Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

12 năm tù cho kẻ lừa tiền đặt cọc mua đất

Thứ năm - 19/05/2022 03:40
Tánh thỏa thuận, nếu anh H. mua thì đưa tiền để Tánh đặt cọc lấy các lô đất; sau đó Tánh sẽ đưa biên lai cho anh H. và nhận thù lao... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
12 năm tù cho kẻ lừa tiền đặt cọc mua đất

Sáng 19-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tánh (sinh năm 1976, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc tiếp tục bồi thường cho bị hại số tiền chiếm đoạt còn lại là 1,76 tỷ đồng.


Theo cáo trạng, bằng cách đưa thông tin gian dối đang có một số suất ngoại giao mua đất tại gói 6 và gói 8 Khu đô thị Mỹ Gia, do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Vĩnh Thái  làm chủ đầu tư, Tánh đã kết nối được với anh N.T.H. Tánh thỏa thuận, nếu anh H. mua thì đưa tiền để Tánh đặt cọc lấy các lô đất; sau đó Tánh sẽ đưa biên lai cho anh H. và nhận thù lao 20 triệu đồng/lô từ anh H. Tin lời Tánh, anh H. đã đưa cho Tánh tổng cộng 2,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Tánh chỉ khất hẹn, không giao được giấy xác nhận đặt cọc.

Bị cáo Lê Văn Tánh tại tòa.
Bị cáo Lê Văn Tánh tại tòa.

Đến nay, Tánh mới trả lại cho anh H. 240 triệu đồng; chị của Tánh trả dùm Tánh 200 triệu đồng.


T.M
 



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp