Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Sẵn sàng đón khách quốc tế

Thứ sáu - 05/11/2021 12:17
Chính phủ đã đồng ý về chủ trương cho Khánh Hòa thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 11-2021. Ngành Du lịch đã sẵn sàng cho việc đón khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị gián đoạn vì dịch Covid-19.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẵn sàng đón khách quốc tế
Chính phủ đã đồng ý về chủ trương cho Khánh Hòa thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 11-2021. Ngành Du lịch đã sẵn sàng cho việc đón khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị gián đoạn vì dịch Covid-19.
 
Khách quốc tế sẽ đi tour khép kín
 
Ngày 1-11, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai đón khách du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh cho phép đón khách du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, giai đoạn 1 (từ nay đến ngày 31-12) chỉ đón khách du lịch quốc tế tại các khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh, ưu tiên thị trường khách tiềm năng, có độ an toàn cao với dịch Covid-19 như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Úc, Nga, Pháp, Đức và một số nước Bắc Mỹ. Khách sẽ đi theo chương trình khép kín của các công ty lữ hành, có sự giám sát của cơ quan chức năng. Các đơn vị lữ hành tổ chức các tour du lịch trọn gói cho khách quốc tế đến Khánh Hòa phải báo cáo đánh giá sau khi kết thúc tour để rút kinh nghiệm nhằm khai thác tốt thị trường khách quốc tế.
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, qua kiểm tra và làm việc, 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại KDL Bắc bán đảo Cam Ranh gồm: Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh, Swandor, Golden Peak, Movenpick Cam Ranh, Radisson Blu, Fusion, Duyên Hà, Alma, Vinpearl Long Beach, Selectum Noa, The Anam, Cam Ranh Riviera  đều đáp ứng tốt các tiêu chí về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Sở Du lịch dự kiến sẽ đề xuất với UBND tỉnh cho phép các công ty lữ hành đưa khách đi tham quan, trải nghiệm theo tour khép kín với các điểm đến như: VinWonders Nha Trang, KDL Hòn Tằm, KDL sinh thái Ba Hồ, Khu di tích Tháp bà Ponagar… 

 

hách Hàn Quốc tham quan Nha Trang tháng 1-2020.
Khách Hàn Quốc tham quan Nha Trang tháng 1-2020.
 
 
Khách đã sẵn sàng bay
 
Ngay khi biết thông tin Khánh Hòa được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế, một số doanh nghiệp chuyên khai thác thị trường khách Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… đã có kế hoạch đưa khách đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng ngay trong tháng 11. 
 
Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh đã xin phép tỉnh tổ chức các tour du lịch trọn gói bằng máy bay thuê bao đưa khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc đến Khánh Hòa từ ngày 11-11. Ông Lê Văn Nghĩa -  Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh cho biết, trước mắt, công ty khai thác thị trường Nhật Bản (3 chuyến bay/tuần), Hàn Quốc (1 chuyến bay/tuần). Nếu mọi việc thuận lợi, công ty sẽ mở rộng thêm thị trường Đài Loan trong mùa đông năm nay. Công ty cũng đã có kế hoạch phối hợp với hãng hàng không Siberia Airlines tổ chức 6 chuyến bay/tuần đưa khách Nga đến Khánh Hòa từ đầu tháng 12. 
 
Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam cũng có kế hoạch đưa khách Nga đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa trong tháng 11. Trước mắt, công ty dự kiến sẽ tổ chức các chuyến bay từ Matxcơva, Novosibirsk và Vladivostok với tần suất 1 chuyến/tuần đối với mỗi điểm bay, đưa khoảng 6.000 khách/tháng đến Khánh Hòa. Sau giai đoạn thử nghiệm 3 - 5 tháng, nếu thuận lợi, công ty sẽ mở thêm các chuyến bay từ các thành phố khác, nâng lượng khách lên 12.000 khách/tháng. “Chúng tôi đang chờ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành hướng dẫn về quy trình đón khách cũng như sự triển khai của UBND tỉnh và Sở Du lịch mới có thể triển khai thực hiện”, ông Nguyễn Đức Tấn - Công ty TNHH  Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam chia sẻ.
 
XUÂN THÀNH
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp