Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Kinh doanh lưu trú vẫn khó khăn

Thứ ba - 30/06/2020 11:28
Hoạt động du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đã bắt đầu phục hồi trở lại. Tuy nhiên, việc kinh doanh lưu trú vẫn gặp khá nhiều khó khăn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kinh doanh lưu trú vẫn khó khăn

Hoạt động du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đã bắt đầu phục hồi trở lại. Tuy nhiên, việc kinh doanh lưu trú vẫn gặp khá nhiều khó khăn.


Công suất phòng còn thấp


Khách sạn 4 sao Green World (44 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang) mở cửa đón khách trở lại từ ngày 27-6. Dù là cuối tuần nhưng khách lưu trú tại khách sạn chưa đầy 5%. Tương tự, khách sạn Nha Trang Horizon (102 Dương Hiến Quyền, Nha Trang) đã mở cửa đón khách trở lại từ ngày 24-6 nhưng lượng khách đặt phòng vẫn rất ít. “Chúng tôi dự định đến đầu tháng 7-2020 mới mở cửa đón khách trở lại nhưng vì có một số đoàn khách đặt phòng nên mở cửa sớm hơn 1 tuần. Hiện nay, lượng khách du lịch đến Nha Trang vẫn còn hạn chế, chủ yếu những ngày cuối tuần mới có nhiều khách và hầu hết lưu trú tại các khách sạn ở trung tâm thành phố”, bà Nguyễn Võ Uyên Chi - Tổng Quản lý khách sạn Nha Trang Horizon chia sẻ.

 

Khách du lịch làm thủ tục check-in tại khách sạn Vinpearl trên đảo Hòn Tre, Nha Trang.

Khách du lịch làm thủ tục check-in tại khách sạn Vinpearl trên đảo Hòn Tre, Nha Trang.


Những khách sạn mặt biển đường Trần Phú - Nha Trang hoặc các khách sạn đã có thương hiệu lâu năm tình hình kinh doanh bớt ảm đạm hơn. Trong tháng 6, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang (18 Trần Phú, Nha Trang) có 201 phòng lưu trú, công suất phòng khoảng 35%. Khách sạn Liberty Central Nha Trang có 227 phòng lưu trú, công suất phòng khách 35 - 40%... So với những khách sạn lượng phòng trung bình, việc kinh doanh của các khách sạn có số lượng phòng lớn gặp nhiều khó khăn hơn.


Cho đến lúc này, khách du lịch đến Nha Trang chủ yếu là khách lẻ, khách đi theo nhóm gia đình. Thời gian gần đây đã có khách đoàn từ các công ty nhưng số lượng khách không lớn. Theo thống kê của Sở Du lịch, trong tháng 6, toàn tỉnh chỉ đón được 41.500 lượt khách du lịch, trong đó có 40.000 lượt khách du lịch nội địa. Công suất phòng khách sạn chỉ đạt 3,1%, thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2019.


Giữ chất lượng để tạo niềm tin cho khách


Trong thời gian qua, nhiều công ty đã áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi để thu hút khách du lịch. Khách sạn Vesna Nha Trang áp dụng chính sách khách ở 2 đêm tặng vé xem Ducashow, khách ở 3 đêm tặng vé “đi bộ dưới biển”. Khách sạn Green World áp dụng combo giá 500.000 đồng/khách/đêm (2 khách/phòng, lưu trú từ 2 đêm trở lên) với dịch vụ gồm miễn phí ăn sáng, tắm bùn khoáng tại I-resort Nha Trang, tặng voucher ăn trị giá 100.000 đồng sử dụng tại I-resort hoặc nhà hàng Nha Trang Seafood, giảm 10% giá dịch vụ ẩm thực và giặt ủi tại khách sạn. Khu du lịch Champa Island tung gói sản phẩm với giá chỉ từ 1.350.000 đồng, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn: 1 đêm nghỉ dưỡng (2 người lớn và 2 trẻ em dưới 12 tuổi), thưởng thức buffet sáng, ăn trưa theo set menu thuần Việt tại nhà hàng hải sản ven sông Champa Garden hoặc dịch vụ đón/tiễn sân bay, tặng voucher giảm 50% tiền giờ tại Champa Karaoke, giảm 15% các dịch vụ ẩm thực tại các nhà hàng ven sông, giảm 30% dịch vụ tại Champa Spa…


Mới nhất, Công ty Cổ phần Vinpearl Nha Trang đưa ra chương trình khuyến mãi giảm đến 50% giá phòng và các dịch vụ tiện ích 5 sao. Theo đó, du khách đến Nha Trang có thể sở hữu kỳ nghỉ trọn gói 3 ngày 2 đêm với mức giá chỉ từ 3.440.000 đồng/người lớn tại căn hộ khách sạn hướng biển Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang và 3.835.000 đồng/người lớn đối với biệt thự biển trên đảo Hòn Tre. Combo ưu đãi đã bao gồm vé máy bay, ẩm thực và vui chơi không giới hạn tại công viên giải trí VinWonders.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Do số lượng phòng lưu trú rất lớn nên dù hoạt động du lịch đã bắt đầu hồi phục, việc kinh doanh lưu trú vẫn rất khó khăn. Hy vọng qua ngày 15-7, khi học sinh nghỉ hè thì lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng cao hơn. Theo tôi, các doanh nghiệp lưu trú cần liên kết chặt chẽ hơn nữa với lữ hành để tạo ra những gói sản phẩm hấp dẫn, đủ sức cạnh tranh với du lịch các tỉnh, thành có điều kiện tương đồng. Các doanh nghiệp phải thực hiện đúng phương châm: “Giảm giá nhưng không giảm chất. Giữ giá nhưng thêm dịch vụ” để tạo được lòng tin với du khách”.


XUÂN THÀNH
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp