Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bệnh viện Quân y 87 được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Chủ nhật - 29/08/2021 00:58
Ngày 29-8, Đại tá Lê Hồng Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 cho biết, sau khi thẩm định và đánh giá năng lực phòng xét nghiệm tại Khoa Xét nghiệm – Giải phẫu bệnh của bệnh viện, thay mặt cho Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang vừa có quyết định công nhận và cho phép Khoa được khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh viện Quân y 87 được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Ngày 29-8, Đại tá Lê Hồng Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 cho biết, sau khi thẩm định và đánh giá năng lực phòng xét nghiệm tại Khoa Xét nghiệm – Giải phẫu bệnh của bệnh viện, thay mặt cho Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang vừa có quyết định công nhận và cho phép Khoa được khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho Khoa có trách nhiệm xét nghiệm, khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác khi có yêu cầu.

 

Cán bộ y tế Bệnh viện Quân y 87 thực hiện công đoạn xét nghiệm SARS-CoV-2
Cán bộ y tế Bệnh viện Quân y 87 thực hiện công đoạn xét nghiệm SARS-CoV-2
 
Theo kết quả thẩm định, Khoa Xét nghiệm – Giải phẫu bệnh của Bệnh viện Quân y 87 có cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR, có phòng xét nghiệm đạt an toàn sinh học cấp II, được trang bị hệ thống xét nghiệm RT-PCR, có đầy đủ các trang thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm đạt theo tiêu chuẩn Bộ Y tế. Hiện nay, Khoa có 4 cán bộ đã có chứng chỉ và thực hiện trực tiếp xét nghiệm SARS -CoV-2. Khi đi vào hoạt động, năng lực xét nghiệm của Khoa đạt 10.000 mẫu/ngày.
 
Được biết, khi đợt dịch thứ 4 diễn ra, Bệnh viện Quân y 87 đã cử nhiều lực lượng tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng hỗ trợ cho tỉnh Khánh Hòa trong công tác chống dịch. Đồng thời, Bệnh viện được giao quản lý, thực hiện điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 4 thuộc Bộ Quốc phòng với quy mô 1.000 giường. Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 1.200 bệnh nhân mắc Covid-19, đã điều trị khỏi bệnh cho hơn 600 người.
 
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị được khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Viện Pasteur Nha Trang, Bệnh viện Quân Y 87 và Bệnh viện Đa khoa Vinmec Nha Trang.
 
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp