Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

17 ca dương tính với nCoV đều liên quan tiểu thương buôn cá ở Phú Yên

Thứ bảy - 03/07/2021 23:29
Trong 2 ngày, Khánh Hòa ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2. Mốc dịch tễ các ca dương tính đều liên quan đến tiểu thương buôn cá ở Phú Yên mắc Covid-19.
17 ca dương tính với nCoV đều liên quan tiểu thương buôn cá ở Phú Yên

Đến sáng 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa cho biết liên quan đến bệnh nhân 17725, là tiểu thương buôn cá ở tỉnh Phú Yên, đơn vị đã ghi nhận tổng 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 8 ca ngụ xã Phước Đồng, 7 ở phường Vĩnh Phước, 1 ở xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang) và 1 ca ở huyện Vạn Ninh.

Đây là lần đầu tiên Khánh Hòa ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm nCoV nhất từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Hiện, CDC Khánh Hòa đã truy vết được 157 F1, 283 F2.

ca mac Covid-19 o Nha Trang anh 1

Ngành y tế Khánh Hòa đang tích cực truy vết liên quan ca mắc Covid-19. Ảnh: An Bình.

Ngành y tế Khánh Hòa đã phong tỏa tạm thời khu vực cảng Hòn Rớ, đường Bạch Thái Bưởi, một phần đường Tôn Đức Thắng (ở xã Phước Đồng); dừng hoạt động chợ Hiền Nhi (phường Vĩnh Phước).

CDC Khánh Hòa yêu cầu những ai đến cảng Hòn Rớ, buôn cá ở chợ Ninh Hòa và các mốc dịch tễ đã được phong tỏa trên liên hệ ngay cơ quan y tế để được hỗ trợ.

Hôm 2/7, CDC Khánh Hòa công bố mốc dịch tễ liên quan ca mắc Covid-19 ở Phú Yên đến chợ Hòn Rớ mua cá. Theo đó, trong vòng 7 ngày liên tục (từ ngày 18 đến 24/6), đúng 6h30, người này đi xe đông lạnh (biển số 78C 075.20) cùng tài xế, phụ xe từ Phú Yên đến cảng Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) để mua cá. 14h hàng ngày, đoàn trở về Phú Yên và bán cá tại chợ Tuy Hòa.

Ngày 25/6, người này cảm thấy mệt mỏi, sốt nhẹ nên không đi vào Nha Trang. 10h50 ngày 29/6, nữ thương lái buôn cá đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại Trạm Y tế Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên.

Ngày 1/7, mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người này đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Bình Phước

Bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Bình Phước bị công an bắt giữ khi đang chờ taxi.

Sinh viên Cao đẳng Y tế Khánh Hòa ra Phú Yên chống dịch

Sáng 2/7, 21 sinh viên, giảng viên Cao đẳng Y tế và 6 bác sĩ của CDC Khánh Hòa xuất phát ra Phú Yên chi viện, hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Bình Thuận lập thêm 5 cơ sở cách ly tập trung

Ngày 1/7, UBND tỉnh Bình Thuận quyết định thiết lập bổ sung 5 cơ sở cách ly tập trung tại huyện Tuy Phong.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết
Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp