cung ứng cho siêu thị, cách thức vận chuyển sản phẩm… Theo ông Võ Đình Dũng - Giám đốc siêu thị Co.opmart Nha Trang, tại hội nghị, siêu thị đã ký kết biên bản hợp tác với một số hợp tác xã. Dự kiến, thời gian tới, siêu thị sẽ làm việc cụ thể hơn với các nhà vườn để thực hiện lễ hội nông sản Khánh Sơn tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang trong thời gian tới.

 

 

Doanh nghiệp và nông dân ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản
Doanh nghiệp và nông dân ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị huyện Khánh Sơn ngoài việc kết nối tiêu thụ sản phẩm cần tiếp tục nghiên cứu điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu để phát triển đa dạng sản phẩm nông sản địa phương; tổ chức các mô hình trình diễn khoa học kỹ thuật cho nông dân tham quan học tập. Các sở, ngành quản lý như: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hỗ trợ Khánh Sơn về công tác xúc tiến thương mại; công nghệ sau thu hoạch; kỹ thuật chăm sóc cây; nghiên cứu, tạo giống mới để thay thế cho các loại giống dần thoái hóa. Các doanh nghiệp cần có sự kết nối với nông dân bằng cam kết tiêu thụ sản phẩm, hướng đến nhà nước quản lý, nông dân sản xuất và doanh nghiệp tiêu thụ…

 

 

Theo kế hoạch, tối 1-8, tại Quảng trường 20-11, thị trấn Tô Hạp sẽ khai mạc Chương trình quảng bá sản phẩm và phiên chợ hàng Việt. Tuy nhiên, để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu dừng tổ chức sự kiện này.

 

H.Dung – C.Định

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp