Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đưa hàng Việt về vùng xa

Thứ năm - 01/10/2020 12:48
Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa là hoạt động trọng tâm trong kế hoạch xúc tiến thương mại của tỉnh. Sau 10 năm thực hiện, chương trình này đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đưa hàng Việt về vùng xa

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa là hoạt động trọng tâm trong kế hoạch xúc tiến thương mại của tỉnh. Sau 10 năm thực hiện, chương trình này đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận.


Rộn ràng những phiên chợ hàng Việt


Tối 1-10, phiên chợ hàng Việt về nông thôn (do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức) tại thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh mới khai mạc nhưng ngay từ buổi sáng, khi các doanh nghiệp (DN) đang sắp xếp, trưng bày hàng hóa, nhiều người dân đã quan tâm đến phiên chợ này. Không khí tại khu dân cư xung quanh Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, nơi diễn ra phiên chợ rộn ràng hơn ngày thường; một số DN đã bán được hàng ngay trong buổi sáng mở cửa. Phiên chợ lần này có 20 gian hàng của 14 DN trong và ngoài tỉnh, giới thiệu đến người dân nhiều mặt hàng tiêu dùng như: Quần áo, điện máy, đồ gia dụng, nước giải khát các loại…

 

Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt về hải đảo  tại đảo Bình Ba, xã Cam Bình (TP. Cam Ranh).

Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại đảo Bình Ba, xã Cam Bình (TP. Cam Ranh).


Trước đó, phiên chợ hàng Việt về hải đảo diễn ra từ ngày 27 đến 29-9 tại đảo Bình Ba, xã Cam Bình (TP. Cam Ranh) cũng thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm. Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại phối hợp tổ chức. Sau thành công của lần đầu tổ chức vào năm 2017, phiên chợ hàng Việt lần này tại đảo Bình Ba được người dân háo hức đón nhận. Chị Võ Thị Xuân Lan (đảo Bình Ba) chia sẻ: “Những năm gần đây, hàng hóa trên đảo không còn thiếu thốn như trước. Tuy nhiên, lâu lâu mới có phiên chợ khá mới lạ nên người dân cũng thích tham quan, mua sắm. Sản phẩm đa dạng, giá phù hợp với khả năng chi tiêu của người dân nên ai cũng mua rất nhiều loại hàng hóa”. Phiên chợ cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các DN tham gia. Tuy gặp một số bất lợi khi trời mưa to vào những ngày trước khai mạc nhưng 14 DN trong và ngoài tỉnh vẫn đưa hàng hóa vượt biển đến với người tiêu dùng. Theo chị Nguyễn Thị Thanh - quản lý gian hàng của Công ty TNHH Tâm Linh Khánh Hòa tại phiên chợ, công ty thường xuyên tham gia những chương trình đưa hàng Việt về hải đảo, nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Thông qua các phiên chợ, công ty cũng tìm hiểu và nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người dân để điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp.


Theo kế hoạch, sau phiên chợ tại đảo Bình Ba và thị trấn Khánh Vĩnh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Diên Phước (huyện Diên Khánh) từ ngày 3 đến 5-10.     


Nỗ lực hoàn thành kế hoạch xúc tiến thương mại


Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa là một trong những nội dung quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sau 10 năm triển khai, chương trình đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức hơn 40 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, hải đảo. Nhiều DN, đặc biệt là DN địa phương thông qua phiên chợ đã thiết lập được những đại lý, chi nhánh phân phối ở khu vực nông thôn; đồng thời, người dân cũng biết được nhiều sản phẩm của các DN tham gia giới thiệu quảng bá tại các phiên chợ.


Bên cạnh đó, chương trình Phiên chợ hàng Việt về nông thôn cũng là một điểm nhấn, góp phần hoàn thành kế hoạch xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh. Tuy nhiên, năm nay, việc triển khai Phiên chợ hàng Việt nói riêng và các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung gặp nhiều khó khăn. Ông Trần Văn Ngoạn - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: 6 tháng đầu năm, do diễn biến của dịch Covid-19 nên các hoạt động xúc tiến thương mại đều bị tạm dừng, ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2020 đã được phê duyệt từ đầu năm. Từ nay đến cuối năm, ngành Công Thương sẽ nỗ lực triển khai các hoạt động còn lại để hoàn thành kế hoạch đề ra. Riêng hoạt động tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tại Yangon - Myanmar, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên sở đã xin chủ trương của tỉnh thay thế bằng việc tham gia Hội chợ Việt Nam Expo do Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 10-2020. Đây là chương trình với quy mô lớn và có sự ưu tiên cho 6 tỉnh, trong đó có tỉnh Khánh Hòa được quảng bá, kêu gọi xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp tại hội chợ này. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đang tích cực chuẩn bị các phần việc để tham gia hội chợ này đạt hiệu quả cao.


Mai  Hoàng

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp