Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giải ngân vốn cho người nghèo tái sản xuất

Thứ năm - 04/11/2021 14:28
136 điểm giao dịch cấp xã thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa đã trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới nhằm nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tăng cường phòng, chống dịch, vừa giải ngân kịp thời, an toàn nguồn vốn chính sách giúp người nghèo tái sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải ngân vốn cho người nghèo tái sản xuất
136 điểm giao dịch cấp xã thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Khánh Hòa đã trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới nhằm nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tăng cường phòng, chống dịch, vừa giải ngân kịp thời, an toàn nguồn vốn chính sách giúp người nghèo tái sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội.
 

2 năm trước, chị Nguyễn Thị Nghiêm (thôn 1, xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa) được vay 50 triệu đồng từ chương trình cho vay hộ cận nghèo để nuôi bò sinh sản, có thu nhập ổn định. Năm nay, chị muốn vay thêm vốn để tăng số lượng đàn bò nhưng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương thực hiện giãn cách xã hội nên các phiên giao dịch của NHCSXH tạm ngưng một thời gian. Đầu tháng 10, ngay khi NHCSXH mở lại các điểm giao dịch tại xã, chị Nghiêm đã hoàn tất hồ sơ và được giải ngân 100 triệu đồng theo chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo. Chị Nghiêm cho biết sẽ dùng số vốn này để mua thêm 5 con bò sinh sản. Theo ông Lại Quyết Thắng - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã Ninh Hòa, hơn 2 tháng qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động cho vay của ngân hàng. Do đó, sau khi hết giãn cách, cuối tháng 9 và trong tháng 10, phòng giao dịch đã tăng cường các phiên giao dịch tại các xã, phường nhằm kịp thời tiếp vốn cho hộ nghèo tái sản xuất. Chỉ riêng tháng 10, phòng giao dịch đã giải ngân hơn 5,2 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo vay vốn. Phòng giao dịch cũng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ cho 990 hộ vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số dư nợ được điều chỉnh là 14 tỷ đồng. 

 

Giải ngân vốn tín dụng chính sách tại xã Ninh Giang (thị xã Ninh Hòa).  (Ảnh do Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ninh Hòa cung cấp)
Giải ngân vốn tín dụng chính sách tại xã Ninh Giang (thị xã Ninh Hòa). (Ảnh do Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ninh Hòa cung cấp)
 
 
 
Để duy trì việc nuôi 30 lồng tôm hùm trong thời gian giãn cách xã hội, anh Trương Thái Bình (phường
Cam Thuận, TP. Cam Ranh) phải mua nợ cửa hàng bán thức ăn chăn nuôi. Khi được vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn chính sách ưu đãi hộ cận nghèo, anh Bình đã dùng trả tiền mua thức ăn nuôi tôm và mua thêm một số dụng cụ làm lồng bè. Anh Bình cho biết, tôm gần đến độ xuất bán nên lượng thức ăn hàng ngày cũng nhiều hơn. Vì vậy, anh rất phấn khởi khi được NHCSXH giải ngân vốn vay kịp thời. Theo số liệu của Phòng Giao dịch NHCSXH TP. Cam Ranh, trong tháng 10, đơn vị đã giải ngân hơn 1,4 tỷ đồng cho 28 hộ vay thuộc nhóm nghèo; tổng dư nợ của nhóm đối tượng này đến hết tháng 10 là 157 tỷ đồng với 3.170 khách hàng dư nợ. 
 
Ông Hồ Đắc Thích - Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chi nhánh đã nhanh chóng giải ngân vốn chính sách đến người dân có nhu cầu vốn để phục hồi sản xuất, kinh doanh, trong đó có đối tượng thuộc nhóm nghèo. Nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, NHCSXH cũng chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay tại từng địa bàn nắm bắt mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng vay vốn để thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời như: Gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, cho vay bổ sung, xử lý nợ bị rủi ro. Hiện nay, NHCSXH cũng tập trung phối hợp với các sở, ngành tham gia tích cực vào việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo ở các địa phương để có kế hoạch vốn cho giai đoạn 2022 - 2025, bảo đảm đáp ứng kịp thời vốn chính sách cho các đối tượng. NHCSXH chỉ đạo các phòng giao dịch cấp huyện, các điểm giao dịch tiếp tục triển khai các biện pháp phù hợp để phòng, chống dịch, yêu cầu khách hàng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế trong quá trình giao dịch.
 
 
Theo báo cáo của NHCSXH tỉnh, tháng 10, chi nhánh đã giải ngân chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo gần 18,6 tỷ đồng. Tính chung 10 tháng năm 2021 đã giải ngân gần 307,2 tỷ đồng.
 
MAI HOÀNG
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp