Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đòi nợ bằng… dao

Thứ tư - 13/10/2021 07:09
Hoa gọi điện thoại cho Minh xin trả trước 1 triệu đồng, nhưng Minh không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn, chửi nhau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đang hoàn tất thủ tục để đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với 3 đối tượng gồm: Lê Xuân Minh (sinh năm 1996, trú xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa); Lê Xuân Thiết (anh ruột Minh, sinh năm 1989, trú phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Mã Văn Thành (sinh năm 1991, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

 

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2019, Minh cho Huỳnh Thị Kim Hoa vay 5 triệu đồng. Hoa đã trả được 2,4 triệu đồng; còn lại hẹn ngày 2-5-2020 trả nốt. Chiều tối 30-4-2020, Hoa gọi điện thoại cho Minh xin trả trước 1 triệu đồng, nhưng Minh không đồng ý, yêu cầu trả hết 2,6 triệu đồng, dẫn đến mâu thuẫn, chửi nhau. Minh mang theo gậy bóng chày tới nhà Hoa đòi nợ.

 

Tại đây, Minh và vợ chồng Hoa nói qua lại và đánh nhau. Hoa cầm đèn pin dạng roi điện bấm dọa Minh. Minh bèn gọi cho Thiết, báo mình đang bị đánh. Thiết rủ Thành lấy dao đi đánh vợ chồng Hoa. Thiết cũng gọi điện thoại báo cho anh ruột biết Minh đang bị đánh. Anh ruột Thiết rủ Tâm (chưa rõ lai lịch) đến xem tình hình ra sao. Khi Minh, Thiết, Thành sang nhà Hoa, Minh xông vào, chém chồng Hoa, gây thương tích 6%; chém vào mặt, tay của Hoa, gây thương tích 39%.

 

Được biết, Thiết từng bị kết án về tội đánh bạc. Minh, Thiết, Thành đã khắc phục cho vợ chồng Hoa 60 triệu đồng. Vợ chồng Hoa không yêu cầu bồi thường. Chồng Hoa đã rút yêu cầu khởi tố đối với hành vi Minh gây thương tích cho mình nên Minh không bị xử lý hình sự về hành vi này. Một số thanh niên khác được Minh gọi đến nhưng không biết đi đánh nhau và không tham gia nên được hủy bỏ quyết định khởi tố bị can. Hoa sử dụng đèn pin có tính năng như công cụ hỗ trợ nên bị xử lý theo quy định.

 

N.V

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp