Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Các chốt kiểm soát và tổ lưu động cần vận dụng đúng tinh thần Chỉ thị 16

Thứ hai - 19/07/2021 09:03
Chiều 19-7, Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa đã ra thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh và họp trực tuyến với huyện Vạn Ninh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các chốt kiểm soát và tổ lưu động cần vận dụng đúng tinh thần Chỉ thị 16

Chiều 19-7, Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa đã ra thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh và họp trực tuyến với huyện Vạn Ninh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

Trong đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu người đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương khẩn trương rà soát, thành lập ngay các chốt kiểm soát tại các chợ đầu mối, cảng cá đang hoạt động trên địa bàn; tăng cường lực lượng túc trực tại các chốt kiểm soát (đối với các chốt đã thành lập), bảo đảm kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào, tuân thủ nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

 

Đối với TP. Nha Trang, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo thành phố có giải pháp cụ thể cung ứng hàng hóa thiết yếu thuận lợi khi đóng cửa 4 chợ truyền thống; quán triệt, chỉ đạo các chốt kiểm soát và tổ lưu động hiểu, vận dụng đúng tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm nhu cầu thiết yếu của nhân dân, kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh theo đúng quy định.

 

Lực lượng chức năng của TP. Nha Trang kiêm tra một người dân ra đường khi thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, ảnh: V.T
Lực lượng chức năng của TP. Nha Trang kiểm tra một người dân ra đường trong thời điểm thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: V.T

 

Thường trực Tỉnh ủy giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Khánh Hòa) khẩn trương hướng dẫn thiết lập "luồng xanh" lưu thông cho các phương tiện vận tải trên phạm vi toàn tỉnh, kết nối với hệ thống luồng xanh quốc gia và "luồng xanh" các địa phương lân cận theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 

Đồng thơi, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh sớm quyết định việc tạm dừng hoạt động tất cả các nhà hàng, quán ăn dọc tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh; chỉ cho phép xe "luồng xanh" được dừng nghỉ tại 2 trạm dừng nghỉ trên địa bàn tỉnh với điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của CDC Khánh Hòa. Ban Chỉ đạo báo cáo UBND tỉnh khẩn trương mua các hóa chất, sinh phẩm, vật tư, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 để phân bổ kịp thời cho CDC Khánh Hòa và các địa phương; lưu ý đến việc dự phòng để sử dụng trong thời gian dài, có kế hoạch vận động các nguồn tài trợ (nếu cần thiết)….

 

X.T

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp