Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cơ hội nhận Học bổng Phát triển tài năng của ĐH Thái Bình Dương

Thứ ba - 25/05/2021 08:02
Đợt tuyển sinh năm nay, trường Đại học Thái Bình Dương dành 200 suất Học bổng Phát triển tài năng (100%, 75%, 50% học phí) cho tân sinh viên trúng tuyển và có đơn đăng ký học bổng.
Cơ hội nhận Học bổng Phát triển tài năng của ĐH Thái Bình Dương

Với kết quả học tập từ 7.0 trở lên, sở hữu thành tích cá nhân tốt, tân sinh viên có cơ hội nhận Học bổng Phát triển tài năng trường Đại học Thái Bình Dương tại Nha Trang.

Tìm hiểu quy trình làm hồ sơ

Sau hai năm ra mắt, Học bổng Phát triển tài năng của trường Đại học Thái Bình Dương đã góp phần giúp đỡ nhiều sinh viên trong quá trình học tập. Năm nay, trường dành 200 suất học bổng cho những tân sinh viên trúng tuyển và đáp ứng các tiêu chí đề ra.

Theo sinh viên Lê Thị Ngọc Bích (ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2019, nhận Học bổng Phát triển tài năng 100%), điều kiện nhận học bổng này không quá khó: “Sinh viên cần đạt thành tích học tập tốt, xác định đúng tiêu chuẩn của trường đề ra, cần sự kiên trì và nỗ lực để thực hiện nguyện vọng. Nếu có các tiêu chí này, sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng”.

dai hoc thai binh duong,  hoc bong TBD anh 1

Những sinh viên nhận Học bổng Phát triển tài năng khóa 2020.

Một trong những bí quyết săn học bổng thành công là chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng. Nói về quá trình này, Nguyễn Minh Thi (sinh viên ngành Du lịch khóa 2020, nhận Học bổng Phát triển tài năng 100%) nhớ lại: “Quá trình chuẩn bị hồ sơ của mình mất khá nhiều thời gian vì phải liên hệ thầy cô vài lần mới có thư giới thiệu. Ngoài điểm trung bình trên 7.0 và thư giới thiệu của giáo viên, mình chuẩn bị thêm thư tự giới thiệu, các thành tích đạt được, giấy chứng nhận hoạt động xã hội… Nhìn chung, mình mất khoảng một tuần để chuẩn bị xong bộ hồ sơ”.

Trong khi đó, Châu Huệ Ngân (sinh viên ngành Đông Phương học - chuyên ngành Trung Quốc khóa 2019, nhận Học bổng Phát triển tài năng 100%) cho rằng quá trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục nhận học bổng khá đơn giản. Sau khi điền đầy đủ thông tin vào đơn có sẵn, Huệ Ngân hoàn thành đơn xin xác nhận từ trường THPT và gửi cho ban giám hiệu ký xác nhận.

Tự tin khi phỏng vấn học bổng

Hoàn thành quá trình nộp hồ sơ, các sinh viên phải trải qua vòng phỏng vấn với hội đồng học bổng của Đại học Thái Bình Dương. Cũng như nhiều thí sinh khác, Minh Thi rất hồi hộp nhưng đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và tự tin hoàn thành phần trình bày. “Các thầy cô rất thân thiện và vui vẻ nên mình khá thoải mái khi phỏng vấn”, Thi cho hay.

Còn theo kinh nghiệm của Huệ Ngân, chủ động suy nghĩ trước những câu hỏi của hội đồng học bổng và thử sức là bí quyết để đạt thành công. “Mình nghĩ các câu hỏi xoay quanh vấn đề chọn ngành chọn trường, chọn học bổng nên rất tự tin khi phỏng vấn”, Huệ Ngân nhớ lại.

dai hoc thai binh duong,  hoc bong TBD anh 2

TS Nguyễn Thanh Toại - Hiệu trưởng trường Đại học Thái Bình Dương - trao học bổng tân sinh viên khóa 2020.

Theo chia sẻ của Huệ Ngân, để đạt thành tích tốt và đủ tiêu chí nhận học bổng, các bạn học sinh cần nỗ lực ngay từ khi vào lớp 10. Nếu đạt học sinh khá suốt ba năm học THPT, tân sinh viên vẫn có cơ hội nhận Học bổng Phát triển tài năng Thái Bình Dương khi có những thành tích cá nhân khác cũng như tự tin vượt qua vòng phỏng vấn. Sinh viên có cơ hội nhận được các suất học bổng giá trị 100%, 75%, 50% học phí toàn khóa, tùy theo điều kiện của mỗi người.

Độc giả tìm hiểu chính sách học bổng tại đây, đăng ký học bổng trực tuyến tại đây.

Đợt tuyển sinh năm 2021, trường Đại học Thái Bình Dương dành 200 suất Học bổng Phát triển Tài năng và 100 suất Học bổng Vượt khó (trị giá 100%, 75%, 50% học phí toàn khóa) với tổng giá trị hơn 13 tỷ đồng. Đây là học bổng dành cho tân sinh viên 8 ngành: Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng, Luật, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Du lịch, Đông Phương học.

Để đăng ký học bổng, sinh viên phải có hạnh kiểm loại tốt và đạt một trong các tiêu chí sau: Trung bình cộng điểm đăng ký xét tuyển từ 7.0 trở lên; có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS 5.5, TOEFL iBT 60, TOEIC 600), tiếng Hàn Topik 4, tiếng Trung HSK 4; đạt giải khuyến khích cấp tỉnh trở lên trong các kỳ thi (học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật, Olympic truyền thống 30/4). Thời gian đăng ký học bổng đợt 1 đến 15/7.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp