Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Gần 184,3 tỷ đồng để xây dựng điểm đến, truyền thông quảng bá du lịch

Chủ nhật - 19/02/2023 12:28
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030 thông qua các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gần 184,3 tỷ đồng để xây dựng điểm đến, truyền thông quảng bá du lịch

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030 thông qua các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông.


Đề án đặt mục tiêu triển khai các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông góp phần định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa du lịch tỉnh trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á. Tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến gần 184,3 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn Chương trình hành động ngành du lịch gần 9,8 tỷ đồng; kinh phí kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân 174,5 tỷ đồng.

 

Khách du lịch Hàn Quốc mua nón lá khi du lịch ở Nha Trang.

Khách du lịch Hàn Quốc mua nón lá khi du lịch ở Nha Trang.


Đề án đặt ra một số nhiệm vụ chiến lược, gồm: Tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế mang sắc màu của biển, các chương trình lễ hội ẩm thực; xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, thực hiện quảng bá theo đặc điểm thị trường, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ số trên nền tảng thiết bị thông minh; xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch với quy mô lớn, được thực hiện tại một số địa phương, như: Hà Nội, TP.  Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Dương. Bên cạnh đó, đề án còn hướng đến quảng bá du lịch Khánh Hòa trên các kênh thông tin của các hãng truyền thông quốc tế uy tín, như: CNN, Reuters, Time…; chuyển đổi số trong ngành du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu du lịch của các điểm đến khác, như: Du lịch số thực tế ảo, quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, tích hợp du lịch 4.0 trên thiết bị di động, trí tuệ nhân tạo (AI)…


Sở Du lịch được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch của tỉnh nghiên cứu, tham mưu lồng ghép các nội dung nhiệm vụ vào kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo; phối hợp với các sở, ban, ngành, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thực hiện các nội dung của đề án theo trách nhiệm được phân công.


XUÂN THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp