Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cử tri các nơi trong tỉnh Khánh Hòa náo nức ngày hội non sông

Chủ nhật - 23/05/2021 03:38
Khác với những kỳ bầu cử trước đây, kỳ bầu cử lần này, để phòng chóng dịch Covid-19, cử tri đi bỏ phiếu chậm hơn, giãn cách thời gian để hạn chế tập trung đông người... Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến 11 giờ ngày 23-5, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vẫn đạt khá cao, hiện đạt 73,95%.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cử tri các nơi trong tỉnh Khánh Hòa náo nức ngày hội non sông
Khác với những kỳ bầu cử trước đây, kỳ bầu cử lần này, để phòng chóng dịch Covid-19, cử tri đi bỏ phiếu chậm hơn, giãn cách thời gian để hạn chế tập trung đông người... Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến 11 giờ ngày 23-5, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vẫn đạt khá cao, hiện đạt 73,95%. Tại các địa phương, điều kiện về giao thông, thời tiết, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, thông tin liên lạc phục vụ bầu cử được đảm bảo; trên địa bàn toàn tỉnh không có sự việc phức tạp nào về an ninh trật tự; các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo….; cử tri trong tỉnh phấn khởi, hăng hái tham gia bầu cử.
 
TP. Nha Trang: 
 
Trong không khí náo nức của ngày hội của toàn dân, trong sáng 23-5, các vị lãnh đạo tỉnh đã đến dự khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 4 phường Lộc Thọ. TP. Nha Trang; ông Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 2 phường Phước Tân; ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 1 phường Vạn Thạnh. 

 

Cụ ông Thiều Ba (96 tuổi, tổ dân phố 1 Vạn Bình, phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang) bỏ phiếu. Ảnh: TIỂU MAI
Cụ ông Thiều Ba (96 tuổi, tổ dân phố 1 Vạn Bình, phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang) bỏ phiếu bầu. Ảnh: Tiểu Mai
 
Trong khi đó, tại khu vực bỏ phiếu số 3 (tổ dân phố 1, 2 Vạn Bình, phường Vạn Thắng), từ hơn 6 giờ, nhiều cử tri cao tuổi đã có mặt chờ đến giờ bỏ phiếu. Tuy tuổi cao, sức yếu, nhưng từ sáng sớm, cụ ông Thiều Ba (tổ dân phố 1 Vạn Bình) đã dậy sửa soạn chỉnh tề, mang theo thẻ cử tri và phiếu khai báo y tế rồi nhờ các con dẫn bộ ra khu vực bỏ phiếu. Cụ Thiều Ba chia sẻ: “Tôi đã 96 tuổi và có 65 năm tuổi Đảng. Tôi muốn cố gắng tự đi bỏ phiếu, thực hiện quyền, trách nhiệm của một công dân. Tôi mong mỏi những người trúng cử phải có tâm huyết, vì nước vì dân, có đạo đức, trách nhiệm với dân, công tâm trong công tác cán bộ”. Anh Lê Vũ Minh Hoàng (tổ dân phố 1 Vạn Bình) phấn khởi cho biết: “Năm nay tôi 21 tuổi, lần đầu tiên được đi bầu cử nên cảm thấy rất hồi hộp. Nhưng tôi cũng thấy phấn khích, tự hào vì được góp lá phiếu của mình để bầu chọn ra những người xứng đáng cho đất nước”. 

 

Cử tri mang theo giấy bút ghi chú về sự chọn lựa các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Cử tri Nha Trang mang theo giấy bút ghi chú về sự chọn lựa các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Xuân Thành
 
Cùng suy nghĩ góp sức mình bầu chọn những người đủ đức, đủ tài, vững tay chèo lái cho đất nước, ông Phan Thanh Lợi (thôn Văn Đăng 2, xã Vĩnh Lương) cho biết: “Trước khi bầu cử, tôi đã nghiên cứu rất kỹ chương trình hành động của từng ứng cử viên để cân nhắc, bầu chọn những người tôi thấy xứng đáng nhất”. 
 
Tại các khu vực bỏ phiếu, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đều được thực hiện nghiêm túc. Chị Võ Thị Kim Trâm, nhân viên y tế xã Vĩnh Hiệp cho biết, trước ngày bầu cử, các thôn đã phát tờ khai y tế và tuyên truyền trực tiếp cho người dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế khi đi bầu cử. Tại các khu vực bỏ phiếu, từng cử tri đều nộp tờ khai y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... Bà Nguyễn Thị Hương (thôn Thái Thông 2, xã Vĩnh Thái) nhìn nhận: “Các biện pháp phòng dịch tại khu vực bỏ phiếu đều được triển khai rất chu đáo. Chúng tôi đi bầu cử thấy rất yên tâm”.
 
Thống kê, trên địa bàn TP. Nha Trang có 323.752 cử tri. Tính đến 13 giờ cùng ngày, toàn thành phố có 238.665 cử tri đã bỏ phiếu, đạt 73,72%. 7 khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri bỏ phiếu xong. (T.M)
 
TP. Cam Ranh: Dự kiến đến 15 giờ sẽ hoàn tất bỏ phiếu bầu cử
 
Trong không khí phấn khởi, vui tươi, trong sáng 23-5, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TP. Cam Ranh đã tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại các con đường dẫn đến các khu vực bỏ phiếu ở các địa phương: Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Phúc Nam, Cam Linh, Cam Thuận… trang trí rực rỡ, cử tri tại các địa phương ở TP. Cam Ranh cũng náo nức đi bầu cử. 

 

Cử tri phường Cam Phúc Bắc (TP. Cam Ranh) phấn khởi đi bầu cử
Cử tri phường Cam Phúc Bắc (TP. Cam Ranh) phấn khởi đi bầu cử. Ảnh: L.G
 
Tại tổ bầu cử số 4, tổ dân phố Ninh Xuân, phường Cam Phúc Nam, Cam Ranh, bà Võ Thị Hồng (sinh năm 1968, trú tổ dân phố Ninh Xuân, phường Cam Phúc Nam, Cam Ranh) cần những lá phiếu trên tay, phấn khởi cho biết, lần bầu cử này, tôi và những cư tri trên địa bàn mong muốn bầu ra những đại biểu có tài, có đức và đóng góp nhiều cho địa phương. Trong đó, tôi kỳ vọng các đại biểu sẽ có những sáng kiến, đóng góp vào cho sự phát triển kinh tế biển tại địa phương. Tại các điểm bầu cử ở phường Cam Linh, Cam Thuận… phóng viên ghi nhận, đến 9 giờ cùng ngày tỷ lệ cư tri đi bầu cử đã khá cao. Công tác tổ chức bầu cử đảm bảo quy định, nhất là việc phòng chống dịch Covid-19; cùng với đó, an ninh trật tự được đảm bảo…

 

Cử tri Trần Ngọc Hiến, linh mục Giáo xứ Xuân Ninh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 4, tổ dân phố Ninh Xuân, phường Cam Phúc Nam (TP. Cam Ranh)
Cử tri Trần Ngọc Hiến, linh mục Giáo xứ Xuân Ninh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 6, tổ dân phố Xuân Ninh, phường Cam Phúc Nam (TP. Cam Ranh). Ảnh: L.G
 
Trao đổi với phóng viên, lúc 11 giờ 20 hôm nay (23-5), ông Nguyễn Văn Khanh, thư ký Ủy ban Bầu cử TP. Cam Ranh cho biết, đến 11 giờ cùng ngày, đã có 69% trong tổng số 118.913 cử tri toàn thành phố đi bầu. Hiện chưa có bất cứ sự cố nào trong thời gian diễn ra bầu cử. 
 
Theo dự kiến của Ủy ban Bầu cử TP. Cam Ranh, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, thành phố sẽ hoàn tất công tác bầu cử. “Quá trình diễn ra bầu cử cho thấy, tất cả các mặt công tác đã được chấp hành nghiêm, trong đó công tác đo thân nhiệt, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu đã diễn ra tốt đẹp”, ông Nguyễn Văn Khanh thông tin thêm. (THÀNH LONG)
 
Thị xã Ninh Hòa: Không khí bầu cử phấn khởi, an toàn
 
Cùng với cử tri cả nước, sáng 23-5, hơn 192.000 cử tri thị xã Ninh Hòa đã nô nức đi bầu cử. Vui tươi, phấn khởi là không khí chung tại 191 điểm bỏ phiếu trên toàn thị xã.
 
Tại điểm bỏ phiếu thuộc phường Ninh Hiệp, cử tri Trần Đức Mỹ, 64 tuổi chia sẻ với chúng tôi: “Đây là lần thứ 10 tôi tự hào cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền công dân của mình. Qua lá phiếu còn là tâm tư, nguyện vọng và mong mỏi của người dân, của cử tri. Giai đoạn 2021-2026, đất nước ta sẽ trải qua nhiều sự kiện trọng đại, như 80 năm thành lập nước, 95 năm thành lập Đảng, tôi mong muốn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp sẽ thực hiện tốt lời hứa của mình trước cử tri. Tập trung cùng với chính quyền tạo ra thật nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng đời sống kinh tế - xã hội phát triển, đi lên”.

 

Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu
Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. Ảnh: C.Đ
 
Tại các điểm bỏ phiếu đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, các phòng cách li y tế dự phòng tại tất cả các điểm bỏ phiếu cũng đã được thành lập với đầy đủ trang thiết bị và cán bộ y tế sẵn sàng ứng phó khi cần thiết. Trước đó, chiều 22-5, Đoàn công tác của UBBC tỉnh và thị xã đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực cách li y tế ở Trung đoàn 803, sư đoàn 305 đặt tại xã Ninh Sim. Tại đây vào sáng 23-5, công tác bầu cử được tổ chức an toàn, đúng quy định, các chiến sĩ cùng với hơn 200 người đang cách li tại đây đều đã thực hiện xong việc bầu cử. Nhìn chung, đến hết buổi sáng ngày 23-5, hoạt động bầu cử tại Ninh Hòa diễn ra thuận lợi, trong không khí tươi vui, an toàn, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. 

 

Cử tri Ninh Hòa xếp hàng, giữ khoảng cách theo quy định tại khu vực bỏ phiếu.
Cử tri Ninh Hòa xếp hàng, giữ khoảng cách theo quy định tại khu vực bỏ phiếu. Ảnh: C.Đ
 
Theo ông Nguyễn Vĩnh Thạnh, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, Chủ tịch UBBC thị xã Ninh Hòa, trong buổi sáng 23-5, hoạt động tại các điểm bầu cử đều có chung không khí tươi vui, an toàn, đúng quy định. Bên cạnh việc cắt cử lực lượng của UBBC thị xã về túc trực tại 27 xã phường, đoàn kiểm tra của UBBC thị xã cùng với UBBC tỉnh thường xuyên đi đến một số điểm bầu cử, kịp thời hỗ trợ, đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn công tác tổ chức bầu cử cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn dịch bệnh Covid-19 theo quy định. (HỒNG ĐĂNG)
 
Huyện Vạn Ninh: Tưng bừng ngày hội bầu cử
 
Sáng 23-5, hòa chung không khí cả nước, cử tri huyện Vạn Ninh nô nức đến các điểm bầu cử để lựa chọn những ứng cử viên để bầu vào đại biểu Quốc hội XV và đại biều HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại điểm bầu cử số 3 thôn Phú Cang 2, xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh), ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng hơn 2.130 cử tri đến dự và bỏ phiếu bầu. Trong không khí hân hoan, cờ hoa rợp ngõ phố, các cử tri đã xếp thành hành theo khoảng cách 2m, đeo khẩu trang và được phát nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào điểm bỏ phiếu. Sau khi được tổ trưởng tổ bầu cử đọc các quy định về bỏ phiếu, cử tri đã tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên và lựa chọn những người đủ đức, tài để bầu chọn. 

 

Cử tri Vạn Ninh tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên trước khi lựa chọn bỏ phiếu bầu.
Cử tri Vạn Ninh tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên trước khi lựa chọn bỏ phiếu bầu. Ảnh: V.G
 
 
Tại thị trấn Vạn Giã, các điểm bầu cử, cử tri đi bầu trong không khí vui tươi, tin tưởng vào những ứng viên đủ tài đức được lựa chọn. Ông Phan thanh Tâm dù bị tai nạn giao thông nhiều năm nay, nhưng từ sáng sớm đã được vợ đẩy xe lăn tới để thực hiện quyền công dân. Cầm trên tay lá phiếu, ông Phan Thanh Tâm chia sẻ: “Tôi không đi lại được, mấy nay nghe loa phát thanh đọc tiểu sử các ứng cử viên, đọc các chương trình hành động của ứng viên trên báo. Bản thân tôi rất tâm đắc, muốn dùng lá phiếu của mình để gửi gắm niêm tin, hy vọng vào các ứng viên. Sáng nay, tôi đau nhẹ, nhưng vẫn muốn tới tận nơi để bỏ phiếu, thực hiện quyền của công dân”. Còn ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Bắc Dũng (cử tri thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) bộc bạch: “Tôi tin tưởng rằng, những người mình lựa chọn sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, quê hương. Đặc biệt tôi kỳ vọng, thời gian tới, các đại biểu sẽ phát huy cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc kiến nghị, đề xuất Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư, tạo sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho Khu kinh tế Vân Phong. Bởi nơi đây vẫn chưa được đầu tư, khai thác hết tiềm năng và thế mạnh về kinh tế biển, du lịch. Khi khu kinh tế Vân Phong phát triển, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tạo động lực cho tỉnh Khánh Hòa phát triển, đời sống, việc làm của người dân được nâng lên”. 
 

 

Cử tri khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi vào điểm bỏ phiếu.
Cử tri khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi vào điểm bỏ phiếu. Ảnh: V.G
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại xã Xuân Sơn, các điểm bầu cử đều được chuẩn bị chu đáo, khoa học, bảo đảm an ninh trật tự, đúng các quy định. Ông Trần Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn chia sẻ, trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp, tuy nhiên người dân đi bỏ phiếu trong không khí phấn khởi, chấp hành tốt nội quy, quy định về phòng chống dịch. Các tổ bầu cử cũng được chuẩn bị chu đáo, hướng dẫn người dân tận tình. Đến 9 giờ đã có khoảng 60% cử tri đi bỏ phiếu. Tính đến sáng 23-5, toàn xã có tổng cộng  3.189 cử tri.
 
Còn tại xã Vạn Hưng, địa phương có 2 người thuộc diện cách ly phải bỏ phiếu tại nhà. Địa phương đã chủ động liên hệ với Trung tâm y tế huyện để được hướng dẫn và thực hiện mang thùng phiếu di động tới tận nhà cho cử tri bỏ phiếu. Ông Đậu Văn Thể, thôn Xuân Tây, Vạn Hưng phấn khởi chia sẻ: “Cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh, nhưng tôi thấy các cấp, ngành chuẩn bị rất quy mô, trang trọng, chu đáo từ khâu đón tiếp cử tri cho đến việc kiểm soát y tế. Bản thân tôi mong rằng, các đại biểu được chọn cần kiến nghị các cấp những chính sách để phát huy, tiềm năng, thế mạnh của khu kinh tế Bắc Vân phong; trong đó chú trọng vào giải quyết công ăn việc làm, an sinh xã hội cho người dân và xây dựng hạ tầng cơ sở cho địa phương”. 
 
Được biết, toàn huyện Vạn Ninh có 95 khu vực bỏ phiếu với 108.736 cử tri. Huyện đã thành lập 7 đoàn kiểm, giám sát, đôn đốc công tác bầu cử tại 13 xã, thị trấn nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tính đến 8 giờ, 30, ngày 23-5, trên địa bàn huyện Vạn Ninh tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 35,31%. (VĂN GIANG – MẠNH HÙNG)
 
Huyện Diên Khánh: Hơn 81% cử đi bầu cử
 
Sáng 23-5, tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, bà con cử tri náo nức đi bầu cử. Toàn xã có 6 khu vực bỏ phiếu, mỗi thôn có 2 khu vực bỏ phiếu, chính quyền đã huy động lực lượng 19 cán bộ trực/khu vực để tiếp đón, hướng dẫn tận tình cho bà con bỏ phiếu. Tại điểm bỏ phiếu số 1, thôn Phước Trạch, 7 giờ sáng, nhiều người dân, từ thanh niên đến người già đã đến bỏ phiếu khá đông. Xã đã cắt cử lực lượng hướng dẫn, đảm bảo giãn cách tối thiểu để phòng chống dịch Covid-19. Thanh niên Nguyễn Ngọc Sơn, 19 tuổi, đang là sinh viên, Trường Cao Đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, lần đầu cầm lá phiếu đi bầu xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên em đi bỏ phiếu. Trước khi bỏ phiếu em cũng đã tìm hiểu về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên để chọn ra người xứng đáng. Em mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ quan tâm giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người dân, nhất là thanh niên ở các vùng nông thôn đang trong quá trình đô thị hóa, bị mất việc làm nhiều”. 

 

Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa bỏ phiếu tại nhà riêng. Ảnh: M.Thiết
Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa bỏ phiếu tại nhà riêng. Ảnh: M.Thiết
 
Ngoài việc hướng dẫn bà con bỏ phiếu tại chỗ, chính quyền xã còn cắt cử lực lượng mang thùng phiếu phụ đến tận các gia đình có cử tri cao tuổi, bị bệnh, sức yếu không thể trực tiếp đến các điểm bỏ phiếu được, nhằm giúp họ được thực hiện quyền công dân bỏ phiếu tại nhà. Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa, 89 tuổi, có chồng và con trai liệt sĩ, sau khi được chiến sĩ công an và cháu nội đỡ ngồi dậy, thực hiện bỏ phiếu tại giường riêng. Mẹ xúc động cho biết, tuy cao tuổi sức yếu, bị ốm không ra khỏi nhà được nhưng được chính quyền địa phương mang thùng phiếu đến tận nhà để bỏ phiếu nên cảm thấy rất vui và xúc động. Mẹ hi vọng các ứng cử viên được chọn sẽ xây dựng đất nước phát triển, chăm lo đời sống nhân dân tốt hơn, xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước…  

 

Sinh viên Nguyễn Ngọc Sơn lần đầu tiên được bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: Minh Thiết
Sinh viên Nguyễn Ngọc Sơn lần đầu tiên được bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: M.Thiết
 
Tại khu vực bỏ phiếu số 3 xã Diên Hoà, đông đảo cử tri đã đến bỏ phiếu bầu từ rất sớm. Lần đầu tiên được đi bầu cử nên ngay từ sáng sớm bạn Lê Thuỳ Trâm (sinh năm 2001) đã rất háo hức đi bỏ phiếu. Sau khi khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, Trâm được cầm trên tay lá phiếu đầu tiên của đời mình. “Tôi đã đọc rất kỹ tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên nên không khó khăn gì khi đưa ra quyết định lựa chọn. Tôi mong muốn các đại biểu được lựa chọn sẽ là những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện tiếng nói của nhân dân, luôn sâu sát, gần dân, trọng dân; tìm hiểu, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và phản ánh đầy đủ, trung thực đến Quốc hội, HĐND các cấp, các ngành chức năng để giải quyết theo quy định pháp luật nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, trong đó có lực lượng đoàn viên thanh niên”, Trâm chia sẻ. 
 
Huyện Diên Khánh có 119 khu vực bỏ phiếu, với 113.766 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm ỳ 2021-2026. Theo báo cáo của Uỷ ban Bầu cử huyện Diên Khánh, đến 11 giờ, tỷ lệ cử tri đi bầu đã đạt 81,28%. Tình hình an ninh trật tự, việc phòng chống dịch Covid-19, điều kiện giao thông đều được thực hiện tốt, không phát sinh khó khăn vướng mắc. (M.THIẾT- H.DUNG)
 
Huyện Cam Lâm: Khai mạc bầu cử sớm
 
Sáng 23-5, hòa cùng không khí rộn ràng, phấn khởi của cả nước, 91.395 cử tri trên địa bàn huyện Cam Lâm đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong tâm thế đầy phấn khởi, cử tri đã bỏ phiếu để chọn ra những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.
 
Đúng 6 giờ 30, tại các điểm bầu cử của huyện đã đồng loạt làm lễ chào cờ để bắt đầu nhận những lá phiếu đầu tiên của cử tri. Đây là địa phương khai mạc sớm nhất trong ngày bầu cử chính thức. Lễ khai mạc tại Tổ bầu cử số 8, thị trấn Cam Đức có sự tham dự của ông Nguyễn Hữu Hảo – Bí thư Huyện ủy; Phan Đình Phùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử huyện; Ngô Văn Bảo – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

 

Cử tri ngồi dợi đến lượt bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 8 thị trấn Cam Đức
Cử tri ngồi dợi đến lượt bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 8 thị trấn Cam Đức. Ảnh: Đ.L
 
Ông Phan Đình Phùng cho biết, huyện Cam Lâm là đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 3 của tỉnh, đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh số 12; huyện có 10 đơn vị bầu cử với 89 điểm bỏ phiếu. Dù là địa phương có số lượng cử tri khá đông nhưng đến thời điểm hiện tại công tác bầu cử diễn ra an toàn và trật tự. Nhiều kịch bản phòng chống dịch covid đã được thiết lập. 
 
Tiết trời tại Cam Lâm hôm nay dịu mát như hòa cùng lòng người rộn ràng hướng về ngày hội toàn dân. Khắp các tuyến đường lớn nhỏ từ thành thị đến nông thôn, băng rôn, cờ hoa rực rỡ tung bay theo gió. Gác lại những công việc thường nhật, nhiều cử tri trong huyện đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu từ rất sớm để thực hiện quyền làm chủ của mình trong niềm hân hoan và kỳ vọng. Bà Lê Thị Loan – Cử tri thị trấn Cam Đức xúc động cho biết: “Được vinh dự là một trong số những người bỏ lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 8, thị trấn Cam Đức tôi cảm thấy rất tự hào. Bằng trách nhiệm của mình tôi đã đã chọn ra những người đủ đức, đủ tài để trở thành đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Mong rằng, sau khi trúng cử các đại biểu phải quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội, vệ sinh môi trường. Đặc biệt cần phải đóng góp tiếng nói để có những biện pháp nhằm phòng chống dịch Covid-19 một cách tốt nhất để phát triển kinh tế - xã hội”. 

 

Cử tri bỏ phiếu Tổ bầu cử số 8 thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm. Ảnh: Đ.L
Cử tri bỏ phiếu Tổ bầu cử số 8 thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm. Ảnh: Đ.L
 
Theo báo cáo nhanh của UBBC huyện Cam Lâm, cử tri toàn huyện là 91.753 người; đến 11h, tỷ lệ cử tri đi bầu cử  đạt 69,46%; trong đó, có Tổ 3 xã Sơn Tân đã đạt 100%. Nhìn chung, cử tri đều vui mừng, phấn khởi tham gia bỏ phiếu đúng pháp luật, phát huy được tinh thần trách nhiệm cao. Cuộc bầu cử diễn ra khẩn trương, an toàn, phát huy được tinh thần dân chủ, trách nhiệm của mỗi cử tri.  (ĐÌNH LÂM)
 
Huyện Khánh Vĩnh: Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao 
 
Từ sớm, khá đông người dân xã Khánh Phú đã tập trung tại các điểm bỏ phiếu để tham gia bỏ phiếu bầu. Tại điểm bỏ phiếu thôn Nước Nhĩ, nhiều người dân đến từ sớm để tranh thủ bỏ phiếu sớm rồi đi rẫy. Ông Cao Tỉnh, một cử tri thôn Nước Nhĩ chia sẻ: "Tôi đến điểm bỏ phiếu từ lúc 7 giờ kém. Thông thường, giờ này tôi đã lên rẫy để chăm sóc vườn cây của gia đình, nhưng hôm nay là ngày toàn dân đi bầu cử, vì vậy tôi cũng tranh thủ thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình, rồi mới tiếp tục công việc".

 

Cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh) tham gia bầu cử
Cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh) tham gia bầu cử. Ảnh: V.T
 
Tại xã Khánh Thành, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, tiến độ bỏ phiếu diễn ra khá nhanh chóng. Theo lãnh đạo xã, vì người dân đều tranh thủ đến sớm bỏ phiếu rồi tiếp tục đi làm việc, nên tại một số điểm như điểm bỏ phiếu số 2, thôn Gia Răng, đến 9 giờ, lượng cử tri đi bỏ phiếu đã đạt 273/282 người. Địa phương tiếp tục vận động và chờ các cử tri còn lại sắp xếp công việc đến bỏ phiếu. Tương tự, điểm bỏ phiếu số 2, thôn Đá Bàn, xã Cầu Bà có 332 cử tri, đến hơn 9 giờ, lượng cử tri đi bầu cũng đã đạt được 2/3. Bà Ca Thị San, cử tri của xã cho biết: "Thông thường, ngày Chủ nhật thì tôi vẫn đi rẫy, nhưng hôm nay là ngày bầu cử, vì vậy tôi đã chủ động nghỉ làm một buổi để đi bầu. Thông qua lá phiếu của mình và các cử tri, tôi mong rằng sẽ chọn ra được những người đại biểu gần dân, biết lắng nghe nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó có đề xuất lên các cấp chức năng để có chính sách hỗ trợ, giải quyết cho người dân tốt hơn nữa".
 

 

Nhân viên y tế tại khu vực bỏ phiếu số 3 (xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh) nhắc nhở cử tri giữ giãn cách để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: NHỤT HỒNG.
Nhân viên y tế tại khu vực bỏ phiếu số 3 (xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh) nhắc nhở cử tri giữ giãn cách để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nhựt Hồng.
 
Tại trung tâm của huyện, điểm bỏ phiếu ở tổ dân phố số 1 thị trấn Khánh Vĩnh, đến gần trưa, lượng cử tri đi bỏ phiếu cũng đạt khá cao. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm bỏ phiếu, việc giãn cách, thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế của các cử tri được thực hiện nghiêm ngặt. Các cử tri được hướng dẫn về trình tự bỏ phiếu, quy định bỏ phiếu đầy đủ. Nhờ đó, công tác bầu cử diễn ra nhanh chóng, thuận lợi; công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm bỏ phiếu cũng được đảm bảo, không xảy ra các tình huống ngoài dự kiến. (V.THÀNH)
 
Huyện Khánh Sơn: Cử tri tham gia bỏ phiếu rất sớm
 
Tại huyện miền núi Khánh Sơn, từ sáng sớm ngày 23-5, ở các khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã rộn rã âm thanh những ca khúc cổ động về ngày bầu cử. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền từ những ngày trước, nên đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã có mặt tại các điểm bầu cử từ rất sớm. Điểm bầu cử thôn Xà Bói (xã Sơn Hiệp) có 359 cử tri, trong đó phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số. Sau lễ khai mạc, đông đảo cử tri đã nô nức cầm những lá phiếu và lựa chọn ra những đại biểu mà bản thân đặt nhiều niềm tin. “Đây là lần đầu tôi đi bầu cử, nên trước đó tôi cũng đã tìm hiểu rất kỹ thông về các đại biểu để có thể lựa chọn ra những người mà tôi thấy đủ đức, đủ tài. Tôi mong các đại biểu được cử tri bầu chọn sẽ có những đóng góp vào sự phát triển của huyện và dành nhiều sự quan tâm đến việc dạy nghề, tạo việc làm cho thanh niên”, cử tri Cao Tấn Dũng – thôn Xà Bói (xã Sơn Hiệp) cho biết. 
 

 

Đại diện tổ bầu cử thôn Xà Bói (xã Sơn Hiệp) mang thùng phiếu lưu động đến nhà cử tri không trực tiếp ra điểm bỏ phiếu được
Đại diện tổ bầu cử thôn Xà Bói (xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn) mang thùng phiếu lưu động đến nhà cử tri không trực tiếp ra điểm bỏ phiếu được. Ảnh: N.T
 
Ở điểm bầu cử thôn Dốc Gạo (thị trấn Tô Hạp), có 402 cử tri, trong đó có khoảng 70% cử tri là người đồng bào dân tộc thiểu số. Đến 9 giờ, đã có 89% cử tri đi bỏ phiếu. Trao đổi với chúng tôi, cử tri Cao Thanh Vịnh (thôn Dốc Gạo) cho biết, mấy ngày nay, người dân trong thôn thường hỏi nhau về những thông tin liên quan đến việc bầu cử. Mọi người cùng hẹn nhau đi bỏ phiếu sớm để còn kịp về đi làm nương rẫy. Người dân đi bỏ phiếu đều mong muốn những người trúng cử sẽ dành sự quan tâm đến việc đóng góp, giúp đỡ cho đồng bào phát triển kinh tế gia đình; giúp cho khu vực nông thôn, miền núi có nhiều công trình xây dựng cơ sở hạ tầng thuận tiện hơn. 

 

Cử tri người dân tộc Raglai ở huyện Khánh Sơn đi bỏ phiếu. Ảnh: N.T
Cử tri người dân tộc Raglai ở huyện Khánh Sơn đi bỏ phiếu. Ảnh: N.T
 
Theo ông Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện có 38 phòng bỏ phiếu ở 38 điểm bầu cử. Tại các điểm bầu cử đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động bầu cử. Tổng số lượng cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện là 15.786 người, bầu đại biểu HĐND cấp xã là 15.783 người. Đến 11 giờ, số lượng cử tri đi bỏ phiếu trên địa bàn huyện đạt trên 92%. Hoạt động bỏ phiếu được đảm bảo an ninh, an toàn, đúng quy định. (NHÂN TÂM)
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp