Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bắt nguyên giảng viên Trường Sĩ quan Không quân lừa đảo

Thứ năm - 30/07/2020 23:38
Ông Độ tự giới thiệu mình có nhiều mối quen biết với quan chức nên có thể xin việc dễ dàng. Nhiều người tin tưởng đã đưa tiền cho ông này tổng cộng gần 4 tỷ đồng.
Bắt nguyên giảng viên Trường Sĩ quan Không quân lừa đảo

Sáng 31/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Khánh Hòa cho biết đã bắt tạm giam Lê Quang Độ (49 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, từ năm 2013-2015, ông Độ - thời điểm này là trung tá, giảng viên Trường Sĩ quan Không quân - biết nhiều người có nhu cầu xin việc vào các cơ quan Nhà nước nên tiếp cận.

Lua dao xin viec lam anh 1

Cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam ông Lê Quang Độ. Ảnh: A.K.

Ông Độ nói mình có mối quan hệ quen thân với nhiều lãnh đạo nên có thể xin việc giúp. Tin tưởng ông Độ, nhiều người đã đưa tiền cho người này.

Tuy nhiên, sau thời gian dài không thấy gọi đi nhận việc nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo ông Lê Quang Độ lên cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chỉ trong hơn 2 năm, bằng thủ đoạn hứa xin việc Lê Quang Độ đã chiếm đoạt 3,9 tỷ đồng của nhiều người. Toàn bộ số tiền này Lê Quang Độ sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sáng cùng ngày, nguồn tin từ Trường Sĩ quan Không quân xác nhận ông Lê Quang Độ không còn là giáo viên của đơn vị. “Ông Độ đã xin nghỉ hưu non nhiều năm nay và không còn liên hệ gì với trường nữa”, nguồn tin nói với Zing.

Liên quan đến ông Lê Quang Độ, năm 2016, hàng chục người đã làm đơn tố cáo lên công an về việc người này cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thúy bằng thủ đoạn lừa xin việc đã chiếm đoạt nhiều tỷ đồng. Bà Thúy sau đó bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 5/2019, TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Thúy 18 năm tù về tội danh trên.

Cáo trạng thể hiện với thủ đoạn vay mượn, lừa xin việc làm vào các quan Nhà nước, từ năm 2013-2016, bị cáo Thúy đã trực tiếp hoặc thông qua chồng là ông Lê Quang Độ, lừa đảo chiếm đoạt của 22 người hơn 8 tỷ đồng.

Thêm 3 người liên quan đến vợ giám đốc sở lừa đảo bị bắt

Ngoài vợ của Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng, công an còn bắt giam 3 người có liên quan để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp