Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thích ứng với xu thế du lịch mới

Thứ sáu - 06/05/2022 12:33
Sau khi dịch Covid-19 xảy ra, xu thế du lịch đã bắt đầu có sự thay đổi; đặc biệt, dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua. Điều này đòi hỏi các đơn vị lữ hành cũng như lưu trú cần có sự thích ứng kịp thời để phục vụ nhu cầu của du khách. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thích ứng với xu thế du lịch mới

Sau khi dịch Covid-19 xảy ra, xu thế du lịch đã bắt đầu có sự thay đổi; đặc biệt, dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua. Điều này đòi hỏi các đơn vị lữ hành cũng như lưu trú cần có sự thích ứng kịp thời để phục vụ nhu cầu của du khách.


Hướng đến không gian mở


Dịp lễ 30-4 và 1-5, khách du lịch có xu hướng lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài và khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất phòng rất cao. Trước kỳ nghỉ lễ cả tháng, nhiều khu nghỉ dưỡng đã kín phòng do khách ở các địa phương đặt trước. Đa phần khách du lịch đi theo dạng cá nhân hoặc nhóm gia đình. Qua đó cho thấy, xu hướng du lịch đã có sự thay đổi lớn khi du khách chọn những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè. Họ hướng đến nhu cầu tìm kiếm những không gian nghỉ dưỡng cao cấp, đề cao sự trải nghiệm của người dùng, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên hoang sơ, là những hòn đảo hay bãi biển trong lành. Những khách địa phương thậm chí còn chọn những địa điểm thiên nhiên phù hợp để tổ chức cắm trại với gia đình, người thân.

 

Du khách vui chơi tại một resort ở khu Bãi Dài.

Du khách vui chơi tại một resort ở khu Bãi Dài.


Mặt khác, một số quốc gia vẫn chưa mở cửa biên giới cho du khách, du lịch quốc tế bị đình trệ nên du lịch nội địa đang là lựa chọn hàng đầu. Xu hướng staycation (du lịch tại chỗ) cũng bắt đầu được nhiều người áp dụng. Thay vì những chuyến du ngoạn tốn kém, các cá nhân chọn xu hướng du lịch tại chỗ giúp họ thỏa mãn các nhu cầu khám phá, thư giãn, tái tạo năng lượng.


Ông Trần Minh Đức - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết: “Xu thế du lịch năm nay so với các năm trước đã có khá nhiều thay đổi. Nếu các năm trước, khách đoàn chiếm 60%, 40% là khách lẻ thì năm nay hoàn toàn ngược lại, khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa chủ yếu là khách lẻ với tỷ lệ hơn 60%. Bên cạnh đó, xu hướng làm việc kết hợp nghỉ dưỡng là loại hình được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh làm việc từ xa trở nên phổ biến. Điều này đòi hỏi các đơn vị lữ hành cũng như lưu trú cần sớm có giải pháp để thích nghi”.


Thay đổi để thích nghi


Theo các đơn vị lữ hành, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, du khách có xu hướng tìm đến các loại hình, địa điểm du lịch có các dịch vụ thiên về nghỉ dưỡng, thư giãn, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe để phục hồi thể chất và tái tạo tinh thần. Vì vậy, các sản phẩm du lịch mới phải đáp ứng được nhu cầu đã thay đổi của du khách. Không gian mở sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu khi khách du lịch chọn lựa để lưu trú. Do đó, các cơ sở lưu trú cũng phải tính đến việc cải tạo không gian nghỉ dưỡng để đáp ứng được nhu cầu mới.


Theo bà Trần Mỹ Dung - Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị của Khu nghỉ dưỡng The Anam, xu hướng của du khách hiện nay là nghỉ dưỡng, hạn chế tối đa việc di chuyển. Chính vì vậy, bên cạnh dịch vụ nghỉ dưỡng, The Anam có nhiều thay đổi để thích nghi với xu hướng du lịch, cụ thể là tăng thêm các dịch vụ để khách trải nghiệm như: các lớp học yoga, dạy trẻ làm pizza, chiếu phim trên bãi biển, dạy massage nâng cao sức khỏe và mới nhất là xây dựng khu nông trại để khách tham quan.

 
Ngoài ra, để tạo thêm sự thuận tiện cho khách du lịch tự túc, các đơn vị lữ hành cần đưa ra các tour ngắn trong ngày, hoặc các điểm đến theo nhu cầu phát sinh của khách ở các điểm lưu trú. Các doanh nghiệp lữ hành cũng cần liên kết với các đơn vị vận tải, lưu trú để tạo các tour trọn gói với giá thành rẻ hơn nhằm giảm bớt chi phí cho du khách.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, để thích nghi với du lịch hậu Covid-19, các doanh nghiệp lữ hành sẽ buộc phải làm mới mình; không chỉ thay đổi sản phẩm, sáng tạo trong xây dựng tour phù hợp thị hiếu khách hàng mà còn phải đẩy nhanh chuyển đổi số để thay đổi cách tiếp cận khách hàng, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên... Đồng thời, ngành Du lịch đã và đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số để thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến các thị trường quốc tế; xây dựng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách sau dịch Covid-19…


ĐÌNH LÂM

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp