Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hướng dẫn tạm thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người từ các tỉnh, thành phố phía Nam về tỉnh Khánh Hòa

Thứ tư - 29/09/2021 23:06
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa và của Bộ Y tế, đồng thời để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng, ngày 29-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh có công văn hướng dẫn tạm thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ các tỉnh, thành phố phía Nam về tỉnh Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa và của Bộ Y tế, đồng thời để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng, ngày 29-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh có công văn hướng dẫn tạm thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ các tỉnh, thành phố phía Nam về tỉnh Khánh Hòa.
 
Theo hướng dẫn tạm thời, người từ các tỉnh, thành phố phía Nam về tỉnh Khánh Hòa thì phải khai báo y tế điện tử hoặc bằng giấy hoặc điện thoại với trạm y tế địa phương; phải có bảng cam kết thực hiện đúng quy định phòng chống dịch Covid-19; phải có đơn xin cách ly y tế tại nhà nếu nhà đủ điều kiện theo quy định hoặc cách ly y tế tập trung (tự trả phí). UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phân công người quản lý, theo dõi, giám sát hàng ngày hoặc thông qua vòng đeo tay thông minh, tiếp nhận thông tin sức khỏe, hỗ trợ đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người cách ly y tế tại nhà và tuyệt đối không để người cách ly ra khỏi nhà. Trước mỗi nhà người dân đang thực hiện cách ly y tế tại nhà phải có biển báo ghi rõ thông tin cách ly, số điện thoại của cán bộ theo dõi giám sát.
 
Về áp dụng thời gian cách ly thì đối với người đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 đủ 14 ngày, có xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT- PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ thì thực hiện cách ly y tế tại nhà 7 ngày hoặc cách ly y tế tập trung 7 ngày; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7. Đối với những người tiêm chưa đủ liều vắc xin hoặc đã tiêm 2 mũi vắc xin nhưng chưa đủ 14 ngày thì thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày khi có sử dụng vòng đeo tay thông minh hoặc cách ly y tế tập trung 14 ngày nếu không sử dụng vòng đeo tay thông minh; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Đối với những người chưa tiêm vắc xin thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Đối với người tham các gia đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền tại các tỉnh, thành phố cử đi công tác yêu cầu thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại mục 3 của Công văn số 6386 (ban hành ngày 6-8-2021).
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp