Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đi đòi nợ, thành… kẻ cướp

Thứ sáu - 05/06/2020 14:10
Một ngày cuối tháng 5, trên đường Lê Hồng Phong, thành phố Nha Trang, nhiều người đi đường chứng kiến một phụ nữ bị người đàn ông đi xe máy ép ngã xuống đường. Một số người định đến can ngăn nhưng khi tìm hiểu sự việc thì mới biết người phụ nữ đã vay của người đàn ông một khoản tiền đã lâu mà không chịu trả. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đi đòi nợ, thành… kẻ cướp

Một ngày cuối tháng 5, trên đường Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang, nhiều người đi đường chứng kiến một phụ nữ bị người đàn ông đi xe máy ép ngã xuống đường. Một số người định đến can ngăn nhưng khi tìm hiểu sự việc thì mới biết người phụ nữ đã vay của người đàn ông một khoản tiền đã lâu mà không chịu trả. Sau hồi cãi cọ, chủ nợ đã đánh con nợ. Và để trừ vào khoản nợ, người đàn ông đã lấy luôn chiếc xe máy của chị này rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Người phụ nữ cố chạy theo, kéo xe máy lại nhưng bất thành.

 

Chỉ vì không am hiểu pháp luật, ông Toàn đã vướng vòng lao lý.

Chỉ vì không am hiểu pháp luật, ông Toàn đã vướng vòng lao lý.


Trình báo tại cơ quan công an địa phương, người phụ nữ này cho biết tên là Mai Thúy An (trú tổ dân phố Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang). Vào cuộc điều tra, lực lượng công an xác định, người đàn ông đã có hành vi đánh rồi cướp tài sản của bà An là Nguyễn Thanh Toàn (sinh năm 1989, trú đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang) và đã đưa người này về cơ quan điều tra cùng tang vật là chiếc xe máy của bà An.


Tại cơ quan điều tra, ông Toàn cho rằng, mục đích lấy tài sản của bà An để buộc bà trả khoản nợ đã vay. “Bà An đã vay của vợ chồng tôi 50 triệu đồng mà trốn tránh, không chịu trả. Khi tôi đang cùng vợ đi trên đường, phát hiện bà An, tôi đã đuổi theo để đòi nợ và dẫn đến sự việc”, ông Toàn khai. Sau khi lấy lời khai những người liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Toàn về hành vi cướp tài sản.


Theo lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, từ đầu năm 2020 đến nay, đơn vị đã thụ lý điều tra một số vụ án liên quan đến việc con nợ không trả tiền và bị chủ nợ mang theo người đánh đập, rồi cướp tài sản. Đối với trường hợp kể trên, bị can Toàn có hành vi đánh đập, siết tài sản của con nợ đã phạm vào tội cướp tài sản, quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự. Nhiều người không hiểu biết pháp luật, đòi nợ theo cách thức trên đã vô tình vi phạm pháp luật.


Theo cán bộ điều tra, cá nhân cho mượn hoặc cho vay tiền hiện nay tiềm ẩn những rủi ro. Rủi ro lớn nhất là người đi mượn, người đi vay không trả tiền dù có khả năng để trả. Từ đó, dẫn đến việc chủ nợ ức chế, tìm mọi giá phải lấy lại số tiền đã cho vay và có hành vi vi phạm pháp luật, gây thương tích hoặc cướp tài sản như trường hợp kể trên. Để có thể đòi nợ một cách hợp pháp, chủ nợ nên khởi kiện ra tòa án.


L.G

 
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp