Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chân dung người đẹp 9X cầm đầu đường dây cung cấp ma túy cho dân chơi phố biển

Thứ hai - 01/07/2019 10:14
Được mệnh danh là hot girl của xóm nghèo từ bé, lớn lên Linh quyết tâm ra TP.Nha Trang làm giàu. Tuy nhiên, thay vì lao động chân chính, người đẹp 9X này lại
Chân dung người đẹp 9X cầm đầu đường dây cung cấp ma túy cho dân chơi phố biển

Ngày 28/6, Công an TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Phương Linh (SN 1999, ngụ thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), Lê Thanh Long (SN 1988, ngụ TP.Nha Trang) để điều tra, làm rõ vai trò của cặp đôi này trong đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc từ TP.HCM về TP. Nha Trang. Đồng thời Công an TP.Nha Trang tiếp tục truy tìm các chân rết còn lại của Linh để xử lý theo quy định pháp luật.

Chân dung người đẹp 9X cầm đầu đường dây cung cấp ma túy cho dân chơi phố biển - 1

Các đối tượng trong đường dây ma túy liên tỉnh bị công an bắt giữ (lần lượt bên trái sang là Long, Linh và Nhân).

Hành trình đánh sập đường dây thuốc lắc

Sau một thời gian trinh sát theo dõi, Công an TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) phát hiện có một đường dây ma túy dạng thuốc lắc, hoạt động liên tỉnh từ TP.HCM về TP.Nha Trang. Chuyên án phá đường dây thuốc lắc này được công tỉnh Khánh Hòa và Công an TP.Nha Trang lên kế hoạch chi tiết. Nhiều mũi trinh sát được tung ra các bến xe khách, ngả đường trọng điểm, các khách sạn, quán bar, vũ trường đều có trinh sát hình sự mật phục.

Khi những mắt xích trong đường dây này dần lộ diện, đầu giờ chiều ngày 27/6, từ nguồn tin trinh sát báo về con mồi đang xuất hiện và chuẩn bị hoạt động, lãnh đạo đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Nha Trang đã quyết định tung các mũi trinh sát tiến hành bủa vây khu vực chợ Đầm (trung tâm TP.Nha Trang) theo như vị trí mà trinh sát báo.

Ngay khi đối tượng tình nghi xuất hiện nhận những gói ma túy được gửi từ văn phòng của một nhà xe tuyến Nha Trang - TP.HCM, các trinh sát đã bất ngờ ập vào khống bắt giữ đối tượng.

Đấu tranh, khai thác nhanh, đối tượng này khai tên Nhân và thừa nhận y chính là một là chân rết trong đường dây buôn bán ma túy của cặp đôi Linh, Long. Vai trò của Nhân là ra bến xe, các điểm hẹn trên đường để lấy thuốc lắc được gửi về từ TP.HCM bằng xe khách. Từ đây chân tướng bà trùm cầm đầu vận hành đường dây thuốc lắc liên tỉnh dần lộ diện.

Chân dung người đẹp 9X điều hành đường dây thuốc lắc

Ngay khi xác định đường dây và các chân rết tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, chuyên cung cấp thuốc lắc cho bộ phận dân chơi ở phố biển Nha Trang hình thành và hoạt động. Ban chuyên án đặc biệt chú ý đến đối tượng Nguyễn Thị Phương Linh, còn được bộ phận dân chơi gọi với cái tên “hot girl thuốc lắc”.

Nguyễn Thị Phương Linh vốn là cô gái sinh ra ở làng quê nghèo thuộc xã Ninh An (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Từ bé, Linh đã nổi tiếng với vẻ xinh xắn và được là “hot girl của xã”. Lớn lên Linh không đi học mà mong muốn đổi đời, cô ả vào Nha Trang làm việc.

Chân dung người đẹp 9X cầm đầu đường dây cung cấp ma túy cho dân chơi phố biển - 2

Chân dung nghi phạm Nguyễn Thị Phương Linh.

Tuy nhiên trình độ học vấn không có, công việc là lao động tay chân nên khi Linh có nhà sang ngay trung tâm thành phố và thường xuyên lui đến các tụ điểm ăn chơi có tiếng ở phố biển. Điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi và Linh rơi vào tầm ngắm của trinh sát.

Sau thời gian bí mật theo dõi, các trinh sát phát hiện Linh thường xuyên sử dụng điện thoại để nghe, gọi những cuộc điện thoại khá bất thường.

Kiên trì tiếp tục mật phục theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và linh cảm nghề nghiệp, các trinh sát xác định, chỉ trong thời gian ngắn chiều hoặc tối 27/6, Linh sẽ lộ diện thực hiện một phi vụ giao dịch “hàng” từ TP.HCM chuyển ra.

Đến 17h30 cùng ngày, các trinh sát cho biết xuất hiện nam thanh niên đi xe máy phân khối lớn tới gặp Linh và một số đối tượng khả nghi bên trong quán cà phê, sinh tố cạnh khu vực chợ Đầm. Sau một lúc nói chuyện gì đó, thanh niên trên liền lấy xe máy phóng như bay rời khỏi quán.

Nhận định nam thanh niên này có thể là chân rết của Linh và đồng bọn đang được người cầm đầu điều đi nhận hàng, lập tức một mũi trinh sát liền bám theo.

Sau khi di chuyển qua nhiều tuyến đường trong thành phố, đối tượng khả nghi chạy về phía đường Nguyễn Chánh, nơi có văn phòng giao dịch của nhà xe P.N.

Sau khi dừng xe trước cửa văn phòng nhà xe P.N., nam thanh niên đi vào bên trong nhận gói hàng được quấn kín bằng lớp băng keo màu vàng. Khi đối tượng vừa lên xe chuẩn bị di chuyển, lập tức các trinh sát bất ngờ ập tới, bắt giữ. Kiểm tra bên trong gói hàng, các trinh sát phát hiện có đến 100 viên thuốc lắc, hình tròn, màu xanh.

Tại đây, đối tượng khai tên Võ Thành Nhân (SN 1993, quê thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là chân rết của cặp đôi Linh - Long, Nhân vừa được điều đi nhận thuốc lắc gửi về từ TP.HCM.

Từ lời khai của Nhân, các mũi trinh sát lập tức lên đường, tổ chức vây bắt các đối tượng trong đường dây này.

Đến 19h30 cùng ngày, tại khu đô thị Hà Quang 2 (phường Phước Hải, TP.Nha Trang), các trinh sát đã bắt giữ Linh khi đang cùng người tình vi vu trên xe. Khám xét căn hộ của Linh, các trinh sát phát hiện thêm một số lượng chất nghi ma túy tổng hợp.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận, ngày 26/6 đã cùng Long chuyển khoản 20 triệu đồng mua 100 viên thuốc lắc từ một phụ nữ ở TP.HCM. Sau khi nhận được tiền, đối tác của Linh sẽ gửi thuốc lắc về theo dịch vụ chuyển hàng của các hãng xe khách đường dài.

Để hoạt động bí mật và sự điều tra theo dõi của cơ quan điều tra, ngay khi “hàng” tới TP.Nha Trang, số điện thoại của Linh, Long được ghi trên các gói hàng, việc nhận hàng được cặp đôi này giao cho chân rết đảm nhiệm. “Cứ mỗi lần chuyển tiền mua hàng, cặp đôi này lại sử dụng một tên khác nhau ghi lên các gói hàng, nhưng số điện thoại thì vẫn là số cũ”, một trinh sát cho biết.

Khi thành lập đường dây mua bán thuốc lắc này, mục đích của Linh là gom ma túy từ TP.HCM về tàng trữ tại một căn nhà do Linh thuê tại khu đô thị mới tại phường Phước Hải (TP.Nha Trang), sau đó ma túy sẽ được tung ra thị trường phục vụ khách hàng, chủ yếu là những dân chơi tại các khách sạn, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố.

Chân dung người đẹp 9X cầm đầu đường dây cung cấp ma túy cho dân chơi phố biển - 3

Lực lượng chức năng khám xét căn nhà của Linh.

Theo hồ sơ cơ quan điều tra cho thấy, chỉ trong vòng tháng 5 và tháng 6 vừa qua, hot girl Phương Linh cùng người tình đã nhiều lần chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng cho các đối tượng ở TP.HCM để mua thuốc lắc.

Linh khai, mỗi một viên thuốc lắc sau khi được đưa về Nha Trang tiêu thụ, Linh bán với giá cao gấp 1,5 lần ở TP.HCM. Nhờ đó Linh và người tình phất lên nhanh chóng, sử dụng xe sang, thuê ở căn nhà tiện nghi cao cấp.

Ngoài việc ăn chơi tận hưởng tiêu xài số tiền thu lợi từ việc làm phi pháp, Linh còn đi các spa, thẩm mỹ viện để “đập rồi xây lại” một số bộ phận trên cơ thể hết cả trăm triệu đồng, như mới đây Linh vừa đi làm lại vòng 1 hết hơn 90 triệu đồng. Từ đó, Linh nổi lên là một hot girl chuyên bán thuốc lắc cho bộ phận dân chơi ở phố biển.

Một vị cán bộ điều tra cho hay: “Ngoài việc thường xuyên có mặt quanh các quán nước ở khu vực chợ Đầm để phân công các chân rết đi bán thuốc lắc,  Linh và Long còn thường lui tới các quán bar, vũ trường để tìm người mua và đặt hàng”.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp