Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Dùng bơm kim tiêm đe dọa cướp tài sản

Thứ bảy - 03/07/2021 11:54
Ngày 2-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 tháng đối tượng Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1997, trú huyện Đắk Glong, tỉnh  Đắk Nông) để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dùng bơm kim tiêm đe dọa cướp tài sản

Ngày 2-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 tháng đối tượng Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1997, trú huyện Đắk Glong, tỉnh  Đắk Nông) để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản.

 

Đối tượng Thắng tại cơ quan công an.

Đối tượng Thắng tại cơ quan công an.


Theo cán bộ điều tra, từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 6-2021, dọc công viên bờ biển đường Trần Phú liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản với thủ đoạn khá táo tợn. Cụ thể, nghi phạm thường nhắm đến những đôi nam nữ trẻ tới đây hóng mát vào buổi tối rồi dùng bơm kim tiêm dính máu đe dọa, cướp tài sản. Đáng lưu ý, một số vụ việc, người bị hại sau khi bị cướp tài sản không tới cơ quan công an trình báo. Điều này vô hình trung giúp nghi phạm có thể tiếp tục gây án.


Tối 21-6, anh T.A (sinh năm 1996, trú phường Phước Long, Nha Trang) cùng bạn gái đến khu công viên đường Trần Phú hóng mát thì xuất hiện một nam thanh niên đi tới, giơ bơm kim tiêm và lớn tiếng đe dọa: “Kim tiêm này dính máu HIV, nếu không đưa tiền ra thì tao cho mày nhiễm bệnh?”. Anh T.A tính hô hoán để người dân trợ giúp nhưng khi thấy đối tượng lăm le bơm kim tiêm bên người nên đành móc ví đưa cho tên cướp 300.000 đồng.


Trước thông tin nhận dạng mà nạn nhân cung cấp, Công an phường Lộc Thọ đã chỉ đạo tổ công tác vào cuộc truy bắt đối tượng gây án. Thế nhưng, ngay khi cướp được tài sản của anh T.A, Thắng đã lên xe máy, chạy tới khu vực công viên đường Phạm Văn Đồng lẩn trốn. Đúng một tuần sau, Thắng lại tới khu vực công viên bờ biển đường Trần Phú, đoạn thuộc phường Lộc Thọ tìm những đôi nam nữ đang tâm sự để đe dọa, cướp tài sản. Lần này, y đã bị tổ công tác Công an phường Lộc Thọ phát hiện, vây bắt. Kiểm tra trên người nghi phạm, lực lượng công an đã thu giữ một bơm kim tiêm. Tuy vậy, phía đầu kim tiêm chỉ là phẩm màu đỏ mà nghi phạm đã bố trí trước đó, hòng đe dọa các nạn nhân để gây án.


Sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an phường Lộc Thọ đã bàn giao nghi phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Tiến hành đấu tranh, khai thác, Thắng khai, ngoài vụ việc nêu trên, từ đầu tháng 3-2021 đến khi bị bắt, dọc công viên bờ biển đường Trần Phú, đoạn từ phường Vĩnh Nguyên đến phường Lộc Thọ, với thủ đoạn tương tự, đối tượng đã liên tục gây ra 5 vụ cướp tài sản. Trong đó, có đến 4 vụ, nghi phạm ngoài cướp tiền còn đe dọa, cướp điện thoại của nạn nhân. Sau khi cướp được điện thoại, Thắng thường mang bán cho các tiệm trên địa bàn với giá rẻ để lấy tiền tiêu xài.


Theo cán bộ điều tra, trước đây, Thắng làm nhân viên tại một công ty lữ hành ở Nha Trang, nhưng do dịch bệnh nên đã mất việc. Thay vì tìm một công việc phù hợp, Thắng đã nghĩ ra thủ đoạn trên để cướp tài sản của người dân.


Thành Long
     


 

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp