Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thu hoạch "vàng trắng" - những khoảnh khắc đẹp ở Hòn Khói lên báo Mỹ

Thứ tư - 14/07/2021 13:41
"Vàng trắng" là cách nói ví von của tác giả trên báo The Diplomat (Mỹ) khi nói về đồng muối bạt ngàn tại Hòn Khói thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thu hoạch "vàng trắng" - những khoảnh khắc đẹp ở Hòn Khói lên báo Mỹ
“Vàng trắng” là cách nói ví von của tác giả trên báo The Diplomat (Mỹ) khi nói về đồng muối bạt ngàn tại Hòn Khói thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nhiều khoảnh khắc đẹp trên cánh đồng muối được đặc tả một cách sinh động và ấn tượng để Ninh Hòa không chỉ biết đến bởi biển Dốc Lết tuyệt đẹp mà còn bởi lao động vất vả nhưng không kém phần thi vị của diêm dân trên ruộng muối.
  
 
Trong bài viết “Thu hoạch Vàng Trắng: diêm dân Việt đối mặt với biến đổi khí hậu và dịch Covid-19” vừa đăng tải trên báo The Diplomat, tác giả nhận định: “Đồng muối Hòn Khói là một trong những đồng muối lớn nhất Việt Nam. Hòn Khói cách thành phố Nha Trang khoảng 40 km. Đây chính là ngôi làng của diêm dân, các gia đình làm muối qua nhiều thế hệ tiếp nối. Nơi đây sản xuất khoảng 30.000 tấn muối được dùng trong nước và xuất khẩu sang Nhật và Mỹ”. 

 

1
Ảnh: https://thediplomat.com
 
 
Nét đẹp lam lũ của diêm dân trên ruộng muối Hòn Khói được thể hiện qua những gánh muối nặng trĩu, bước chân, giọt mồ hôi mặn chát vị biển…dưới trời nắng như đổ lửa cùng những phút nghỉ ngơi, những nụ cười chia sẻ bên nhau giữa cánh đồng trắng bạt ngàn…

 

1
Ảnh: https://thediplomat.com

 

 

1
Ảnh: https://thediplomat.com

 

Ngoài ra, tác giả cũng nhấn mạnh: Những năm gần đây, biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng đến mùa vụ muối. Nhiều cánh đồng thu hoạch chưa được bao nhiêu, đang kết tinh thì đã bị những cơn mưa trái mùa làm muối trôi về với biển. Thêm nữa, diễn biến phức tạp của đại dịch dịch Covid-19, giá muối rớt sâu do nhu cầu tiêu thụ giảm, cũng đã làm ảnh hưởng lớn đến nghề làm muối.

 

1
Ảnh: https://thediplomat.com

 

 

1
Ảnh: https://thediplomat.com

 

 
Như Thảo
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp