Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 20 tấn xoài

Thứ hai - 07/06/2021 10:29
So với cách đây hơn nửa tháng, giá xoài tại huyện Cam Lâm có tăng hơn. Đó là nhờ sự vào cuộc của các đơn vị, đoàn thể trong tỉnh Khánh Hòa nỗ lực giải cứu xoài. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Nguyễn Trọng Trung - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh xung quanh vấn đề này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 20 tấn xoài

So với cách đây hơn nửa tháng, giá xoài tại huyện Cam Lâm có tăng hơn. Đó là nhờ sự vào cuộc của các đơn vị, đoàn thể trong tỉnh Khánh Hòa nỗ lực giải cứu xoài. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Nguyễn Trọng Trung - Chủ tịch Hội Nông dân (HND) tỉnh xung quanh vấn đề này.

 


- Sau khi các ngành, trong đó có HND đứng ra hỗ trợ, tình hình tiêu thụ xoài hiện nay có gì chuyển biến, thưa ông?


- Thời gian qua, nông dân trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản nói chung, nhất là xoài Úc ở Cam Lâm đã xảy ra trình trạng ùn ứ, giá thấp, khó tiêu thụ vào chính vụ (tháng 5-2021) do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Với tình hình đó, HND tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ. Đến thời điểm hiện tại, tình tình tiêu thụ xoài đã ổn định, giá tăng trở lại. Giữa tháng 5, giá xoài loại 1 dao động từ 12.000 đến 14.000 đồng/kg; hiện tại, xoài có giá 20.000 đồng/kg và xảy ra tình trạng khan hiếm xoài loại 1 do đã đi vào cuối vụ.


- HND tỉnh đã triển khai những giải pháp hỗ trợ nào? Ông có lời khuyên gì đối với người trồng xoài?


- Để hỗ trợ nông dân tiêu thụ, HND tỉnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp như: Tăng cường truyền thông trên các kênh thông tin của hội; phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh kết nối các doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh thu mua xoài; phối hợp với sàn giao dịch điện tử Voso.vn (Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel - Viettel post) đưa xoài Úc lên bán trên sàn thương mại điện tử… Kết quả, từ ngày 26 đến 29-5, đã có hơn 20 tấn xoài Úc tại Cam Lâm được hỗ trợ tiêu thụ. Hội đang làm việc với Công ty TNHH MTV Việt Hỉ (18/28 tòa nhà Narime Building, Đoàn Như Hài, phường 2, quận 4, TP. Hồ Chí Minh) để thống nhất hợp đồng thu mua xoài Úc xuất khẩu trong thời gian tới.


Để tránh ùn ứ, dội chợ khi mùa vụ đến, nông dân nên có những thay đổi trong cách thức sản xuất, kinh doanh. Một là, phải tham gia các khóa đào tạo nghề và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, từ đó có thể phân bố mùa vụ và tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hai là, phải liên kết hình thành những tổ hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã để hỗ trợ nhau trong sản xuất và tiêu thụ. Ba là, phải thay đổi tư duy trong việc tiếp cận thị trường, nhất là sẵn sàng cho việc tiếp cận sàn thương mại điện tử và bán hàng trên mạng, đáp ứng nhanh nhất những yêu cầu của thị trường, doanh nghiệp và người tiêu dùng…


- Xin cảm ơn ông!


Nam - Quang
(Thực hiện)



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp