Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Để mỗi người dân đều nói được tiếng Anh

Thứ năm - 12/01/2023 12:55
Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, Tập đoàn Vingroup tài trợ kinh phí và kết nối triển khai vừa chính thức khởi động. Chương trình  sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa tiếng Anh đi vào cuộc sống, thúc đẩy mạnh mẽ ngành Du lịch phát triển, góp phần củng cố thương hiệu và nâng hạng cạnh tranh của tỉnh Khánh Hòa.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Để mỗi người dân đều nói được tiếng Anh

Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, Tập đoàn Vingroup tài trợ kinh phí và kết nối triển khai vừa chính thức khởi động. Chương trình  sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa tiếng Anh đi vào cuộc sống, thúc đẩy mạnh mẽ ngành Du lịch phát triển, góp phần củng cố thương hiệu và nâng hạng cạnh tranh của tỉnh Khánh Hòa.  

 

Các tình nguyện viên hưởng ứng chương trình tại lễ khởi động.

Các tình nguyện viên hưởng ứng chương trình tại lễ khởi động.


Thành lập câu lạc bộ, tuyển tình nguyện viên

 

Tại lễ khởi động chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh, diễn ra chiều 11-1, ông ĐINH VĂN THIỆU - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình đã kêu gọi các sở, ban, ngành, nhất là 2 địa phương thí điểm đẩy mạnh phát động phong trào tiếng Anh cho các nhóm đối tượng. Đồng thời, đề nghị Tỉnh đoàn phối hợp với Tập đoàn Vingroup tiếp tục triển khai chương trình thiết thực, hiệu quả; phát huy sức trẻ xung kích trong hoạt động CLB, tổ chức sự kiện về tiếng Anh nhằm lan tỏa, thu hút người dân yêu thích học và ứng dụng tiếng Anh vào đời sống.

Chương trình được UBND tỉnh và Tập đoàn Vingroup ký kết hợp tác từ tháng 8-2022, với mục tiêu thúc đẩy việc đưa tiếng Anh đi vào cuộc sống, giúp người dân có thể tự tin giao tiếp với các du khách nước ngoài, chủ động tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thương mại và góp phần xây dựng môi trường du lịch thân thiện. Chương trình kéo dài từ năm 2022 đến 2027, bước đầu được thí điểm tại TP. Nha Trang và huyện Cam Lâm cho 5 nhóm đối tượng chính: Học sinh; sinh viên; cán bộ, công chức, viên chức; tiểu thương; người lao động có tương tác với khách nước ngoài, sau đó sẽ mở rộng quy mô toàn tỉnh. Trong năm 2023, chương trình đặt mục tiêu giúp 50.000 người dân tiếp cận và sử dụng mobile app học tiếng Anh được xây dựng riêng cho dự án. Đồng thời, tuyển 500 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh được thành lập mới, bao gồm 100 CLB sinh viên; 10 CLB học sinh; 10 CLB công chức, viên chức; 20 CLB doanh nghiệp; 10 CLB cộng đồng.

 

Đại diện các câu lạc bộ và tình nguyện viên ra mắt chương trình.

Đại diện các câu lạc bộ và tình nguyện viên ra mắt chương trình.


Ông Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn (Cơ quan Thường thực Ban Chỉ đạo chương trình) cho biết: “Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Tập đoàn Vingroup triển khai tuyên truyền về chương trình đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, thành lập các CLB tiếng Anh trong hệ thống đoàn các cấp. Đồng thời, Đoàn Thanh niên cũng làm đầu mối cho chương trình được triển khai từ tỉnh đến thôn, tổ dân phố và vận động người dân hưởng ứng tham gia”.


Thực hiện chương trình, Tập đoàn Vingroup có vai trò tư vấn chuyên môn, hỗ trợ giáo trình, vận hành và tài chính. Trong đó, Trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) chịu trách nhiệm nội dung về giáo trình, xây dựng năng lực, lực lượng nòng cốt cho toàn bộ dự án. Trường đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Khánh Hòa nhằm thành lập các CLB tiếng Anh. Theo bà Bùi Thu Dung - Giám đốc dự án, chương trình đã khảo sát thực trạng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày đối với các nhóm đối tượng làm cơ sở để đánh giá hiệu quả thực hiện ở từng thời kỳ. Dự án lấy người dân làm trọng tâm, tập trung vào kỹ năng nói và thực hiện chủ yếu bằng lực lượng tình nguyện viên. Hiện nay, chương trình đã tuyển được hơn 300 tình nguyện viên chuyên môn và sự kiện, trong đó có nhiều người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Khánh Hòa. Các tình nguyện viên được trang bị những kỹ năng cơ bản về giảng dạy, sử dụng công nghệ, giáo trình… để dạy và lan tỏa tinh thần học tiếng Anh. Ban Quản lý dự án đã thành lập được 111 CLB tại các sở, ngành, trường đại học, hiệp hội du lịch và doanh nghiệp. Đồng thời, đang hoàn thiện mobile app học tiếng Anh dành cho cộng đồng, dự kiến ra mắt trong thời gian tới. Sinh viên Trịnh Nguyễn Uyên Nhi - Trường Đại học Nha Trang cho biết: “Tôi rất háo hức được trở thành một trong những tình nguyện viên tiên phong đóng góp cho dự án. Tôi cam kết sẽ đồng hành cùng dự án và trở thành một đại sứ mang tiếng Anh tới từng con phố, từng ngõ nhỏ, từng người dân và chung tay thực hiện mục tiêu phát triển của tỉnh”.  


Phát động phong trào học tiếng Anh


Bà Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni cho biết: “Dự án này là một trong nhiều hoạt động vì cộng đồng trọng điểm đang được Tập đoàn Vingroup phối hợp với các địa phương triển khai. Phổ cập tiếng Anh sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp không khói, góp phần củng cố thương hiệu và nâng hạng cạnh tranh của tỉnh Khánh Hòa.  Người dân nói được tiếng Anh, dù chỉ ở mức độ đơn giản cũng giúp họ tự tin hơn, thân thiện hơn khi tiếp xúc với người nước ngoài, góp phần quan trọng mang lại hình ảnh về một đất nước Việt Nam cởi mở, thanh bình, mến khách”.


Sau lễ khởi động, các CLB tiếng Anh chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện sẽ được triển khai, như: Phong trào 1 tuần 10 phút nói tiếng Anh nơi làm việc; 1 tháng 1 ngày toàn Khánh Hòa nói tiếng Anh tại các tụ điểm công cộng lớn. Định kỳ hàng tháng, quý, dự án sẽ tổ chức các sự kiện nói tiếng Anh, các cuộc thi hát, viết rap, làm viral Tiktok bằng tiếng Anh, gameshow... Dự án cũng có các hình thức thưởng động viên người dân tích cực nói tiếng Anh, làm các video Tiktok có nhiều lượt chia sẻ, vinh danh tình nguyện viên nhiệt tình, và các CLB đóng góp tốt cho phong trào nói tiếng Anh.

 

Theo đại diện Tập đoàn Vingroup, tùy theo đối tượng người học sẽ có các giáo trình phù hợp. Với nhóm đã biết tiếng Anh ở mức độ nhất định sẽ sử dụng giáo trình Picture Dictionary của The Heinle (Nhà Xuất bản National Geographic Learning). Giáo trình này gồm các minh họa bằng hình ảnh, kèm theo audio để học viên luyện nói với các chủ đề thông dụng trong cuộc sống. Với nhóm đối tượng chưa biết tiếng Anh, dự án thiết kế bộ tài liệu nền tảng “EZ English” với các đoạn hội thoại, mẫu câu ngắn gọn, dễ hiểu, dễ học, dễ nhớ và có tính ứng dụng cao, trực tiếp liên quan đến đặc thù công việc và đời sống cho các nhóm khác nhau, như: Tài xế taxi, chủ quán cafe, chủ shop đồ lưu niệm, tiểu thương tại các khu chợ.


H.NGÂN




 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp