Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Kích cầu du lịch: Giảm giá nhưng đừng giảm "chất"

Thứ năm - 28/05/2020 14:50
Du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19 với Cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Một trong những giải pháp các doanh nghiệp du lịch đưa ra để thu hút khách đó là giảm giá dịch vụ, nhất là dịch vụ lưu trú. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kích cầu du lịch: Giảm giá nhưng đừng giảm "chất"

Du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19 với Cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Một trong những giải pháp các doanh nghiệp du lịch đưa ra để thu hút khách đó là giảm giá dịch vụ, nhất là dịch vụ lưu trú.


Tại Khánh Hòa, nhiều khách sạn đưa ra mức giá dịch vụ lưu trú “thấp chưa từng có”. Hiện tại, giá phòng lưu trú của các khách sạn 4 sao rất đẳng cấp chỉ có giá 800.000 - 1 triệu đồng/đêm. Cá biệt, khách sạn T. chào mời khách hàng với giá phòng 3 sao đêm đầu tiên 300.000 đồng, đêm thứ hai 200.000 đồng, đêm thứ ba 100.000 đồng và miễn phí đêm thứ 4, thứ 5. Rất nhiều người lo ngại về một cuộc chạy đua hạ giá dịch vụ du lịch cũng như đặt dấu hỏi về chất lượng dịch vụ với mức giá thấp đến vậy. Điều lo ngại đấy hoàn toàn có cơ sở khi đã có những khách hàng lên tiếng về chất lượng dịch vụ lưu trú, bữa ăn ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng!

 

Khách du lịch đi tham quan biển đảo từ Bến tàu Du lịch Nha Trang .

Khách du lịch đi tham quan biển đảo từ Bến tàu Du lịch Nha Trang .

 

Mới đây, anh Nguyễn Văn Giang (phường Phước Long, TP. Nha Trang) cùng gia đình đi nghỉ ở khu nghỉ dưỡng CR ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm). Theo anh Giang, gia đình anh đặt phòng nghỉ dưỡng với mức giá 2 triệu đồng/đêm, bao gồm buffet 3 bữa dành cho 2 người lớn, 2 trẻ em dưới 12 tuổi, thức uống miễn phí tại các quầy bar. Tuy nhiên, khi nghỉ dưỡng ở đây, gia đình anh Giang đánh giá chất lượng dịch vụ không tốt, bữa ăn khá tệ. Khu công viên nước không được kiểm tra kỹ lưỡng khiến con trai anh bị rách tay khá sâu vì chạm phải gạch ốp thành bị bể, một số cháu nhỏ khác cũng bị rách tay khi vui chơi ở đây. Tương tự, trên mạng xã hội Facebook đã có du khách than phiền về cách thức phục vụ cũng như chất lượng dịch vụ ở khu nghỉ dưỡng này. Khách hàng Hương Na (Hà Nội) phản ánh, giờ check in, check out rất đông khách nhưng rất ít nhân viên nên khách phải tự xách hành lý về phòng; buffet “dở tệ, ngày 3 bữa y như nhau”; bể bơi đang sửa chữa nhưng vẫn đăng hình quảng cáo… Mỗi du khách có một góc nhìn riêng nhưng những ý kiến phản hồi này là hồi chuông mà cộng đồng làm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa cần lưu ý.

 

Với hơn 800 cơ sở lưu trú, gần 50.000 phòng lưu trú, việc thu hút du khách, nâng cao công suất phòng lưu trú trong giai đoạn hiện nay là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Kích cầu du lịch nghĩa là đánh thức nhu cầu, ham muốn đi du lịch của cộng đồng. Để làm được điều này, việc lấy được cảm tình của những nhóm khách đầu tiên rất quan trọng, những dòng phản hồi của họ sau những chuyến du lịch luôn được du khách tiềm năng tham chiếu để chọn lựa điểm đến. Một khi du khách háo hức tìm đến nhưng thất vọng về sản phẩm kích cầu du lịch (chất lượng bữa ăn kém, thiếu nhân lực phục vụ…)  chắc chắn sẽ có phản ứng ngược tổn hại lâu dài về danh tiếng. Chính vì vậy, để kích cầu du lịch bền vững, ngành Du lịch Khánh Hòa nói chung và mỗi doanh nghiệp du lịch nói riêng phải làm sao vừa giảm giá nhưng vẫn giữ được chất lượng dịch vụ.

 

Đại biểu tìm hiểu thông tin về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại chương trình Kết nối doanh nghiệp - Kích cầu du lịch tại Làng Yến Mai Sinh.
Đại biểu tìm hiểu thông tin về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại chương trình Kết nối doanh nghiệp - Kích cầu du lịch tại Làng Yến Mai Sinh.

 

Tại buổi họp báo Chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang biển gọi”, lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã khẳng định, du lịch Khánh Hòa sẽ cạnh tranh với các địa phương khác bằng chất lượng dịch vụ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Để làm được điều này, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cần phải có ý thức xây dựng và bảo vệ thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Trong giai đoạn phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu mà phải chiếm được lòng tin, tình cảm của khách du lịch để có thể khai thác lâu dài về sau. Chính vì vậy, cùng với chính sách ưu đãi về giá, doanh nghiệp du lịch Nha Trang cần thu hút khách bằng chất lượng dịch vụ, sự độc đáo riêng trong sản phẩm du lịch.

 

Trong chương trình Gala dinner Kết nối doanh nghiệp - Kích cầu du lịch được tổ chức tại Nha Trang tối 25-5, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện việc kích cầu du lịch theo đúng định hướng “giảm giá nhưng không giảm chất lượng”, đảm bảo an toàn và tạo sự an tâm cho du khách. Đó cũng là vấn đề cốt lõi, có tính sống còn của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong giai đoạn hiện nay!


THÀNH NGUYỄN

 

 



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp