Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hội thảo phối hợp quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Thứ sáu - 25/02/2022 06:08
Ngày 25-2, Công ty Truyền tải Điện 3 đã tổ chức Hội thảo "Phối hợp quản lý vận hành lưới điện truyền tải giữa các nhà máy năng lượng tái tạo khu vực nam miền Trung và Tây Nguyên.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hội thảo phối hợp quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Ngày 25-2, Công ty Truyền tải Điện 3 đã tổ chức Hội thảo “Phối hợp quản lý vận hành lưới điện truyền tải giữa các nhà máy năng lượng tái tạo khu vực nam miền Trung và Tây Nguyên". 

 

Ông Hồ Công - Phó Giám đốc Công ty Truyền tải Điện 3 kết luận hội thảo.
Ông Hồ Công - Phó Giám đốc Công ty Truyền tải Điện 3 kết luận hội thảo.

 

Tham dự hội thảo có các ông: Vũ Xuân Khu - Phó Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam; đại diện các Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Gia Lai và lãnh đạo các nhà máy năng lượng tái tạo trong khu vực.

 

Ông Vũ Xuân Khu - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phát biểu chỉ đạo
Ông Vũ Xuân Khu - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phát biểu chỉ đạo

 

 

Do tốc độ phát triển rất nhanh của các nguồn điện mặt trời trong thời gian ngắn, một số đường dây 220kV, máy biến áp 220kV khu vực các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai vận hành đầy tải, quá tải; gây ra những khăn trong vận hành lưới điện truyền tải. Chính vì vậy, hội thảo nhằm tăng cường công tác phối hợp quản lý vận hành giữa Công ty Truyền tải điện 3, các chủ đầu tư của các nhà máy năng lượng tái tạo đấu nối vào lưới truyền tải và Trung tâm Điều độ Quốc gia cũng như các điều độ miền Trung, miền Nam. 

 

 

Đại diện nhà máy năng lượng tái tạo phát biểu tham luận
Đại diện nhà máy năng lượng tái tạo phát biểu tham luận.

 

Tại hội thảo, thông qua các tham luận, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn của đơn vị quản lý lưới điện truyền tải, kinh nghiệm phối hợp nhịp nhàng trong công tác bảo dưỡng sửa chữa lưới điện. Đồng thời, các đại biểu cũng kiến nghị những giải pháp lâu dài để việc giải phóng lượng điện sản xuất của nhà máy được thuận lợi, hài hòa lợi ích của các bên.

 

Đ. Lâm

 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp