Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chung sức chống dịch

Chủ nhật - 25/07/2021 11:30
Những ngày qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ, chia sẻ với người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly do dịch Covid-19, đồng thời động viên người lao động bám nhà máy…   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung sức chống dịch

Những ngày qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, đoàn viên, người lao động (NLĐ) chung tay hỗ trợ, chia sẻ với người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly do dịch Covid-19, đồng thời động viên NLĐ bám nhà máy…

 

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ cho Viện Pasteur Nha Trang.
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ cho Viện Pasteur Nha Trang.


Cùng chia sẻ khó khăn


Gần 1 tuần qua, Công đoàn huyện Khánh Vĩnh đã vận động đoàn viên, NLĐ trên địa bàn hỗ trợ được hơn 1 tấn rau củ quả, trái cây các loại và 1,5 tấn gạo. Toàn bộ vật phẩm này ủng hộ cho “Gian hàng 0 đồng” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để chia sẻ với người dân trong các khu phong tỏa. Bên cạnh đó, Công đoàn huyện đến thăm, động viên lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.


Tại huyện Cam Lâm, các cấp công đoàn trên địa bàn đã kêu gọi đoàn viên “ai có gì góp nấy”. Chỉ trong thời gian ngắn, Công đoàn huyện đã tiếp nhận nhiều tấn hàng nhu yếu phẩm, rau củ quả, nước uống, trứng gà… với trị giá hơn 28 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn huyện còn trích kinh phí hơn 12 triệu đồng đến thăm, động viên, chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ tại 6 chốt kiểm soát dịch, phong tỏa tại xã Suối Tân.

 

Công đoàn huyện Cam Lâm phối hợp trao nhu yếu phẩm cho người dân khu vực phong tỏa xã Suối Tân.

Công đoàn huyện Cam Lâm phối hợp trao nhu yếu phẩm cho người dân khu vực phong tỏa xã Suối Tân.


Tại TP. Nha Trang, Công đoàn thành phố đã trích quỹ hơn 15 triệu đồng để hỗ trợ hơn 1.000kg gạo cho “Gian hàng 0 đồng” của lực lượng quân đội nhằm chia sẻ với người dân trong khu phong tỏa. Từ lời kêu gọi của Công đoàn TP. Cam Ranh, 40 công đoàn cơ sở đã vận động đoàn viên đóng góp được hơn 44 triệu đồng mua các loại rau xanh, mì tôm, sữa, bột giặt … để chia sẻ với người dân thị xã Ninh Hòa trong khu vực phong tỏa…

 

Ông Bùi Thanh Bình - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, thời gian qua, Công đoàn tỉnh đã khảo sát hỗ trợ cho gần 800 lượt đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng trị giá khoảng 650 triệu đồng. Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát, Công đoàn tỉnh đã khảo sát, trao 43 suất hỗ trợ cho đoàn viên là F1 với mức 1,5 triệu đồng/người, F2 với mức 500.000 đồng/người. Đơn vị đang tiếp tục rà soát đối tượng để hỗ trợ đợt 2 vào thời gian tới. Ngoài ra, Công đoàn tỉnh đã trao 300 triệu đồng hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ 1 tấn gạo cho “Gian hàng 0 đồng” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trước đó, đơn vị đã đến thăm, trao 100 triệu đồng cho Viện Pasteur Nha Trang; tặng 40 triệu đồng cho một số bệnh viện.

 

Động viên người lao động bám nhà máy


Để phòng, chống dịch, các doanh nghiệp phải thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “Một cung đường, hai địa điểm”. Tại Khu Công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm), 36 công đoàn cơ sở ngày đêm hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền, giải thích rõ để công nhân chấp nhận ở lại nhà máy, an tâm làm việc. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, đến nay đã có hơn 10.000 công nhân tạm thời xa gia đình, ở lại công ty làm việc. Phía doanh nghiệp cùng với công đoàn cơ sở xây dựng phương án bố trí nơi ăn, ở hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho công nhân.

 

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ  cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

 

Ông Võ Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Sinh (Khu Công nghiệp Suối Dầu) cho biết, thực hiện chủ trương của tỉnh, công đoàn đã cùng với lãnh đạo công ty vận động 100% công nhân ở lại nhà máy làm việc. Đồng thời, gặp gỡ từng người để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu khi ở lại nhà máy. Trên cơ sở đó, công đoàn đã mua sắm quạt, chăn, gối, mùng, mền và sắp xếp nơi ăn ở cho công nhân; vận động công ty nâng chế độ suất ăn lên hơn 20.000 đồng/người/ca nhằm bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe cho NLĐ. Nhờ đó, công nhân ở lại nhà máy, đồng hành với doanh nghiệp vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch.


Bà Huỳnh Thị Nam Khánh - Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp và khu kinh tế tỉnh chia sẻ, nhiều ngày qua, các cán bộ công đoàn trong khu công nghiệp đã bám rất sát tình hình để động viên công nhân ở lại nhà máy. Bên cạnh đó, các công đoàn còn hỗ trợ lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu test nhanh cho hơn 10.000 công nhân. Phát huy vai trò, trách nhiệm, các cấp công đoàn đồng hành với ngành chức năng, doanh nghiệp nỗ lực góp phần cùng tỉnh sớm khống chế dịch bệnh.


VĂN GIANG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp