Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bầu cử tại các khu cách ly tập trung và cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Khánh Hòa

Chủ nhật - 23/05/2021 00:38
Hòa trong không khí cả nước, khoảng 7 giờ sáng 23-5, tại các khu cách ly tập trung của quân đội, cơ sở y tế đang điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các cử tri "đặc biệt" ở những nơi này cũng phấn khởi bỏ phiếu bầu cử các đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bầu cử tại các khu cách ly tập trung và cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Khánh Hòa
Hòa trong không khí cả nước, khoảng 7 giờ sáng 23-5, tại các khu cách ly tập trung của quân đội, cơ sở y tế đang điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các cử tri “đặc biệt” ở những nơi này cũng phấn khởi bỏ phiếu bầu cử các đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
 
Cử tri là công dân về từ nước ngoài đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện lực lượng vũ trang thành phố Nha Trang đang bỏ phiếu bầu cử tại khu cách ly trung tâm
Cử tri là công dân về từ nước ngoài đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện lực lượng vũ trang TP. Nha Trang bỏ phiếu bầu cử tại khu cách ly trung tâm
 
6 giờ 45 phút, tại Khu cách ly y tế Trung tâm huấn luyện lực lượng vũ trang thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Nha Trang (điểm bỏ phiếu phụ thuộc Tổ bầu cử số 9, Đơn vị Bầu cử số 6), 19 cán bộ, chiến sĩ thuộc trung tâm và 80 cử tri là công dân về từ nước ngoài đang thực hiện cách ly tập trung đã tiến hành bỏ phiếu theo đúng quy định. Mỗi cử tri ở những nơi này đều thực hiện giãn cách tối thiểu 2m, trước khi bầu cử đều được bố trí thước, bút và găng tay riêng, các vật dụng như thùng phiếu, phiếu bầu… đều được khử khuẩn trước khi đưa vào khu vực cách ly. 5 cán bộ của trung tâm tiến hành kiểm tra sức khoẻ, hướng dẫn cử tri ở trong khu cách ly các bước, quy trình bỏ phiếu.
 

 

Cán bộ của trung tâm đang niêm phong thùng phiếu bầu cử
Cán bộ của trung tâm niêm phong thùng phiếu bầu cử
 
Nhờ được tuyên truyền từ sớm với nhiều hình thức, các cử tri ở đây nắm rõ tiểu sử các đại biểu, quy chế bầu cử, các biện pháp phòng dịch… nên công tác bầu cử diễn ra thuận lợi và kết thúc lúc 9 giờ.
 
Công dân Trần Xuân Trung phấn khởi: “Mặc dù đang thực hiện cách ly tại trung tâm nhưng tôi và những công dân ở đây vẫn được các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện quyền công dân của mình, được cầm các lá phiếu bầu ra những người có đức, tâm, tài cho đất  nước. Đây là lần thứ 3 tôi đi bầu cử, nhưng đây là lần đặc biệt nhất, nhiều cảm xúc nhất của tôi. Tôi mong rằng đợt bầu cử này thành công, tốt đẹp”.
 
Cán bộ trung tâm chuyển thùng phiếu vào khu cách ly
Cán bộ trung tâm chuyển thùng phiếu vào khu cách ly
 
Tại khu vực điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Khánh Hòa, công tác bầu cử diễn ra khá suôn sẻ, 4 cán bộ y tế và 1 bệnh nhân được tổ bầu cử đưa đến thùng phiếu phụ để bỏ phiếu. Cầm phiếu bầu cử trong tay, bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Huệ xúc động: “Trong hoàn cảnh khá đặc biệt như thế này, chúng tôi rất tự hào và xúc động khi tổ bầu cử tạo mọi điều kiện để chúng tôi được cầm lá phiếu trong tay, được thực hiện quyền công dân bầu chọn ra những người có đức, có tài cho đất nước”. 
 
Các cử tri là F1 liên quan đến bệnh nhân 3141 đang bỏ phiếu bầu cử tại khu cách ly Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa
Các cử tri là F1 liên quan đến bệnh nhân 3141 bỏ phiếu bầu cử tại khu cách ly Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa
 
 
Bàn giao thùng phiếu phụ vào khu vực cách ly để các công dân tiến hành bầu cử
Bàn giao thùng phiếu phụ vào khu vực cách ly để các công dân tiến hành bầu cử

 

Ngoài các cơ sở y tế, khu cách ly quân đội thì những cử tri đang thực hiện cách ly ở các khách sạn trên địa bàn tỉnh cũng đảm bảo thực hiện quyền bầu cử. Dù ở trong khu cách ly nào thì tất cả cử tri đều thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.
 
Theo thống kê, tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có khoảng 550 cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà, cách ly tập trung và các bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, có 29 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, Trung tâm Y tế Cam Lâm, Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Phòng khám Đa khoa khu vực Ninh Sim. Gần 470 người nhập cảnh, thuyền viên, tổ bay, F1 liên quan đến bệnh nhân 3141 và hơn 70  trường hợp cách ly tại nhà. 
 
CÁT ĐAN 
 
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp