Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bữa nhậu nhớ đời!

Thứ sáu - 26/11/2021 10:35
Hầu tòa về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ là bị cáo N.V.T (sinh năm 1971, trú huyện Vạn Ninh), một người nói năng ôn tồn, vẻ ngoài chừng mực. T. có thể luôn là công dân tốt nếu không có trận bia rượu làm thay đổi mọi sự. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Hầu tòa về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ là bị cáo N.V.T (sinh năm 1971, trú huyện Vạn Ninh), một người nói năng ôn tồn, vẻ ngoài chừng mực. T. có thể luôn là công dân tốt nếu không có trận bia rượu làm thay đổi mọi sự.


Trưa đó, T. và bạn đi dự đám cưới. Sau những ly bia ở tiệc cưới, cả hai lại sang nhà bạn tiếp tục làm một chầu nữa. Đến chiều, khi T. chở bạn về, cả hai đều đã chếnh choáng. T. điều khiển xe lạng phải lượn trái. Bạn của T. ngồi sau cũng say khướt, ngồi không vững. Chính vì vậy, khi xe máy vấp phải gờ mép cắt ngang đường bê tông, T. lập tức chao tay lái, rồi cả người và xe ngã lăn ra. Người bạn của T. bị thương tích nặng, được đưa đi điều trị rồi về nhà, nửa năm sau thì tử vong. Thời điểm gây tai nạn, cơ quan chức năng xác định lượng cồn trong máu của T. là 126mg/100ml, vượt quá mức quy định.


Phiên tòa phúc thẩm chỉ có bị cáo và vị luật sư. Ngoài những lời ân hận muộn màng, bị cáo T. chẳng có thêm tình tiết giảm nhẹ nào khác. Việc bị cáo được cấp phúc thẩm cho giảm án còn 2 năm tù cũng bởi nhận định mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên có phần nghiêm khắc.

 
Hình phạt đã được giảm, nhưng bị cáo T. vẫn rầu rĩ bởi không thể chuộc lại lỗi lầm. Bị cáo vốn làm ăn lương thiện, chưa từng có tiền án, tiền sự. Cho dù bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình bị hại và được họ có đơn bãi nại, xin giảm án, xin cho hưởng án treo, xin miễn trách nhiệm hình sự, nhưng người bạn đã khuất cũng không thể quay về.  


Phiên tòa kết thúc, bị cáo T. lặng lẽ rời tòa, thấm thía sự lẻ loi và cái giá phải trả cho trận nhậu quá đà: Người mất, kẻ vào tù. Không thể nói hậu quả này do sự bồng bột của tuổi trẻ, bởi T. đã 50 tuổi. Nhưng dù đã ở tầm tuổi chín chắn, chỉ cần một lần không kiểm soát được những ly bia cũng có thể gây ra hậu quả tiêu cực. Tiếc rằng, khi T. nhận ra thì hậu quả đã rồi.


TAM THUẬT   

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp