Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hướng dẫn thí điểm cách ly F1 tại nhà

Thứ tư - 11/08/2021 06:00
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh vừa ban hành hướng dẫn về việc thí điểm cách ly tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 (F1).    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hướng dẫn thí điểm cách ly F1 tại nhà
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh vừa ban hành hướng dẫn về việc thí điểm cách ly tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 (F1). 
 
Theo hướng dẫn, đối với trường hợp nơi lưu trú có cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đúng quy định theo Công văn số 5599 của Bộ Y tế, ban hành ngày 14-7-2021 thì UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc cách ly F1 tại nhà theo đúng hướng dẫn. Ngoài ra, yêu cầu những người ở cùng nhà với F1 không ra khỏi nhà trong suốt thời gian cách ly, trừ trường hợp cần thiết, được cán bộ y tế cho phép. Vận động người ở cùng nhà với F1 chuyển sang nơi ở khác. Trong trường hợp cần thiết thì ở lại với số lượng người tối thiểu.
 
Đối với trường hợp nơi lưu trú có cơ sở vật chất, trang thiết bị không đầy đủ theo Công văn số 5599 của Bộ Y tế thì tạm thời thí điểm cách ly F1 tại nhà cho các trường hợp F1 là trẻ em dưới 16 tuổi; người phải chăm sóc trẻ em (dưới 16 tuổi); người từ 60 tuổi trở lên; người khuyết tật, tâm thần, mắc các bệnh khác cần có người chăm sóc; người ở nhà một mình đảm bảo khả năng tự chăm sóc; phụ nữ mang thai, đang thời kỳ cho con bú và trường hợp cả nhà đều là F1.
 
Thời gian cách ly y tế tại nhà 14 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu cách ly. Sau cách ly y tế, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo. Theo hướng dẫn thì chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn ra Quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà trên cơ sở đề nghị của bộ phận tham mưu, trong đó, nêu kết quả xem xét điều kiện cách ly tại nhà, địa điểm, thời gian cách ly.
 
Phạm vi áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với F1 được thực hiện trên toàn tỉnh Khánh Hòa.

 

 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp